Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quốc Khánh vượt qua chấn thương giành HC vàng

Thứ Ba 10/12/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số 5 tấm HC vàng của đội wushu Việt Nam, HLV Lê Minh Hà bất ngờ nhất với thành tích của Phạm Quốc Khánh bởi nhà vô địch thế giới năm 2007 này đang chấn thương và bị coi là khó có cửa vàng.

Quốc Khánh là VĐV có đẳng cấp, anh từng giành HC vàng SEA Games 2009 và lên ngôi vô địch thế giới năm 2007. Ở giải vô địch thế giới 2013, Khánh cũng giành được HC bạc. Tuy nhiên, chấn thương trước giải đấu khiến cơ hội ganh đua HC vàng của Khánh bị hẹp đi đáng kể.

Quốc Khánh trong bài thi nam côn nam
Quốc Khánh trong bài thi nam côn nam

Đặc điểm của các nội dung Nam quyền (gồm Nam quyền, Nam côn, Nam đao) là các động tác của VĐV phải nhanh, mạnh, thể hiện sức mạnh vũ bão, khỏe khoắn. Vì thế, chấn thương gây ra không ít vấn đề cho Quốc Khánh và anh phải vượt qua những thử thách đó bằng ý chí của mình.

Quốc Khánh cho biết: “Trước khi diễn ra SEA Games, tôi bị chấn thương cơ bụng nên việc tập luyện gặp nhiều khó khăn. Rất may là tôi đã vượt qua để giành được HC vàng lần này”. Trước khi diễn ra nội dung nam côn, Khánh từng đạt thành tích không cao ở 2 bài thi nam quyền và nam đao cũng bởi chấn thương. Trong bối cảnh nước chủ nhà Myanmar rất quyết tâm giành tối đa số HC vàng thì sự khó khăn với Khánh càng tăng lên.

HLV Lê Minh Hà kể lại: “Tôi nói với Khánh trước khi thi đấu là chỉ cần em làm được những gì như từng làm ở giải vô địch thế giới ở Malaysia là có thể giành được HC vàng. Khánh không những làm được điều đó mà còn thi đấu xuất sắc hơn sự trông đợi của tôi”.

Kết thúc bài thi, rất đông khán giải ở nhà thi đấu Wunna Theikdi vỗ tay trầm trồ khen ngợi bài biểu diễn xuất sắc của Khánh. Các trọng tài chấm cho Khánh số điểm rất cao là 9,70, kết quả anh vượt qua VĐV chủ nhà Myanmar và Malaysia để giành HC vàng. Quốc Khánh cho biết: “Đây là một trong những tấm HC vàng đáng giá nhất trong sự nghiệp tập wushu gần 20 năm của tôi. Tôi rất vui với thành tích lần này”.

Ngoài tấm HC vàng của Quốc Khánh, wushu Việt Nam không giành được thêm tấm huy chương nào trong ngày cuối. Nguyễn Thanh Tùng chỉ giành được 9,64 điểm nhưng do bài thi trước đạt số điểm thấp 9,54 nên anh không có huy chương. Bộ đôi Thúy Vi - Phương Giang đạt 9,54 ở nội dung đối luyện nữ và cũng không nằm trong nhóm đầu.

Kết thúc nội dung wushu, đội Việt Nam giành được 5 HC vàng, đứng thứ nhì toàn đoàn sau chủ nhà Myanmar. Thành tích này vượt xa chỉ tiêu 2-3 HC vàng đề ra ban đầu. Đội sẽ lên đường về nước vào ngày 11/12.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X