Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương tích đầy mình, Hoàng Ngân vẫn giành HCV

Thứ Sáu 13/12/2013 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày thi đấu quá xuất sắc của Hoàng Ngân, giúp cô đánh bại các đối thủ để đăng quang ngôi vô địch đầy thuyết phục. Điều đáng nói, trước trận đấu này, Hoàng Ngân chỉ vừa bình phục những vết mổ ở cả hai đầu gối, nhưng cô vẫn nén cơn đau để giành tấm HCV đầu tiên cho karate Việt Nam.

Sáng nay, môn karatedo bắt đầu diễn ra với những nội dung kata (biểu diễn). Ở nội dung này, đội tuyển karate Việt Nam đặc biệt kỳ vọng vào nữ võ sĩ Hoàng Ngân, người được mệnh danh là “Nữ hoàng kata”. Không nằm ngoài dự đoán, Hoàng Ngân đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước các đối thủ mạnh.

Sau khi vượt qua đối thủ nước chủ nhà Myanmar ở vòng 1, Hoàng Ngân tiếp tục hạ đối thủ người Malaysia. Trong trận chung kết gặp đối thủ Indonesia Hoàng Ngân thậm chí còn có phong độ tốt nhất, giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Hoàng Ngân xuất sắc giành HCV
Hoàng Ngân xuất sắc giành HCV

Sau khi nhận tấm HCV, Hoàng Ngân đã bật khóc. Cô ôm các thầy và đồng đội của mình đầy hạnh phúc. Dù giành nhiều huy chương thế giới, nhưng tấm HCV SEA Games lần này có ý nghĩa đặc biệt với Hoàng Ngân.

11 tuổi, Hoàng Ngân chính thức dấn thân vào nghiệp võ với sự dìu dắt của HLV Phạm Quốc Trọng - “sư phụ kata” (quyền) giỏi nhất VN. Ngân tâm sự, vì cô hâm mộ…Tôn Ngộ Không nên đã theo đuổi đến cùng môn võ có những đường quyền đẹp như karate. Đến với karate rất tình cờ, nhưng ngay từ khi nhập môn karate, thầy Trọng đã tin vào sự thành công của cô học trò nhỏ có ánh mắt lúc nào cũng sáng ngời.

Năm 1997, Ngân được chọn vào đội tuyển Karatedo Công an Nhân dân. Năm 14 tuổi, cô được triệu tập vào đội tuyển trẻ Karatedo Việt Nam tham dự giải trẻ châu Á tại Macao - Trung Quốc. Ngay trong lần xuất ngoại đầu tiên, Hoàng Ngân đã khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, giành tấm HCV ở nội dung kata.

Kể từ đó, cô bé Hoàng Ngân liên tiếp giành chiến tích cho thể thao Công An cũng như thể thao nước nhà. HLV Phạm Quốc Trọng nhận xét: “Ngân không chỉ có lực đánh chắc, đi quyền nhuần nhuyễn, toát ra được vẻ đẹp thực sự của karate, mà còn thể hiện được độ trầm, ổn, có tính chất Thiền tông cao độ mà không phải võ sĩ nào cũng làm được”.

Tài năng cùng lòng say mê, chịu khó học hỏi, Hoàng Ngân trở thành “vô đối” ở đấu trường khu vực với các tấm HCV SEA Games, vô địch ĐNA. Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, Hoang Ngân còn tạo ra những “chấn động” ở làng võ thế giới, khi từng 2 lần vô địch thế giới, nhiều lần vô địch châu Á.

Khi sự nghiệp thi đấu đang ở đỉnh cao, một sự cố lớn đã xảy ra với Hoàng Ngân, khiến cô phải chia tay thảm đấm suốt 2 năm. Trong lần tham dự giải vô địch thế giới tổ chức tại Serbia hồi cuối tháng 10/2010 Hoàng Ngân gặp chấn thương nặng - đứt dây chằng đầu gối, vỡ sụn chêm.

Chấn thương quá nặng khiến Hoàng Ngân tưởng như phải giải nghệ sớm, nhưng với ý chí tuyệt vời cùng sự quan tâm đặc biệt của ngành thể thao, Hoàng Ngân sang Nhật Bản chữa trị chấn thương.

Sau 2 năm điều trị tích cực và học luôn đại học ở Nhật, nhà cựu vô địch thế giới đánh dấu sự trở lại của mình bằng tấm HCV nội dung biểu diễn quyền đơn nữ sở trường tại Giải vô địch karatedo Hanau CHLB Đức mở rộng 2012. Tháng 7 vừa rồi, Hoàng Ngân giành thêm tấm HCV nữa ở giải Hàn Quốc mở rộng.

“Tôi chỉ mới bình phục 2 vết mổ ở đầu gối cách đây vài ngày, tưởng như không thể thi đấu được. Thế nhưng, bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm, tôi chỉ biết thi đấu hết sức. Đây là tấm HCV đặc biệt ý nghĩa với tôi bởi tôi đã chiến thắng được chính bản thân mình. Tôi xin dành tấm HCV này cho thầy của tôi là HLV Phạm Quốc Trọng”, Hoàng Ngân xúc động nói.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X