Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ VĐV dự SEA Games lấy tiền thưởng cho bố mẹ ăn Tết

Thứ Ba 10/12/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chinh quyết tâm giành HCV để được nhận số tiền thưởng 66 triệu, gửi về cho bố mẹ lo một cái Tết đủ đầy cho đại gia đình có tới 6 người con.

Giấc mơ giành tiền thưởng về cho bố mẹ ăn Tết của Chinh đã trở thành hiện thực.
Giấc mơ giành tiền thưởng về cho bố mẹ ăn Tết của Chinh đã trở thành hiện thực.

Bị chấn thương bả vai và chân khá nặng, Nguyễn Thị Chinh đã xin thầy xịt thuốc giảm đau tạm thời để lên sàn, thi đấu kiên cường, đánh bại đối thủ Divine đến từ Philippines một cách thuyết phục với tỷ số 2-0, giành tấm HCV nội dung 48kg tán thủ. Ngoài chuyện màu cờ sắc áo, một động lực lớn khác để Chinh nén đau thi đấu chính là số tiền thưởng để gia đình em có được một cái Tết ấm cúng.

Với mỗi tấm HCV tại SEA Games 27, VĐV Việt Nam được thưởng 66 triệu đồng (45 triệu từ đoàn thể thao Việt Nam theo như quy định của Nhà nước, 15 triệu từ nhà tài trợ và 6 triệu thưởng nóng). Với những VĐV đã từng chinh chiến nhiều năm, gặt hái vô khối giải thưởng thì đây là con số bình thường, nhưng với Chinh đó là cả một gia tài.

"Hoàn cảnh nhà em Chinh khó khăn lắm. Em cố giành HCV để có tiền gửi về nhà", HLV Như Trang rớm nước mắt khi nói về cô học trò nhỏ mới bước qua tuổi 19. Chinh kể em là con thứ 3 trong một gia đình có tới 6 người con (em út mới sinh năm 2005) ở Sóc Sơn, Hà Nội. Bố mẹ chỉ làm nông nên để nuôi được một đại gia đình như vậy luôn là bài toán khó. Kinh tế eo hẹp nên hiếm có năm nào gia đình Chinh có được một cái Tết đủ đầy. "Với số tiền thưởng trên, gia đình em Tết này sẽ vui hơn, trong nhà ai cũng có áo mới", Chinh hồn nhiên chia sẻ.

Chinh mê võ thuật nhưng quyết định đánh chuyên nghiệp cũng một phần là vì miếng cơm manh áo. "Lúc em theo wushu chuyên nghiệp, người lúc nào cũng bầm dập. Bố mẹ xót em nên bắt ở nhà. Tuy nhiên, em vẫn theo nghiệp bởi khi đi tập luyện thi đấu, gia đình bớt được một miệng ăn. Thêm vào đó, đánh wushu mỗi tháng em cũng được hưởng chế độ mấy trăm nghìn để gửi về giúp đỡ bố mẹ", cô gái vừa giành tấm HCV trên đất Myanmar tâm sự. Cách đây ít lâu, Chinh cũng đã cùng đội wushu Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới và xuất sắc giành HCĐ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X