Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký SEA Games 27 ngày 16/12: Ánh Viên, Quý Phước toả sáng trên đường đua xanh

Thứ Hai 16/12/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đoàn TTVN đã có một ngày thi đấu khá thành công, không chỉ về số lượng (7 HCV) mà cả chất lượng. Hai kình ngư hàng đầu của nước nhà đã thi đấu quá xuất sắc trong ngày khép lại của môn bơi lội. Hoàng Quý Phước cuối cùng đã chấm dứt được cơn khát vàng trong khi Nguyễn Thị Ánh Viên lần thứ 3 bước lên bục vinh quang, thậm chí cô gái 17 tuổi còn phá luôn kỷ lục SEA Games. Ngoài ra, còn phải nhắc đến hai chiến công của đội bắn cung và tấm HCV của "nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình trên đường chạy marathon.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 27 (liên tục cập nhật)

Thành tích đoàn Việt Nam ngày 16/12
- Bơi: 2 HCV (Nguyễn Thị Ánh Viên 200 m bướm nữ, Hoàng Quý Phước 200 m tự do nam).
- Điền kinh: 1 HCV (Phạm Thị Bình marathon nữ), 1 HCB (Vũ Thị Hương, Nguyễn Thị Ngọc Thắm, Mai Thị Phượng, Đỗ Thị Quyên 4x100m nữ)
- Bắn cung: 2 HCV (Nguyễn Tiến Cương 50 m cung 3 dây,
Đào Trọng Kiên - Lộc Thi Đào đồng đội hỗn hợp cung 1 dây)
- Rowing: 1 HCV (Lê Thị An - Trần Thị Sâm hạng nhẹ 1 chèo nữ), 2 HCB (Phạm Thị Thảo - Phạm Thị Hài hạng nhẹ 2 chèo nữ; Đình Huy - Thanh Bình - Minh Chính - Văn Linh thuyền 4 nam).
- Xe đạp: 1 HCV (Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm đồng đội tính giờ)
- Cử tạ: 1 HCB (Trần Văn Hòa hạng cân 94 kg)
- Cầu mây: 1 HCĐ (regu nữ)

- Ngày thi đấu 16/12 đã khép lại và chúng ta có thêm 7 tấm HCV để nâng thành tích lên 43 HCV, đứng thứ hai sau Thái Lan.

- Đội bơi lội Việt Nam còn tham dự một nội dung nữa 4x100m hỗn hợp nam với sự tham gia của 4 kình ngư Huỳnh Thế Vỹ, Hoàng Quý Phước, Phạm Thanh Nguyện, Trần Duy Khôi. Tuy nhiên, chúng ta chỉ về đích thứ 5/7 chung cuộc. Đây cũng là nội dung cuối cùng của môn bơi lội tại SEA Games 27.

- Sau khi đoạt HCV, Ánh Viên còn tham dự chung kết một nội dung nữa: 200m bướm nữ. Dù xuất phát rất tốt và dẫn đầu sau 50m đầu tiên tuy nhiên do đã đuối sức hoặc gặp phải một trục trặc bất ngờ nào đó mà cô đã dần tụt lại rất xa và cuối cùng chỉ đứng thứ 6 chung cuộc, kém cả người đồng đội Nguyễn Thị Kim Tuyến. Dẫu sao, Ánh Viên đã chơi quá thành công SEA Games này với 2 HCV, 2 HCB.

-  Ở nội dung 50 m tự do nữ, VĐV Trần Tâm Nguyện chỉ về đích ở vị trí thứ 6 với thành tích 27 giây 16. VĐV giành HCV ở nội dung này là của Singapore, giành HCB là của Thái Lan. Tiếp đó, hai VĐV Phan Lâm Yên và Phan Gia Mẫn bước vào chung kết 200m bướm nam. Trong khoảng 150m đầu, họ từng có mặt trong Top 4 song rốt cục, đã dần đuối sức và chỉ xếp thứ 5, thứ 8 chung cuộc.

- Như vậy, với 2 tấm HCV từ môn bơi lội, chúng ta đã có 43 HCV, củng cố vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp HC. Đội bơi lội coi như đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu đề ra (từ 4-6 HCV) và vượt trội so với SEA Games 26 (2 HCV). Rõ ràng bơi lội Việt Nam đang ngày phát triển và giờ đã đủ sức đe doạ những cường quốc trong khu vực ở môn thể thao này như Singapore, Thái Lan.

- Tiếp đó, đến sự nhập cuộc của một niềm hy vọng khác Hoàng Quý Phước ở nội dung 200m tự do cũng là sở trường của anh. Sau 100m đầu tiên, Quý Phước đã xuất sắc dẫn đầu dù anh xuất phát ở đường bơi số 2 không thuận lợi và anh duy trì vị thế này cho đến những mét cuối cùng, bất chấp bị VĐV Phillipines theo đuổi rất sát. Cuối cùng, anh đã về đích đầu tiên trong sự vỡ oà của BHL và cơn khát vàng của "rái cá sông Hàn" rốt cục đã được giải toả một cách ấn tượng. Cần nhớ rằng, những mét cuối, Bego, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Quý Phước, đã có pha bứt tốc vô cùng mạnh mẽ từ vị trí thứ 4 nhưng rốt cục cũng chỉ có được HCB bởi sự ổn định, phân phối sức hợp lý của Quý Phước. Thành tích của anh là 1'50''64 (VĐV của Malaysia đạt thành tích 1'51''10). Dường như, tấm HCV trước đó của người đồng đội Ánh Viên đã càng tạo động lực cho Quý Phước mang về vinh quang cho tổ quốc.

- Ánh Viên bước vào chung kết nội dung 400m hỗn hợp vốn là sở trường của cô. Bởi thế, ngay từ khi xuất phát, cô đã dễ dàng vươn lên dẫn đầu và dần dần bỏ xa các đối thủ phía sau. Tấm HCV gần như đã nằm chắc trong tay cô. Ánh Viên đã băng băng về đích mà không gặp phải bất cứ sự cạnh tranh nào và cô đã giành lấy tấm HCV một cách thuyết phục. Không những vậy, Ánh Viên còn phá sâu kỷ lục SEA Games ớ nội dung này với thành tích 4'46''16. VĐV Indones giành HCB kém Ánh Viên tới hơn 15 giây, một sự thua kém khủng khiếp và thể hiện sự vượt trội tuyệt đối của "kình ngư vàng" Việt Nam trên đường đua xanh. Như vậy, sau hai ngày thi đấu không được như ý, Ánh Viên đã có tấm HCV thứ 3 tại SEA Games 27 và 2 kỷ lục SEA Games. Trước đó, ngày 12/12, Ánh Viên đã phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m ngửa nữ với thành tích 2 phút 14 giây 80, kỷ lục cũ là 2 phút 15 giây 73.

- Tiếp nối thành công vang dội của Nguyễn Tiến Cương vào buổi sáng (HCV cá nhân đầu tiên trong lịch sử SEA Games ở môn bắn cung), đến cuối giờ chiều, Đào Trọng Kiên và Lộc Thi Đào đã thi đấu xuất sắc ở nội dung đồng độihỗn hợp cung 1 dây để mang về cho đoàn TTVN một tấm HCV nữa.

- Niềm hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay, VĐV Vũ Văn Huyện đã thất bại tại nội dung nhảy sào nam và không thể mang về HCV cho tổ quốc như kỳ vọng của ban huấn luyện. Vũ Văn Huyện chính là nhà vô địch SEA Games 4 kỳ liên tiếp (23, 24, 25, 26) tại nội dung khổ ải và vất vả nhất môn điền kinh (10 môn phối hợp). Kỳ này, do đã cao tuổi (34), khiến sức khoẻ và sức bền không còn đảm bảo cho nội dung 10 môn phối hợp, anh quyết định chỉ tham dự nhảy sào nam, vốn là điểm mạnh nhất của anh. Đáng tiếc, anh đã không thể thành công trong kỳ SEA Games cuối cùng của sự nghiệp VĐV.

- Điền kinh chưa thể có tấm HCV thứ hai. Ở nội dung chạy tiếp sức 4x100 nữ, đội Việt Nam bao gồm Nguyễn Thị Ngọc Thắm, Mai Thị Phượng, Đỗ Thị Quyên và đặc biệt "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương không thể vượt qua đội Thái Lan quá mạnh và chỉ nhận được tấm HCB. Vũ Thị Hương là người chạy lượt cuối cùng nhưng cô cũng không thể bứt phá vượt qua được đối thủ. Thành tích của đội nữ Việt Nam là 44 giây 99 trong khi thành tích của đội Thái là 44 giây 42.

- Trong khi đó, đội nữ bóng chuyền Việt Nam đã thua Thái Lan 1-3 đúng như dự kiến bởi bao năm qua Thái Lan luôn là quốc gia mạnh nhất khu vực trong môn bóng chuyền. Tuy nhiên, do chỉ có 5 đội tham dự và thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội có số điểm cao nhất vào chơi chung kết tranh HCV nên đội VN có thừa cơ hội để lọt vào trận cuối cùng và đối thủ chắc chắn là Thái Lan. Liệu các cô gái Việt Nam có thể làm nên điều kỳ diệu.

- Tại môn cầu mây, đội nữ Việt Nam chỉ có được tấm HCĐ nội dung Regu sau khi để thua chủ nhà Myanmar. Nhưng Thái Lan mới là đội giành được tấm HCV.

- Tại môn cử tạ hạng cân 94 kg, đô cử Trần Văn Hoá chỉ có được tấm HCB với tổng cử 345 kg, kém 7kg so với VĐV giành HCV của Thái Lan. Ở lần cử đẩy cuối cùng, Trần Văn Hoá đã thất bại ở mức 194 kg trong khi đối thủ hoàn thành một cách dễ dàng để đoạt HCV một cách thuyết phục, đồng thời phá luôn kỷ lục SEA Games (ở động tác cử giật, Trần Văn Hoá đạt thành tích 157 kg, kém 1 kg so với đối thủ).

- Như vậy, tính tời đầu giờ chiều, với 40 tấm HCV, Việt Nam đã tạm thời vượt qua Myanmar để chiếm giữ vị trí số 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

- Đội Rowing Việt Nam tiếp tục thi đấu chung kết các nội dung. 4 VĐV Nguyễn Đình Huy, Đường Thanh Bình, Phạm Minh Chinh và Nguyễn Văn Linh đã có được tấm HCB ở nội dung thuyền 4 nam 1 một mái chèo với thành tích 6 phút 51 giây 51. Đáng tiếc, chúng ta đã dẫn đầu trong phần lớn quãng đường nhưng đã bị đuối sức ở đoạn cuối nên đánh mất tấm HCV vào tay đội Indonesia (6 phút 46 giây 98).

- Tiếp đến, đội đua xe đạp nam 4 cua-rơ Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Thanh Tâm đã xuất sắc về nhất ở nội dung 100km đồng đội tính giờ. Đáng lưu ý là bộ tứ của Việt Nam đã... nhầm đường sau khi xuất phát tuy nhiên bằng nỗ lực tuyệt vời, chúng ta đã lần lượt vượt qua hai đội Thái Lan và Indonesia để giành lấy tấm HCV đáng nhớ.

- Chỉ trong vòng 1 tiếng ngắn ngủi của buổi trưa, tin vui dồn dập đến với đoàn TTVN. Đầu tiên, hai VĐV Lê Thị An và Trần Thị Sâm đã giành HCV ở nội dung đôi nữ hạng nhẹ một mái chèo môn Rowing với thành tích 8 phút 02 giây 96, bỏ cách khá xa đội Myanmar xếp thứ hai (8 phút 12 giây 41). Vậy là, cuối cùng, cơn khát vàng ở các môn đua thuyền đã được chấm dứt. Thực ra, thành tích này đã được dự báo từ trước bởi hai VĐV của ta quá mạnh và thực tế cũng khẳng định như vậy.

- Đến lượt môn Bắn cung lập công trạng cho đoàn TTVN. Tại nội dung 50m cung 3 giây, VĐV Nguyễn Tiến Cương đã xuất sắc vượt qua VĐV của Thái Lan để giành lấy tấm HCV quý giá với thành tích 138 điểm (hơn đối thủ đúng 2 điểm). Đây là tấm HCV thứ 38 của TTVN ở SEA Games 27 nhưng chúng ta vẫn phải đứng sau chủ nhà Myanmar do kém về số HCB.

- Tại môn Rowing, nội dung thuyền đôi mái chèo nữ hạng nhẹ, cặp VĐV Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài đã giành HCB, xếp sau cặp VĐV người Indonesia. Như vậy, Rowing đang kéo dài cơn khát vàng từ môn Canoeing

- Trở lại môn bơi với vòng loại các nội dung. Tại cự ly 200m tự do nam, kình ngư vẫn đang tìm kiếm HCV đầu tiên tại SEA Games lần này, Hoàng Quý Phước đã lọt vào chung kết còn đồng đội của anh, Phạm Thanh Nguyện bị loại vì chỉ đạt thành tích tốt thứ 9 vòng loại (chung kết chỉ bao gồm 8 VĐV). Ấn tượng hơn, "cô gái vàng" Nguyễn Thị Ánh Viên đã đứng đầu vòng loại 200m bướm nữ và hy vọng, nó sẽ tạo ra bước đà tâm lý giúp Ánh Viên thi đấu tốt ở loạt chung kết chiều tối nay. Ngoài ra, ở cự ly này sẽ còn có sự tham gia của một kình ngư Việt Nam khác: Nguyễn Thị Kim Tuyến. Bên cạnh đó, Ánh VIên cũng có mặt ở chung kết 200m tự do nữ. Trong khi, Phan Lam Yên và Phan Gia Mẫn cũng vượt qua vòng loại 200m bước nam để có mặt ở chung kết. Hy vọng, hôm nay, bơi lội Việt Nam sẽ có Vàng sau chiến tích kỳ diệu của kình ngư 16 tuổi Lâm Quang Nhật ở nội dung 1500m tự do nam vào ngày hôm qua.

- Ngay đầu giờ sáng, đoàn TTVN đã nhận được tin vui đến từ sân điền kinh và cuối cùng môn thể thao nữ hoàng đã giải toả được cơn khát vàng. Tại nội dung  marathon nữ (cự ly tiêu chuẩn là 42,195 km), VĐV Phạm Thị Bình đã xuất sắc cán đích đầu tiên, bỏ xa đối thủ xếp sau đến vài phút đồng hồ. Đây sẽ là tiền đề quan trọng, tạo động lực cho các VĐV còn lại của môn Điền kinh thi đấu hết mình nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra (10-12 HCV) dù thừa hiểu là rất khó khăn khi hôm qua, chúng ta đã thất bại ở vài nội dung sở trường.

- Tại môn bơi nội dung 50m tự do nữ, kình ngư Trần Tâm Nguyện đứng thứ 6 vòng loại và sẽ có mặt ở chung kết vào chiều tối nay nhưng rõ ràng cơ hội giành huy chương của cô là không nhiều.

Lịch thi đấu ngày 16/12 của đoàn TTVN

Điền kinh

- 06h45: Phạm Thị Bình thi chung kết marathon nữ.
- 14h30: Vũ Văn Huyện thi chung kết nhảy sào nam.
- 15h15: Vũ Thị Hương, Nguyễn Thị Ngọc Thắm, Mai Thị Phượng, Đỗ Thị Quyên thi chung kết 4x100m tiếp sức nữ.
- 15h30: Dương Văn Thái thi vòng loại 800m nam.
- 16h00: Vũ Thị Ly, Đỗ Thị Thảo thi vòng loại 800m nữ.

Billiard

- 10h30: Nguyễn Thanh Bình và Phạm Hoài Nam gặp đối thủ Thái Lan ở nội dung đôi English.
- 13h30:Nguyễn Phương Thảo gặp đối thủ Indonesia ở nội dung pool 9 bi.

Bơi

Từ 09h30:

- Lê Thị Mỹ Thảo và Nguyễn Thị Ánh Viên thi vòng loại 400m hỗn hợp nữ.
- Hoàng Quý Phước và Phạm Thanh Nguyện thi vòng loại 200m tự do nam.
- Trần Tâm Nguyện thi vòng loại 50m tự do nữ.
- Phan Lam Yên, Phan Gia Mẫn thi vòng loại 200m bướm nam.
- Nguyễn Thị Ánh Viên và Nguyễn Thị Kim Tuyến thi vòng loại 200m bướm nữ.
- Huỳnh Thế Vỹ, Hoàng Quý Phước, Phạm Thanh Nguyện, Trần Duy Khôi thi 4x100m hỗn hợp nam.
- Từ 18h00 sẽ thi chung kết các nội dung trên.

Rowing

- 10h30: Đặng Văn Thuận thi chung kết M1x.
- 11h00: Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài thi chung kết LW2x.
- 11h30: Phạm Minh Chinh và Nguyễn Văn Thủy thi chung kết LM2x.
- 12h00: Le Thị An, Trần Thị Sâm thi chung kết LW2-.
- 13h00: Nguyễn Đình Huy, Đường Thanh Bình, Phạm Minh Chinh, Nguyễn Văn Linh thi chung kết LM4-.

Cử tạ

- 12h30: Trần Văn Hóa thi chung kết 94 kg.

Bắn súng

- Từ 09h30 tới 10h20: Lê Ngọc Mai, Triệu Hoa Hồng, Nguyễn Thùy Dung thi vòng loại 25m súng ngắn thể thao nữ.

Bi sắt

Từ 09h00 tới 18h30:
- Nguyễn Văn Quang thi kỹ thuật nam.
- Nguyễn Thị Thi thi kỹ thuật nữ.
- Võ Tân Xuân và Cao Thanh Lan Anh thi đôi nam nữ.

Cờ vua

- Từ 09h30: Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Dương Thế Anh thi cờ nhanh 960 độ.

Cầu mây

- Từ 9h30 tới 10h30: Myanmar gặp Việt Nam ở nội dung regu nữ.

Bắn cung

- Từ 10h10 tới 10h40: Lộc Thị Đào tranh HCĐ nội dung 79m nữ cung 1 dây.
- Từ 11h35 đến 11h 45: Nguyễn Tiến Cương tranh HCV 50m cung 3 dây.
- Từ 15h00 tới 17h30: Đào Trọng Kiên và Lộc Thi Đào thi đồng độihỗn hợp cung 1 dây. Nguyễn Tiến Cương cà Nguyễn Thị Kim Anh thi đồng đội hỗn hợp cung 3 dây.

Bóng chuyền

- 10h30: Nữ Việt Nam gặp Thái Lan.

Hockey

- 16h00: Myanmar gặp Việt Nam.

Golf

- Từ 07h30 đến 16h30: Đỗ Lê Gia Đạt và Trương Chí Quân thi đơn nam. Ngô Bảo Nghi thi đơn nữ.

Xe đạp

- Từ 09h30: Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Thanh Tâm, Trịnh Đức Tâm thi chung kết 100km đồng đội tính giờ.

  • Bongda24h.vn (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X