Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rowing Việt Nam bóc mẽ "trò bẩn" của chủ nhà

Thứ Hai 16/12/2013 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để gây bất lợi cho các đội trong khu vực, nước chủ nhà Myanmar đã thiết kế hồ bơi có hướng gió ngang, chứ không phải gió ngược hay xuôi. Chính chiêu trò này, đã khiến đội tuyển canoeing của Việt Nam thi đấu không thành công, nhưng với đội tuyển rowing Việt Nam thì khác.

2 VĐV Lê Thị An và Trần Thị Sâm đã xuất sắc giành HCV rowing
2 VĐV Lê Thị An và Trần Thị Sâm đã xuất sắc giành HCV rowing

Sáng nay (16/12) đội tuyển rowing Việt Nam đã giải được cơn khát vàng tại SEA Games với chiếc HCV đầu tiên. Chiến thắng thuyết phục ở nội dung đôi nữ hạng nhẹ một chèo đến từ nỗ lực của cặp VĐV Lê Thị An - Trần Thị Sâm và một điều chỉnh mang tính quyết định của BHL.

Rút kinh nghiệm sau thất bại của đội tuyển canoeing, đội tuyển rowing đã có sự chuẩn bị rất tốt các phương án đối phó. Ngay trước khi cuộc thi diễn ra, toàn đội xác định thời tiết là một bất lợi lớn cho các tay chèo Việt Nam. Tại địa điểm thi đấu - hồ Nga Laik Dam ở ngoại ô Nay Pyi Taw, gió rất to lại thổi ngang thuyền, gây sóng mạnh, khiến VĐV thi đấu gặp rất nhiều khó khăn khi vừa phải đảm bảo tốc độ, vừa phải chú ý không để thuyền đi chệch làn quy định.

Tuy nhiên, bất chấp những trở ngại to lớn đó, cặp VĐV Việt Nam vẫn thi đấu quyết tâm, phối hợp ăn ý đề về nhất theo cách không thể thuyết phục hơn. Lê Thị An – Trần Thị Sâm bám sát thuyền của các VĐV Myanmar trong khoảng 1000 mét đầu, rồi bứt phá ngoạn mục và luôn duy trì khoảng cách khoảng 10 mét (bằng chiều dài hai thân thuyền) với cặp đôi chủ nhà ở 1000 mét còn lại.

Màn bứt tốc ấn tượng đó thể hiện rõ trên bảng điện tử báo thành tích, khi Lê Thị An – Trần Thị Sâm cán đích sau thời gian 8 phút 02 giây 96, nhanh hơn gần 10 giây so với đôi nữ Myanmar (8 phút 12 giây 41). Cặp VĐV Indonesia về thứ ba thậm chí bị thuyền của Việt Nam bỏ xa tới 32 giây.

Chia sẻ bí quyết đối phó với chiêu trò của nước chủ nhà, Lê Thị An cho biết: “Chúng em rất vui sướng vì tuy hôm nay sóng gió bất tiện, thổi ngang chứ không như ở hồ Tây của mình. Cách đây mấy tháng bọn em cũng đã thi đấu giải Đông Nam Á nhưng đối thủ lần này khác hẳn hoàn toàn.

Hôm qua thầy trò cũng đã ngồi với nhau bàn chiến thuật, về sự sóng gió ở nước bạn và bọn em đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Sáng nay, BHL đã quyết định lùi chèo của bọn em vào một chút để đi tần số cao hơn trong điều kiện sóng gió thế này để giữ nhịp điệu tốt hơn”.

Chắc chắn với kinh nghiệm của 2 cô gái vàng Lê Thị An – Trần Thị Sâm, đội tuyển rowing sẽ thi đấu thành công trong những ngày sắp tới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X