Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nữ hoàng kumite" cứu karatedo khỏi ngày thi đấu thảm họa

Thứ Bảy 14/12/2013 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng ở nội dung đối kháng 50 kg nữ của Nguyệt Ánh tối 14/12 giúp karatedo Việt Nam thoát khỏi một ngày thi đấu trắng HC vàng. Toàn bộ các nội dung được kỳ vọng vàng khác đều không đạt kết quả như ý.

Trở lại sàn đấu sau hơn một năm điều trị chấn thương, Nguyệt Ánh đã chứng tỏ bản lĩnh, đẳng cấp của một võ sĩ kỳ cựu từng sáu lần vô địch SEA Games, một lần đoạt HC vàng Asiad và được xem như "nữ hoàng kumite" (đối kháng).

 

Cô gái người Hải Phòng đi một mạch tới trận tranh HC vàng SEA Games 27 tối nay bằng lối đánh rất quái ở các trận tứ kết rồi bán kết vào đầu buổi chiều. Nguyệt Ánh cố gắng giành lợi thế sớm, sau đó thủ chắc chờ hết thời gian.

Đến trận chung kết vào đầu giờ tối, võ sĩ 30 tuổi chịu áp lực rất lớn, bởi sau khi một loạt niềm hy vọng vàng khác đều rơi rụng trong ngày, cô chính là chiếc phao cứu sinh duy nhất còn lại của đội karatedo nữ. Trước sứ mệnh nặng nề đó, Nguyệt Ánh lại cho thấy bản lĩnh và thần kinh thép. Cô bị dẫn 0-1 ở giữa trận, nhưng vẫn thắng ngược võ sĩ Indonesia Sari Srunita 3-1, với hai điểm quyết định ghi khi trận đấu lần lượt chỉ còn 55 và 07 giây.

"Trong tập luyện, các thầy luôn nhắc rằng khi bị dẫn điểm, điều đầu tiên võ sĩ cần làm là phải bình tĩnh để có thể gỡ lại và khi gỡ được rồi thì phải chuyển đổi cách đánh. Chính nhờ những bài tập này, tôi không hề thấy nao núng trong trận chung kết hôm nay", Ánh chia sẻ với VnExpress.net. Tuy nhiên, thành công của Nguyệt Ánh chỉ là một đốm sáng nhỏ trong ngày thi đấu thất bại của karatedo Việt Nam.

Sau ngày ra quân thành công vang dội hôm 13/12 với các chiếc HC vàng kata nữ (Hoàng Ngân) rồi kumite trên 68 kg (Lăng Thị Hoa), đội tuyển karatedo không giấu diếm tham vọng sẽ thừa thắng xông lên, bội thu vàng trong ngày thi đấu thứ hai.

Cơ sở của tham vọng đó, theo trưởng HLV Lê Công, đến từ việc đội còn một loạt nội dung kumite là thế mạnh với những hạt giống được kỳ vọng lớn. Nhưng thực tế lại diễn ra hoàn toàn trái ngược với mong muốn cũng như toan tính của ban huấn luyện. Toàn bộ các nội dung thế mạnh trong buổi sáng và chiều đều không có vàng.

Trong buổi sáng, nhà vô địch kumite 67 kg nam SEA Games 2009 Nguyễn Ngọc Thành thảm bại 0-7 trước một đối thủ Indonesia và chỉ gỡ gạc bằng chiếc HC đồng. Một gà chọi khác, ở nội dung kumite 60 kg, Trần Minh Đức cũng đi vào vết xe đổ của Ngọc Thành khi chỉ đoạt HC đồng sau thất bại ở bán kết dưới tay một đối thủ Indonesia.

Đến đầu giờ chiều, hy vọng vàng lại được thắp sáng khi Phạm Thị Tiến, 68 kg nữ, thắng như chẻ tre hai vòng đầu để vào chung kết gặp võ sĩ Malaysia, Shree Shavmini. Nhưng dù đã hai lần vượt lên dẫn điểm, Tiến vẫn để đối thủ gỡ hòa để rồi bị trọng tài xử thua khi tỷ số chung cuộc là 2-2 và chỉ đoạt HC bạc.

Tin buồn sau đó liên tiếp đến khi lần lượt các niềm hy vọng khác đều rơi rụng. Phi Tuấn thua cả trận bán kết lẫn trận tranh HC đồng 55 kg nam. Bùi Như Mỹ, Trần Hoàng Yến Phượng lần lượt chỉ đoạt HC đồng 84 kg nam và 55kg nữ.

Lê Thị Thùy đánh chung kết 61 kg ngay sau khi đàn chị Nguyệt Ánh đoạt HC vàng. Nhưng nữ võ sĩ này cũng không thể nhân đà tâm lý thuận lợi đó để gặt thêm vàng. Lê Thị Thùy để thua đối thủ Malaysia 0-1 với điểm quyết định được ghi ở những giây cuối cùng.

"Các vận động viên nam hôm nay đấu không tốt. Các em nữ thì khá hơn. Nhưng trừ Nguyệt Ánh dày dạn kinh nghiệm thì thành công, những nữ võ sĩ trẻ còn lại đều thiếu kinh nghiệm thi đấu nên không đạt kết quả như ý. Yến Phượng để đối thủ gỡ hòa 2-2 đúng giây cuối cùng vì không kịp rút chân khỏi thảm rồi bị xử thua, Lê Thị Thùy thì thủ thế tốt, nhưng lại không có đòn đánh ăn điểm", HLV Lê Công lý giải về những kết quả không như ý.

Ngày mai, 15/12, là ngày thi đấu cuối cùng của đội tuyển karatedo Việt Nam, với hai nội dung kumite đồng nội nam nữ. Nhưng như HLV Lê Công chia sẻ với VnExpress.net, ông chỉ đặt hy vọng vàng vào nội dung đồng đội nữ.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X