Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thư SEA Games: Những chàng trai chưa đủ lớn!

Thứ Bảy 14/12/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi các chàng trai U23 Việt Nam chưa thể khiến người hâm mộ an lòng thì những chàng trai đình đám khác mang tới nỗi thất vọng tiếp theo. Đó là anh chàng được yêu mến - tay vợt Tiến Minh, là Quý Phước trên đường đua xanh...

Tâm sự sau khi ngã ngựa, Tiến Minh nói rất thành thật, chính anh cũng không hiểu sao tay mình lại cứng đơ, không thể điều khiển theo ý mình. Thành thực rằng, chúng tôi - những người có mặt còn... thảng thốt hơn bởi trong lúc anh đang dẫn đối thủ Indonesia với điểm số 20/16 ở set thứ 3, không ít người đã chuẩn bị câu hỏi về đối thủ của Minh ở trận chung kết...

 

Nhưng không thể tin nổi, Minh đã không thể kiếm thêm được 1 điểm quyết định để kết thúc trận bán kết ấy. Thay vào đó, anh nhường sân khấu cho đối thủ vùng lên, ngạo nghễ đi tiếp trong sự gục đầu đến bất lực...Lại một lần nữa, Tiến Minh không thể chiến thắng chính mình để phá dớp HCĐ SEA Games. Nhưng cũng giống như thất bại vào buổi chiều của Quý Phước trên đường đua xanh, không một ai trong số những người có mặt trách móc Tiến Minh cả.

Thất bại của Tiến Minh, hay đối với tấm HCB của Quý Phước là chưa đủ để hài lòng, nhưng nói thật rằng cũng còn đỡ hơn cái cảm giác nghĩ và xem "những chàng trai" ở đội tuyển U23 thi đấu.Được an ủi hơn bởi dù thất bại một cách phải nói rằng quá đáng tiếc, thậm chí với những người khắt khe là quá đáng trách thì Tiến Minh cũng đã có lời xin lỗi, kèm theo đó là hàng loạt danh hiệu khác cao hơn hẳn SEA Games.

Hoặc với Quý Phước, dù có thất bại thật, nhưng ít nhất kình ngư người Đà Nẵng cũng đã tự vượt thành tích của mình so với kỳ đại hội trước, cùng với phía trước là hàng loạt cơ hội để làm lại. Trong khi đó, thất bại của U23 Việt Nam, hay cách thể hiện chưa khiến người hâm mộ hài lòng vẫn chưa nhận được sự "thành ý" nào ngoài vài lời vô nghĩa của lãnh đội lẫn HLV trưởng...

Những thất bại của các chàng trai, càng khiến các phóng viên chạnh lòng khi nhìn sang các cô gái của bóng đá nữ tại Madalay, với chiến thắng quá thuyết phục trước Philippines trong trận ra quân. Một khởi đầu thuyết phục tới mức, hôm qua sau khi kết thúc trận đấu, một phóng viên của Myanmar đã nửa đùa, nửa thật hỏi chúng tôi rằng: Đó có phải là "âm mưu" giữa Việt Nam và Philippines để đẩy đội tuyển nữ của họ vào thế khó tại vòng bán kết hay không?

Câu trả lời của chúng tôi chỉ bằng nụ cười xòa, và niềm tin chắc chắn vào một chiến thắng nữa của thầy trò tướng Phát với chính chủ nhà Myanmar ở lượt đấu cuối vòng đấu bảng, ít ngày tới đây... Ngày thi đấu 13/12, cũng có những chàng trai khác mang vinh quang về cho Tổ quốc như Thạch Kim Tuấn ở cử tạ, là tuyển nam futsal... Nhưng thật rằng, thất bại của Tiến Minh, Quý Phước hay chặng đường khó khăn phía trước của tuyển U23 VN khiến chúng ta thấy lòng trĩu nặng.

Dù vậy, phía trước vẫn còn cơ hội, là niềm tin để các chàng trai (nhất là U23 Việt Nam) kịp lớn, đứng lên và chiến thắng. Hy vọng là vậy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X