Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thạch Kim Tuấn có cơ hội rinh Vàng SEA Games

Thứ Năm 12/12/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưa nay, sau cuộc họp kỹ thuật môn cử tạ, trưởng bộ môn cử tạ - thể hình Đỗ Đình Kháng chính thức thông báo với PV VietNamNet có mặt tại Myanamar: lực sĩ Thạch Kim Tuấn sẽ được thi đấu ở hạng 56kg, chứ không bị loại vì có ít quốc gia tham dự.

Kim Tuấn có cơ hội lớn ở hạng cân 56kg
Kim Tuấn có cơ hội lớn ở hạng cân 56kg

Trước đó BTC nước chủ nhà đưa ra luật thi đấu theo kiểu làm khó đội tuyển cử tạ Việt Nam. BTC thông báo ở một hạng cân của môn cử tạ chỉ cho phép đăng ký 2 VĐV, đã vậy trong 2 VĐV đó chỉ có một người được tham gia tranh tài.

Điều này cũng có nghĩa, một trong 2 lực sĩ hàn đầu của đội tuyển vật Việt Nam ở hạng cân 56kg là Trần Lê Quốc Toàn và Thạch Kim Tuấn sẽ bị loại.  Với quy định này, cử tạ Việt Nam buộc phải đôn Trần Lê Quốc Toàn lên thi đấu ở hạng 62kg và để Thạch Kim Tuấn đại diện cho Việt Nam Tranh tài ở hạng cân 56kg.

Ở hạng cân này, Kim Tuấn nếu thi đấu đúng sức, chắc chắn sẽ dễ dàng giành đuợc tấm HCV. Tuy nhiên, hạng 56kg có nguy cơ bị loại ở SEA Games năm nay khi vài ngày trước, theo thông báo của BTC, một số đoàn như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đã quyết định không đăng ký. Theo quy định, ở mỗi nội dung sẽ phải có 3 quốc gia tham dự thì mới tổ chức, nên nhiều khả năng hạn 56kg sẽ bị huỷ.

Tuy nhiên, đến trưa nay, đội tuyển cử tạ Việt Nam mới thở phào nhẹ nhõm khi BTC đồng ý đưa hạng 56kg vào thi đấu, đồng nghĩa với việc hạng cân này đã có đủ trên 3 nước tham dự.

Từ Yangon, Trưởng bộ môn cử tạ cho biết: “Chiều nay, BTC sẽ thông báo danh sách cụ thể các VĐV tham dự ở từng hạng cân. Ngày mai, nội dung 56kg sẽ diễn ra đầu tiên và chúng ta hy vọng Thạch Kim Tuấn sẽ mở hàng HCV”.

Theo lịch thi đấu, cử tạ sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/12 và kết thúc vào ngày 16/12 tại nhà thi đấu Thein Byu, thành phố Yangon. Tại SEA Games năm nay, cử tạ chỉ đặt mục tiêu giành 1 HCV.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X