Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Taekwondo Việt Nam xua đi nỗi ám ảnh thất bại 2011

Chủ Nhật 22/12/2013 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với năm chiếc HC vàng, các võ sĩ taekwondo Việt Nam không chỉ hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 27, mà còn làm kín miệng vết thương từ thất bại ở đại hội kỳ trước.

Cách đây 2 năm, tại SEA Games 26 trên đất Indonesia, taekwondo Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu, khi chỉ giành ba HC vàng. Nhưng ở Myanmar kỳ này, mọi chuyện đã hoàn toàn khác và với 5 ngôi vô địch (biểu diễn quyền và đối kháng), các võ sĩ taekwondo đã có kỳ SEA Games thành công để tự tin hướng tới những đấu trường cao hơn.

Trọng Cường lần thứ tư bước lên bục cao nhất ở SEA Games. Chiếc HC vàng năm nay cũng giúp anh quên đi nỗi uất ức từ lần bị trọng tài xử ép và mất ngôi vô địch ở Indonesia năm 2011
Trọng Cường lần thứ tư bước lên bục cao nhất ở SEA Games. Chiếc HC vàng năm nay cũng giúp anh quên đi nỗi uất ức từ lần bị trọng tài xử ép và mất ngôi vô địch ở Indonesia năm 2011

Theo quy định của SEA Games 27, mỗi nước chỉ có thể đăng ký tối đa ba trong năm nội dung biểu diễn quyền và đội tuyển Việt Nam đã giành hai HC vàng, gồm đôi nam - nữ và đồng đội nữ. Kết quả này không bất ngờ bởi các võ sĩ Việt Nam từng ba lần vô địch thế giới đồng đội nữ, trong khi cặp Đình Toàn - Minh Tú đăng quang đôi nam nữ ở cả hai kỳ SEA Games trước.

Ở các nội dung đối kháng, taekwondo Việt Nam mang sang Myanmar lực lượng hùng hậu nhất, với đầy đủ các gương mặt nổi bật như Lê Huỳnh Châu, Nguyễn Trọng Cường cùng hai nhà đương kim vô địch Dương Thành Tâm và Hà Thị Nguyên… Ba chiếc HC vàng đoạt được vì thế cũng là kết quả phản ánh đúng thực lực.

“Khi vào trận, các võ sĩ đã thi đấu tự tin. Các đội bạn, khi trao đổi với tôi, đều thể hiện sự khâm phục và ngạc nhiên với sự trở lại ấn tượng của taekwondo Việt Nam trong SEA Games lần này”, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để chia sẻ.

Còn Trọng Cường, nhà vô địch hạng 87 kg, thì cho biết thành công ở SEA Games này chỉ là bước đệm để anh và taekwondo Việt Nam hướng tới những nhiệm vụ cao hơn: “Mục tiêu của tôi là tiến tới ASIAD vào năm sau tại Hàn Quốc và đó mới là mục tiêu chính. Ở Đông Nam Á, các trận đấu của tôi khá là đơn giản nhưng ở khu vực châu Á sẽ khác và tôi sẽ phải cố gắng hết sức mình”. Nhưng bên cạnh sự tiến bộ thấy rõ so với SEA Games 2011, taekwondo Việt Nam cũng còn những tồn tại, mà rõ nhất là sự thua kém so với Thái Lan.

Bằng chứng là trong ba lần chạm trán ở chung kết, cùng ở các hạng cân nữ, phần thua đều thuộc về các võ sĩ Việt Nam, gồm Nguyễn Thanh Huyền (67 kg), Nguyễn Thanh Thảo (53 kg), Đoàn Thị Hương Giang (49 kg). Ngoài ra, Dương Thành Tâm bị loại ở bán kết 74 kg nam hay Phan Trung Đức phải dừng bước ở tứ kết 68 kg nam. “Thái Lan là nước có dàn vận động viên mạnh nhất, có vận động viên từng giành huy chương taekwondo ở Thế vận hội. Taekwondo Việt nam cần phải cố gắng để theo sát”, ông Để nhận định.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X