Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Nữ hoàng chân trần" dùng tiền thưởng SEA Games làm gì?

Thứ Ba 17/12/2013 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tấm HCV SEA Games 27 ở nội dung marathon là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng và nỗ lực vượt bậc của VĐV Phạm Thị Bình.

Phạm Thị Bình xuất sắc giành HCV nội dung marathon nữ
Phạm Thị Bình xuất sắc giành HCV nội dung marathon nữ

Bị phát hiện suy tim từ cuối năm 2010, giấc mơ với đường chạy tưởng như đã sụp đổ với Phạm Thị Bình. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của 1 tổ chức từ thiện, cô gái quê Quảng Ngãi đã có tiền phẫu thuật, và chỉ 3 tuần sau đó, VĐV marathon số 1 Việt Nam đã trở lại đường chạy.

Ở SEA Games 27 này, Bình chính là người đã mở hàng cho đội điền kinh Việt Nam với tấm HCV đầu tiên ở đường chạy marathon. Bất chấp có những lúc "tim tưởng như ngừng đập" (theo lời kể của Bình), cô vẫn xuất sắc vượt qua 2 VĐV của nước chủ nhà Myanmar để về đích đầu tiên.

Chiến thắng ngày hôm qua còn có một ý nghĩa đặc biệt khác với Phạm Thị Bình khi cô có thể dùng số tiền 45 triệu thưởng của Nhà nước để trợ giúp gia đình. Với miền quê nghèo Quảng Ngãi, đó là một số tiền rất lớn, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn này.

Đặc biệt, Bình còn chia sẻ thêm một thông tin vô cùng xúc động rằng cô sẽ dùng phần lớn số tiền thưởng để nuôi cậu em trai học Đại học. Nó sẽ giúp em trai của Bình yên tâm học tập trong vòng 2 năm tới, đồng thời san sẻ bớt gánh nặng kinh tế đè lên vai cha mẹ cô.

Cuộc đời VĐV thường rất ngắn ngủi, nhất là với những VĐV ở nội dung khắc nghiệt như marathon. Do đó, chiến thắng ở các giải đấu quốc tế như SEA Games luôn là món quà rất ý nghĩa với Phạm Thị Bình. "Nữ hoàng chân trần" chỉ có thể thi đấu đỉnh cao trong khoảng một vài năm nữa, sau đó cô sẽ chuyển sang làm công tác huấn luyện.

Hiện Bình đang theo học Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, và cô cũng sắp hoàn thành khóa học tại đây. Cô thổ lộ ước mơ được trở thành một HLV sau khi giải nghệ. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, mục tiêu của Bình sẽ là bảo vệ thành công chiếc HCV tại SEA Games 28, tổ chức tại Singapore.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X