Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Nữ hoàng kata' Hoàng Ngân: 3 năm dài như thế kỷ

Thứ Bảy 14/12/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng 4 lần giành HCV kata ở SEA Games (3 lần cá nhân vào các năm 2003, 2007 và 2009 cùng 1 lần đồng đội vào năm 2009), nhưng chưa lần nào chiếc HCV lại mang tới cho Hoàng Ngân nhiều cảm xúc như ngày hôm qua, khi cô trở thành võ sỹ đầu tiên của ĐT karatedo giành được HCV tại SEA Games 27.

1. Năm 2010, ngay trước thềm Asian Games 2010 ở Quảng Châu, Hoàng Ngân bất ngờ bị rách dây chằng đầu gối, và 2 năm sau, Hoàng Ngân lại bị rách sụn chêm ở đầu gối còn lại.

Hoàng Ngân trở lại ấn tượng bằng tấm HCV SEA Games 27
Hoàng Ngân trở lại ấn tượng bằng tấm HCV SEA Games 27

Với 2 chấn thương rất nặng ở đầu gối như thế, cơ hội bình phục để thi đấu đỉnh cao trở lại với Hoàng Ngân là rất khó khăn. Không ít người đã nghĩ tới việc nội dung kata của ĐT karatedo Việt Nam từ nay không còn giữ vị trí số 1 ở Đông Nam Á vì thiếu vắng Hoàng Ngân.

Cách đây đúng một năm và một tuần, vào ngày 6/12/2012, Hoàng Ngân đã lên bàn mổ ở Nhật Bản để chữa trị chấn thương đầu gối. Cho dù các bác sỹ điều trị và bản thân đã rất cố gắng, nhưng khả năng thi đấu tại SEA Games 27 với phong độ cao nhất vẫn là dấu hỏi với chính Hoàng Ngân.

Cô tâm sự: “Về đẳng cấp thì tôi không có gì phải lo lắng, bởi tôi cho rằng không có VĐV nào tại Đông Nam Á ở cùng đẳng cấp với tôi nếu tôi hoàn toàn mạnh khoẻ. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối đã khiến sự tự tin của tôi giảm sút rất nhiều”.

Hoàng Ngân cho biết: “Trước khi bước vào thi đấu tôi cũng cảm thấy lo lắng, nhất là khi đối thủ của mình lại là VĐV chủ nhà. Tôi lo lắng vì biết chủ nhà Myanmar rất kỳ vọng ở nội dung kata cá nhân nữ và họ đã đưa VĐV của mình sang Nhật Bản tập huấn trong thời gian khá dài”.

Tuy nhiên, Hoàng Ngân đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng và thuyết phục, từ tứ kết cho tới bán kết và chung kết, để rồi giành HCV trong niềm vui tột cùng. Hình ảnh Hoàng Ngân cầm cờ Tổ quốc với khuôn mặt nhạt nhoà nước mắt chạy một vòng quanh nhà thi đấu karatedo ở khu liên hợp Wunna Theidki đã khiến rất nhiều người phải xúc động.

2. Hoàng Ngân tâm sự: “Đây là chiếc HCV lớn nhất cũng như là chiếc HCV đầu tiên của tôi sau 3 năm bị chấn thương. Tôi bật khóc vì cảm xúc dâng trào khi nhớ lại những giây phút khó khăn, những lúc một mình điều trị bên nước ngoài, những lúc một mình trong bệnh viện, lúc lên bàn mổ không có ai bên cạnh. Tất cả những cảm xúc ấy đều vỡ oà cùng lúc khiến tôi không thể kìm nổi những giọt nước mắt”.

Với một VĐV đã từng giành cả HCV ở sân chơi thế giới như Hoàng Ngân, việc bước lên ngôi số một tại SEA Games gần như là chuyện đương nhiên, nhưng Hoàng Ngân đã không thể kìm nổi cảm xúc và những giọt nước mắt khi đăng quang là bởi có thời điểm cô từng nghĩ rằng khoảnh khắc nhận HCV trên bục danh dự sẽ mãi mãi chỉ còn là trong ký ức.

3 năm không phải là quãng thời gian quá dài, nhưng với một VĐV từng suýt có nguy cơ giải nghệ vì chấn thương đầu gối rất nặng và nguy cơ tái phát chấn thương lúc nào cũng treo lơ lửng trên đầu như Hoàng Ngân thì thật không thể đong đếm được những cảm xúc mà cô đã trải qua.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X