Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký SEA Games 27 ngày 15/12: Điền kinh thất bát, bất ngờ mang tên Lâm Quang Nhật

Chủ Nhật 15/12/2013 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay không thể xem là một ngày thành công của TTVN dù chúng ta đã bổ sung thêm 7 tấm HCV bởi thất bại nặng nề của môn điền kinh trong ngày ra quân khi không có nổi một tấm HCV nào dù tham gia vài nội dung thế mạnh. Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thị Ánh Viên cũng không thi đấu thật tốt trên đường đua xanh, thậm chí kình ngư người Đà Nẵng còn về chót trong nội dung sở trường. Tuy nhiên, đến cuối ngày, kình ngư còn rất trẻ và không được chú ý nhiều, Lâm Quang Nhật đã bất ngờ đăng quang ở cự ly 1500m bơi tự do nam trong sự ngỡ ngàng của đối thủ và cả lãnh đạo đội bơi lội. Ngoài ra, còn phải nhắc thêm đến 2 tấm HCV của môn bắn súng do các nam xạ thủ mang lại.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 27 (liên tục cập nhật)

Thành tích của Đoàn TTVN ngày 15/12:

Pencak Silat: 3 HC vàng (Lê Sỹ Kiên hạng 85 kg nam, Nguyễn Duy Tuyến hạng 80 kg nam, Nguyễn Thị Yến hạng 70-75 kg nữ), 3 HC bạc (Phạm Văn Tý hạng 70-75 kg nam, Đặng Toàn Thắng hạng 70 kg nam, Võ Duy Phương hạng 55 kg nam).

Điền kinh: 4 HC bạc (Võ Xuân Vĩnh đi bộ 20 km nam, Nguyễn Thị Thanh Phúc đi bộ 20 km nữ, Lê Thị Phương nhảy sào nữ, Quách Thị Lan chạy 400 m nữ), 2 HC đồng (Nguyễn Thị Oanh chạy 400 m nữ, Phạm Văn Lân nhảy xa nam).

Bắn súng: 2 HC vàng (10 m súng hơi đồng đội nam, Hoàng Xuân Vinh 10 m súng hơi cá nhân nam).

Bi sắt: 1 HC đồng đôi nữ Thái Thị Hằng - Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Karatedo: 1 HC đồng kumite đồng đội nam.

Billiard: 1 HC vàng (Đặng Đình Tiến carom 1 băng), 1 HC bạc (Mã Minh Cẩm carom 1 băng).

Cử tạ: 1 HC bạc (Hoàng Tấn Tài hạng 85 kg nam), 2 HC đồng (Lâm Thị Bích hạng 58 kg nữ, Nguyễn Thị Tuyết Mai hạng 63 kg nữ).

Bơi: 1 HC vàng (Lâm Quang Nhật 1.500 m)

- Ngày thi đấu hôm nay được khép lại bằng thắng lợi tưng bừng 5-0 của U23 Việt Nam trước U23 Lào.

- Những tưởng sau thất bại của Quý Phước và Ánh Viên, TTVN chẳng còn hy vọng nào sẽ kiếm thêm được huy chương (chưa bàn đến màu gì) trong ngày thi đấu hôm nay thì thật bất ngờ, tại nội dung 1500m tự do nam, kình ngư không được chú ý nhiều, Lâm Quang Nhật đã xuất sắc về đích đầu tiên, đem về tấm HCV quý giá nhất của môn bơi lội không chỉ trong ngày thi đấu hôm nay mà tính cả từ đầu SEA Games tới giờ.

- Niềm hy vọng khác của TTVN trong ngày thi đấu hôm nay, Nguyễn Thị Ánh Viên cũng thể hiên không tốt ở đường bơi 200m tự do nữ khi cô chỉ về thứ 4 và không giành nổi tấm HC nào. Dù sao, đây cũng không phải nội dung sở trường của cô, lại cộng thêm hai ngày qua, Ánh Viên đã phải thi đấu liên tục.

- Tiếp nối thành tích kém cỏi của Quý Phước thì Ngô Thị Ngọc Quỳnh cũng cán đích cuối cùng (vị trí thứ 8) ở nội dung 200 m ếch nữ với thành tích 2 phút 46 giây 06. VĐV Loh Yen Ling của Đoàn thể thao Malaysia giành HCV với thời gian 2 phút 32 giây 56. Tuy nhiên, Ngọc Quỳnh đâu có được đánh giá cao như Quý Phước. Tại nội dung 200m ếch nam, VĐV Huỳnh Thế Vĩ thi đấu không khá hơn bao nhiêu và xếp 7/8 chung cuộc nhưng thành tích này đã được dự báo từ trước.

- Bắt đầu từ 18h30, các nội dung chung kết của môn bơi lội bắt đầu diễn ra với sự góp mặt của hai kình ngư hàng đầu Việt Nam Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Ánh Viên. Quý Phước xuất trận đầu tiên ở nội dung 50m tự do nam và thật bất ngờ, anh đã về đích cuối cùng với thành tích 25"08, HCV thuộc về kình ngư của Indonesia (23"12). "Rái cá sông Hàn" từng đoạt 2 HCV và phá kỷ lục SEA Games ở kỳ SEA Games 26 đang thi đấu rất không thành công tại Myanmar.

- Tuy nhiên đội U23 Việt Nam vừa phải nhận tin tức không vui vẻ khi U23 Singapore thủ hoà U23 Malaysia bằng tỷ số 1-1 đồng nghĩa U23 Singapore chính thức lọt vào bán kết còn U23 Việt Nam bị đẩy vào cửa tử bởi nếu muốn vượt qua vòng bảng thì chúng ta buộc phải thắng cả hai trận còn lại (gặp U23 Lào vào 19h15 tối nay và U23 Malaysia), một chuyện không hề đơn giản hay nói một cách khác là nằm ngoài khả năng của chúng ta tính đến thời điểm này.

- ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc hạ gục chủ nhà Myanmar bằng tỷ số sát nút 1-0 (một cầu thủ đối phương đá phản lưới nhà) để vào bán kết bằng ngôi đầu và chắc chắn tránh được đối thủ mạnh Thái Lan.

- Ngày buồn của điền kinh được khép lại bằng thành tích đứng 8/8 chung cuộc của VĐV Lê Trọng Hinh ở chung kết 400m nam. Hồi buổi sáng, niềm hy vọng của chúng ta ở nội dung, Quách Trọng Lịch (anh trai Quách Thị Lan) đã dính chấn thương khi chạy vòng loại và phải bỏ cuộc.

- Môn điền kinh tiếp tục cơn khát vàng khi hai niềm hy vọng vàng ở nội dung 400m nữ, Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Oanh chỉ xếp thứ 2 và thứ 3, ngậm ngùi nhìn VĐV của Thái Lan giành  HCV. Như vậy, tính đến thời điểm này, điền kinh mới chỉ có được 4 tấm HCB và 2 HCĐ trong khi mục tiêu của chúng ta là 10 tấm HCV.

- Tại hạng cân 85kg của môn cử tạ, lực sỹ Hoàng Tấn Tài đã đem về tấm HCB với tổng cử là 332kg. VĐV đoạt HCV ở nội dung này đến từ Thái Lan. Trong khi đó, ở hạng cân 58 kg nữ, Lâm Thị Bích đoạt HCĐ với thành tích tổng cử 201 kg. Srisurat (Thái Lan, 225 kg) giành HCV và Hidilyn Diaz (Philippines, 224 kg) đoạt HCB.

- Môn điền kinh bắt đầu diễn ra chung kết các nội dung. VĐV Phạm Văn Lâm chỉ giành được HCĐ nhảy xa nam với thành tích 7,53m, kém VĐV của Philippines (7,80m) và VĐV của Thái Lan (7,57m). Ở nội dung nhảy sào nữ, VĐV Lê Thị Phương cũng chẳng thể vươn tới được tấm HCV và đành chấp nhận HCB, sau VĐV của Thái Lan.

- Sau thất bại của đội nam ở Kumite đồng đội thì đến lượt đội nữ, vốn được đặt nhiều kỳ vọng hơn, cũng không thể vượt qua đội Malaysia ở bán kết, thậm chí thua thắng 0-3 nên chỉ còn cơ hội tranh HCĐ. Như vậy, môn Karatedo đã kết thúc SEA Games với 3 tấm HCV, thành tích không như mong đợi.

- Hai đội cầu mây Việt Nam đều thất bại trước Thái Lan trong trận regu ra quân. Đội nam thua 0-2 (4-21, 13-21), còn đội nữ thua 1-2 (21-17, 18-21, 8-12). Ở môn thể hình, lực sĩ Se Pha (80 kg nam) và Trần Hữu Thuận (90 kg nam) đều giành quyền vào đấu chung kết.

- Chúng ta chắc chắn có thêm một tấm HCV ở môn Billiards nội dung Carom 1 băng khi cả hai cơ thủ của Việt Nam đều lọt vào chung kết. Đó là Mã Minh Cẩm và Đặng Đình Tiến, VĐV nhiều tuổi nhất của đoàn thể thao VN ở SEA Games lần này. Đặng Đình Tiến được xem là cơ thủ không có đối thủ ở khu vực trong nội dung này và anh từng giành HCV SEA Games, HCV Asiad Indoor Games nhưng Mã Minh Cẩm mới là ĐKVĐ SEA Games ở nội dung này. Dù vậy, trận chung kết nội bộ VN vẫn diễn ra vô cùng căng thẳng, hai cơ thủ tranh giành từng điểm số. Cuối cùng, kinh nghiệm dày dạn đã giúp Đặng Đình Tiến chiến thắng người đồng đội với tỷ số 100-85 để thêm một lần vô địch SEA Games.

- Trận chung kết cuối cùng của môn Pencak Silat nội dung đối kháng có sự tham gia của VĐV Việt Nam đã kết thúc và Võ Duy Phương không thể vượt qua đối thủ Nanthachai Khansakhon (Thái Lan) ở hạng 55kg, đành nhận tấm HCB. Như vậy, Pencak Silat trong ngày hôm nay đã có 3 HCV, 3 HCB, một thành tích chấp nhận được.

- Tại môn Karatedo nội dung Kumite (đối kháng đồng đội nam), chúng ta chỉ có được tấm HCĐ sau khi thắng đội Brunei 3-0.

- Đến buổi trưa, hai xạ thủ của Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cương thi đấu chung kết 10m súng ngắn hơi nam. Trên đà hưng phấn sau tấm HCV đồng đội ở nội dung này, tay súng kỳ cựu VĐTG và giành hàng loạt vinh quang khác ở SEA Games hay Asiad, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCV với số điểm rất cao 199,7 để bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games. Như vậy, môn Bắn súng đã đóng góp tới 6 HCV vào thành tích chung của TTVN ở SEA Games 27, vượt xa chỉ tiêu đề ra (3-4 HCV) và đến thời điểm này, chúng ta đã có 34 HCV.

- Tiếp theo, võ sỹ Đặng Toàn Thắng thi đấu chung kết hạng cân 70kg nam gặp Jufferi (Malaysia). Tuy nhiên, thật đáng tiếc, ngay đầu hiệp 1 (mỗi trận diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút), anh đã dính chấn thương chân và đành bỏ cuộc, nhận HCB.

- Đến lượt Nguyễn Thị Yến bước vào chung kết đối kháng 75kg gặp VĐV dày dạn kinh nghiệm Mariati của Indonesia. Dù mới 22 tuổi nhưng Yên đã từng VĐTG ở các năm 2010, 2011 và ĐKVĐ SEA Games. Bởi thế, bằng sức trẻ và bản lĩnh sớm được tôi luyện, cô đã lấn lướt đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu. Đến cuối hiệp 3, Mariati dính phải chấn thương khá nghiêm trọng sau một tình huống tranh chấp và phải rời khỏi thảm đấu ở trên cáng đồng nghĩa HCV đã thuộc về Nguyễn Thị Yến. Như vậy, Pencak Silat tiếp tục kéo dài ngày thi đấu rất thành công với tấm HCV thứ 3.

- Những tưởng Phạm Văn Tý, nhà ĐKVĐ thế giới ở hạng cân 75kg, có thể tiếp nối thành công của hai người đồng đội trước đó, trong trận chung kết với đối thủ Alfian người Singapore nhưng rốt cục, anh đã chịu thất bại và đành nhận tấm HCB. Đáng chú ý, anh đã chơi tốt và dẫn điểm trong hai hiệp đầu song đến hiệp thứ 3 đã bị đối thủ lội ngược dòng và vươn lên giành chiến thắng. 

- Niềm vui nối tiếp niềm vui. Tại môn bắn súng nội dung 10m súng hơi nam, 3 VĐV Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường và Hồ Thanh Hải đã mang về tấm HCV đồng đội với 1705 điểm, hơn đội Singapore xếp sau đúng 2 điểm. Như vậy, Bắn súng đã có một mùa bội thu ở SEA Games lần này với 5 tấm HCV dù trước giải, chúng ta chỉ kỳ vọng đạt được khoảng 3 HCV.

- Sau sự khởi đầu ấn tượng của "tiên phong" Trần Sĩ Kiên, đến lượt Nguyễn Duy Tuyến xuất trận ở chung kết đối kháng hạng cân 80kg và sức ép dành cho anh cũng không hề nhỏ bởi đối thủ là VĐV Ye Thi Ha của nước chủ nhà Myanmar. Duy Tuyến từng giành chức VĐTG năm 2012 nên anh đã thể hiện được sự vượt trội, áp đảo so với đối thủ trong hai hiệp đầu tiên nhưng chưa thể nói trước được điều gì bởi các trọng tài có thể ngang nhiên thiên vị bất chấp luật lệ. Đừng quên ở SEA Games trước diễn ra tại Indonesia, một VĐV nước chủ nhà vẫn giành HCV dù vừa chạy ra khỏi sàn đấu, vừa núp sau trọng tài nhằm tránh những đòn tấn công của VĐV Việt Nam.  Song với thực lực hơn hẳn, Duy Tuyến đã chiến thắng một cách thuyết phục để mang về tấm HCV thứ hai liên tiếp cho môn Pencak Silat. Như vậy, chúng ta đã có niềm an ủi to lớn sau thất bại cay đắng ở môn điền kinh của Nguyễn Thị Thanh Phúc.

- Bộ môn Pencak Silat bắt đầu bước vào loạt trận chung kết và các VĐV Việt Nam đã có mặt ở 6 hạng cân với hy vọng giành tối thiểu 4 HCV. Lê Sĩ Kiên là người ra quân đầu tiên ở hạng cân 85kg nam gặp VĐV người Indonesia, quê hương của môn võ này. Thừa hiểu nếu không tỏ ra vượt trội, áp đảo đối thủ thì không dễ giành được chiến thắng nên Lê Sĩ Kiên đã thi đấu năng nổ, liên tục ra đòn khiến đối phương mệt lử. Chung cuộc, chiến thắng đã thuộc về anh một cách xứng đáng và Pencak Silat đã có được tấm HCV đầu tiên tại SEA Games lần này đồng thời cũng là HCV mở hàng cho ngày thi đấu hôm nay.

- Đến nội dung vòng loại 200m tự do nữ, cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên cũng chỉ về nhì với thành tích 2 phút 07 giây 07, vẫn đứng sau một VĐV người Singapore.

- Tại nội dung 200m ếch nam, VĐV Huỳnh Thế Vĩ đã đứng thứ 3 vòng loại thứ nhất và chính thức lọt vào chung kết trong khi một gương mặt khác của bơi lội Việt Nam là Phan Gia Mẫn chỉ đứng thứ 5 và bị loại.

- Chuyển sang môn bơi lội, tại nội dung 50m tự do nam, kình ngư Hoàng Quý Phước đã đứng thứ hai vòng loại với thành tích 24''05, xếp sau VĐV của Singapore, cường quốc số 1 khu vực trong môn thể thao này. Tất nhiên, Quý Phước sẽ có mặt trong chung kết diễn ra vào chiều tối nay.

- Trong khi đó, em trai của Thanh Phúc, VĐV Nguyễn Thành Ngưng cũng chỉ về nhì ở nội dung 20 km đi bộ nam. Tuy nhiên, do mắc 3 lỗi kỹ thuật trong thời gian thi đấu nên chiếc HCB của Thành Ngưng không được công nhận, và BTC đã quyết định đôn một VĐV khác của Việt Nam là Võ Xuân Vĩnh từ HCĐ lên HCB. Dẫu sao, điền kinh không thể mở đầu suôn sẻ ngày thi đấu hôm nay cho đoàn TTVN.

- Từ xưa đến nay, SEA Games nổi tiếng là luôn thiên vị một cách trắng trợn nước chủ nhà bởi thế dư luận mới gọi đây là cái "ao làng" đúng nghĩa và kỳ năm nay cũng chẳng phải ngoại lệ. Sau môn Karatedo, thể hình thì hôm nay đến lượt điền kinh chứng kiến việc xử ép dành cho các VĐV chúng ta. Tại nội dung đi bộ 20km, ĐKVĐ SEA Games và thuộc vào diện hàng đầu châu Á (đạt cả chuẩn B Olympic) ở nội dung này, Nguyễn Thị Thanh Phúc đã thua tức tưởi Saw Mar Lar Nwe của nước chủ nhà bởi lý do đơn giản trong khi Thanh Phúc thực hiện đúng các kỹ thuật của đi bộ thì Nwe lại .... "chạy bộ" nên việc giành chiến thắng là quá dễ hiểu. Ấy thế mà, các trọng tài vẫn làm ngơ.

Lịch thi đấu ngày 15/12 của đoàn TTVN

Điền kinh

- 07h00: Nguyễn Thị Thanh Phúc thi đi bộ 20km nữ.
- 07h00: Nguyễn Thành Ngưng và Võ Xuân Vĩnh thi đi bộ 20km nam.
- 10h40: Nguyễn Thị Oanh và Quách Thị Lan thi vòng loại 400m nữ.
- 11h00: Lê Trọng Hinh và Quách Công Lịch thi vòng loại 400m nam.
- 14h30: Nguyễn Văn Mùa và Phạm Văn Lâm thi chung kết nhảy xa nam.
- 11h10: Lê Thị Thương thi chung kết nhảy sào nữ.
- 16h40: Chung kết 400m nữ.
- 17h00: Chung kết 400m nam.

Pencak Silat

- Từ 14 giờ diễn ra 6 trận chung kết của Võ Duy Phương (hạng 55kg), Đặng Toàn Thắng (hạng 70kg), Phạm Văn Tý (75kg), Nguyễn Duy Tuyến (80kg) và Lê Sỹ Kiên (85kg) của nam, và Nguyễn Thị Yến hạng 75kg của nữ.

Rowing

- 10h30: Tạ Thị Thanh Huyền thi LW1x.
- 10h45: Đường Thanh Bình và Nguyễn Đình Huy thi LM2.
- 11h00: Bùi Thị Nhất, Nguyễn Thị Trịnh, Trần Thị Sâm và Phạm Thị Thảo thi LW4.
- 11h15: Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Chưởng, Đặng Minh Huy, Đặng Văn Tuấn, Trần Đăng Dũng, Nguyễn Văn Thùy, Phạm Minh Chinh, Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Văn Bình thi M8+.

Cử tạ

- 14h30: Lâm Thị Bích thi chung kết 58 kg nữ.
- 14h30: Hoàng Tấn Tài thi chung kết 63 kg nam.
- 16h30: Nguyễn Thị Tuyết Mai thi chung kết 63kg nữ.

Karatedo

- Từ 09h30 tới 12h00: Nguyễn Ngọc Thành, Nguyễn Minh Phụng, Bùi Như Mỹ, Phạm Quang Duy, Nguyễn Văn Sử, Võ Hào Trình và Nguyễn Huy Thành thi kumite đồng đội nam.
- Từ 14h00 tới 16h30: Vũ Thị Nguyệt Ánh, Trần Hoàng Yến Phượng, Phạm Thị Tiến và Lăng Thị Hoa thi kumite đồng đội nữ.

Bắn súng

- Từ 09h30 tới 09h50: Hồ Thanh Hải, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương và Trần Quốc Cường thi 10m súng ngắn hơi nam.

Bi sắt

- Từ 09h30 tới 18h30: Thái Thị Hằng và Nguyễn Thị Bích Ngọc thi đôi nữ (bán kết gặp VĐV của Thái Lan).

Cầu mây

- 09h30 tới 10h30: Việt Nam gặp Thái Lan nội dung regu nam.
- 10h30 tới 11h30: Việt Nam gặp Thái Lan ở nội dung regu nữ.

Bơi

Từ 09h30:

- Hoàng Quý Phước và Trần Duy Khôi thi vòng loại 50m tự do nam.
- Ngô Thị Ngọc Quỳnh thi vòng loại 200m ếch nữ.
- Phan Gia Mẫn và Huỳnh Thế Vĩ thi vòng loại 200m ếch nam.
- Nguyễn  Thị Ánh Viên và Trần Tâm Nguyện thi vòng loại 200m tự do nữ.
- Lâm Quang Nhật thi vòng loại 1500m tự do nam.

Từ 18h30:

-  Thi chung kết các nội dung.

Bắn cung

09h30 tới 12h00:
- Đào Trọng Kiên, Lê Đại Cường, Nguyễn Hữu Huy, và Nguyễn Thanh Bình thi 70m nam.
- Lộc Thị Đào, Dương Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Quyền Trang và Trần Mỹ Phương thi 70m nữ.

14h00 tới 17h00:
- Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Tiến Cương và Vũ Việt Anh thi 50m nam.
- Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Hồng Anh, Nguyễn Thị Kim Ánh và Phạm Thị Kiều thi 50m nữ.

Bóng chuyền

- 10h30: Nữ Việt Nam gặp Indonesia.

Bóng đá

- 19h15: U23 Việt Nam gặp U23 Lào.
- 19h15: ĐT nữ Việt Nam gặp chủ nhà Myanmar.

Futsal

- 16h00: Việt Nam gặp Thái Lan.

Hockey

- 14h30: Việt Nam gặp Malaysia.

Golf

- Từ 07h30 tới 16h30: Đỗ Lê Gia Đạt và Trương Chí Quân thi đơn nam.

Xe đạp

- 09h30: Nguyễn Thùy Dung thi chung kết 30km tính giờ nữ.
- 14h30: Bùi Minh Thụy thi chung kết 50km tính giờ nam.

Thể hình

- 10h30:Sepha thi 80kg nam.
- Trần Hữu Thuận thi 90kg nam.
- 17h30 tới 19h30: Thi chung kết các nội dung.

Billiards

- 10h30: Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trung Kiên và Phạm Hoài Nam gặp các VĐV của Thái Lan ở nội đung English đồng đội. Nguyễn Phương Thảo gặp đối thủ đến từ Lào ở nội dung pool 9 bi.
- 13h30: Đặng Đình Tiến và Mã Minh Cẩm gặp Malaysia ở nội dung carom 1 băng. Nguyễn Kgánh Hoàng gặp Malaysia ở nội dung pool 9 bi.

  • Bongda24h (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X