Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký SEA Games 27 ngày 14/12: Quyền anh làm nên lịch sử, Karatedo thất bát, bơi lội không nổi sóng

Thứ Bảy 14/12/2013 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - TTVN đã có thêm 7 HCV nhưng không thể xem đã có một ngày thành công khi các VĐV môn Karatedo thi đấu không được như ý còn hai niềm hy vọng vàng trên đường đua xanh, Quý Phước và Ánh Viên chỉ có được HCB. Nhưng nữ võ sỹ Lừu Thị Duyên đã đi vào lịch sử với tư cách người đầu tiên đoạt HCV SEA Games ở môn quyền anh nữ và đồng đội của chị, Hà Thị Linh tiếp bước.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 27 (liên tục cập nhật)

Thành tích đoàn Việt Nam ngày 14/12
Cờ vua:  1 HCV (Nguyễn Ngọc Trường Sơn cờ chớp nam), 2 HCB (Nguyễn Văn Huy cờ chớp nam, Hoàng Thị Bảo Trâm cờ chớp nữ).
Bắn súng:  2 HCV (Lê Thị Hoàng Ngọc, Triệu Thị Hoa Hồng, Nguyễn Minh Châu đồng đội 10m súng hơi nữ; Nguyễn Minh Châu cá nhân 10m súng hơi), 1 HCĐ (Lê Thị Hoàng Ngọc cá nhân 10m súng hơi)
Quyền anh:  2 HCV (Lừu Thị Duyên 60kg, Hà Thị Linh 64kg)
Thể hình
: 1 HCV (Phạm Văn Lâm 70kg nam, 1 HCB (Nguyễn Anh Thông 60 kg), 1 HCĐ (Phạm Văn Mách 55kg)
Karatedo: 1 HCV (Vũ Nguyệt Ánh 50kg nữ), 2 HCB (Lê Thị Thuỳ 61kg nữ, Phạm Thị Tiến kumite 68kg), 2 HCĐ (Trần Minh Đức kumite 60kg nam, Nguyễn Minh Phụng kumite hạng 67kg nam)

Billiard:
1 HCĐ (Đoàn Thị Ngọc Lệ đơn nữ pool 9 bi)
Cử tạ: 1 HCB (Nguyễn Hồng Ngọc 77kg nam)
Bơi: 2 HCB (Hoàng Quý Phước 400 tự do nam, Nguyễn Thị Ánh Viên 100m ngửa nữ), 1 HCĐ (Nguyễn Thị Ánh Viên, 800m tự do nữ)

- Ngày thi đấu hôm nay đã kết thúc và đoàn TTVN đã không đạt được thành tích như mong đợi. Karatedo chỉ có thêm 1 HCV dù tham dự đến 9 nội dung, lực sỹ kỳ cựu Phạm Văn Mách chỉ đạt HCĐ ở môn thể hình. kình ngư Hoàng Quý Phước chưa thể có được HCV tại đường đua xanh còn Ánh Viên thua tức tưởi tại nội dung sở trường. Điểm sáng nhất trong ngày là kỳ tích lịch sử của quyền anh nữ (2 HCV). Trên bảng tổng sắp, đoàn TTVN đã tụt xuống thứ 4 với 29 HCV, 23 HCB và 33 HCĐ. Đoàn Thái Lan đã vượt chủ nhà Myanmar để vươn lên dẫn đầu với 33 HCV, 30 HCB và 30 HCĐ.

- Hai kình ngư số 1 Việt Nam, Quý Phước và Ánh Viên vẫn thi đấu không thành công trong nội dung chung kết thứ hai trong ngày. Đặc biệt ở nội dung 100m bướm nam, Quý Phước không những chẳng bảo vệ được tấm HCV SEA Games mà còn chỉ đứng thứ 4 chung cuộc đồng nghĩa không có được huy chương nào. Trong khi ở nội dung 800m tự do nữ, Ánh Viên đã đoạt HCĐ với thành tích 9'52''77 còn VĐV của Malaysia đoạt HCV với thành tích 9'49''51.

- Tính đến thời điểm 20h00 tối nay, đoàn Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 4 trước sự vươn lên mạnh mẽ của đoàn Indonesia và Thái Lan. Chúng ta mới có 29 HCV trong khi Thái Lan đã vươn lên dẫn đầu với 33 HCV.

- Lãnh đạo đội bơi lội Việt Nam đã tiến hành khiếu kiện BTC về tấm HCV của VĐV Li Tao (Singapore) với lý do VĐV này đã phạm luật nhưng không thành công và tổ trọng tài vẫn công nhận thành tích của Li Tao. Dẫu sao, đó cũng là thành tích tốt nhất của Ánh Viên ở nội dung 100m ngửa nữ, đồng thời phá kỷ lục quốc gia.

- Tuy nhiên, đáng tiếc, Nguyệt Ánh không thể truyền cảm hứng lên người đàn em Lê Thị Thuỳ ở đội Kumite nữ. Tại chung kết hạng cân dưới 61kg, Lê Thị Thuỳ đã phải chịu thua đối thủ Syakilla Salni (Malaysia), với tỷ số sát nút 0-1 nên chỉ nhận được tấm HCB. Dù tham dự tới 9 nội dung trong ngày hôm nay, nhưng cuối cùng, tuyển karatedo Việt Nam chỉ giành được duy nhất một HCV.

- Rốt cục, cơn khát vàng của Karatedo trong ngày thi đấu hôm nay cũng đã được giải toả nhờ Vũ Nguyệt Ánh, gương mặt kỳ cựu từng đem về biết bao vinh quang cho tổ quốc ở mọi đấu trường (khu vực, châu lục thế giới). Ở chung kết Kumite 50kg nữ, Nguyệt Ánh đã hạ Srunita (Indonesia) để mang về HCV thứ 29 cho TTVN và là HCV thứ 3 của Karatedo ở SEA Games này (đều do các nữ võ sỹ mang lại).

- Tâm điểm chú ý được dồn cả vào nội dung 100m ngửa nữ có sự tham gia của "cô gái vàng" Nguyễn Thị Ánh Viên. Đây cũng là nội dung sở trường của cô gái 17 tuổi. 50m đầu tiên, Ánh Viên phải xếp sau Li Tao của Singapore và 50m cuối, cô đã rất nỗ lực thu hẹp khoảng cách nhưng rốt cục, vẫn không thể thành công, đành chấp nhận tấm HCB với thành tích 1'02''76, chỉ kém đúng vài tích tắc nhỏ so với đối thủ (1'02''47). Vậy là, Ánh Viên chưa thể giúp bơi lội Việt Nam giành thêm HCV, đồng thời cũng không cải thiện được thành tích của cô ở nội dung này tại SEA Games. Kỳ trước, Ánh Viên cũng chỉ có nổi tấm HCB và người giành HCV không ai khác chính là Li Tao.

- Môn bơi lội bắt đầu các cuộc thi chung kết. Đầu tiên là nội dung 400m tự do có sự tham gia của hai VĐV Việt Nam: Hoàng Quý Phước và Trần Tâm Nguyện. Trong phần lớn quãng đường, niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam rất cố gắng bám đuổi VĐV dẫn đầu Bego của Singapore tuy nhiên anh không tài nào bứt phá để vượt lên đối thủ, thậm chí có phần còn tụt lại. Cuối cùng, "rái cá sông Hàn" chỉ có được tấm HCB với thành tích 3 phút 57 giây 73, kém gần 2s so với VĐV giành HCV. Như vậy, Hoàng Quý Phước vẫn chưa thể gặt Vàng ở SEA Games lần này mà mới dừng lại ở 2 HCB. 

- Karatedo tiếp tục một ngày thi đấu thất vọng khi võ sỹ Bùi Như Mỹ thua trắng đến 0-10 đối thủ người Thái Lan ở trận bán kết Kumite hạng cân dưới 84kg nam nên không thể lọt vào trận chung kết tranh HCV và chỉ có được tấm HCĐ sau khi hạ gục VĐV của Lào bằng tỷ số cách biệt 9-1.

- Bất ngờ lớn đã xảy ra ở hạng cân 70kg môn Thể hình. Lực sĩ Nguyễn Văn Lâm vốn không được đánh giá cao như hai đồng đội Nguyễn Anh Thông và Phạm Văn Mách song cuối cùng anh mới chính là người hoàn thành chỉ tiêu vàng cho môn Thể hình ở SEA Games 27 khi thể hiện bài thi xuất sắc, thuyết phục được lực lượng trọng tài vốn chấm theo cảm tính. Đây là tấm HCV thứ 28 cho đoàn Việt Nam. Hồi năm 2011, Phạm Văn Lâm từng giành chức VĐTG nhưng mấy năm qua, anh không còn được đánh giá cao và không có thêm được danh hiệu nào.

- TTVN vừa có thêm một tấm HCB từ môn Cử tạ nhờ nỗ lực của VĐV Nguyễn Hồng Ngọc ở hạng cân 77kg nam. Tại nội dung này, VĐV người Thái Lan tỏ ra quá mạnh nên HCB cũng là thành tích đáng khích lệ của Hồng Ngọc

- Một gương mặt sáng giá nữa của làng thể hình Việt Nam, lực sỹ ĐKVĐ thế giới 2013, Nguyễn Anh Thông cũng chịu chung số phận như người đàn anh Phạm Văn Mách khi không thể giành nổi tấm HCV ở hạng cân 60kg và chỉ đứng thứ hai, sau VĐV của nước chủ nhà. Xem ra, mục tiêu 1 HCV tại SEA Games 27 của môn Thể hình khó lòng hoàn tất khi mà hai niềm hy vọng lớn nhất đều đã thất bại.

- Tính tới thời điểm 17h, chúng ta vẫn giữ vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 27 tấm HCV tuy nhiên Indonesia và Thái Lan đang bám đuổi rất sát sao.

- Tại môn Thể hình, Phạm Văn Mách, lực sỹ số 1 Việt Nam và từng giành biết bao vinh quang ở cấp độ khu vực, châu lục cũng như thế giới, đã không thể mang về tấm HCV ở hạng cân 55kg như sự chờ đợi của tất cả. Thậm chí, anh chỉ có được tấm HCĐ, một thành tích khá thất vọng cho lực sỹ đã giành HCB thế giới trong năm nay.

- Trong khi đó, ở môn bóng chuyền, dù đã thi đấu rất tốt và nỗ lực nhưng cuối cùng đội bóng chuyền nam đã chịu thua 2-3 trước đối thủ mạnh Indonesia.

- Thành công nối tiếp thành công, chiến công trước đó của Lừu Thị Duyên đã tạo động lực to lớn cho Hà Thị Linh để cô thi đấu tuyệt hay trong trận chung kết hạng cân 64kg dù phải gặp VĐV của nước chủ nhà. Cô đã xuất sắc vượt qua được áp lực của khán giả nhà cũng như nguy cơ bị trọng tài xử ép để giành lấy tấm HCV quý giá. Vậy là, quyền anh nữ Việt Nam đã có kỳ SEA Games thành công ngoài dự kiến với 2 HCV và 1 HCB.

- Niềm hy vọng lớn nhất của làng quyền anh nữ Việt Nam, Lừu Thị Duyên đã làm bùng nổ sàn đấu khi vượt qua đối thủ cực mạnh người Thái Lan ở chung kết hạng cân dưới 60kg để mang về tấm HCV SEA Games lịch sử bởi từ xưa đến nay, chúng ta chưa bao giờ đoạt HCV  môn quyền anh nữ ở đấu trường quốc tế. Lừu Thị Duyên là người dân tộc Mông tại Lào Cao, sinh năm 1993 và theo đuổi môn quyền anh t ừ 6 năm nay. SEA Games trước, do bị xử ép nên cô chỉ giành HCB nhưng đến SEA Games này, Lừu Thị Duyên đã thể hiện được trình độ của mình.

- Lại chuyển sang môn Karatedo, tại trận bán kết nội dung kumite 55kg nam, Nguyễn Phi Tuấn để thua võ sỹ Franco của Philippines 2-6 và chỉ còn cơ hội tranh HCĐ.

- Ở môn Billiard, nữ Cơ thủ Đoàn Thị Ngọc Lệ chỉ giành được HCĐ sau khi để thua ở bán kết nội dung pool 9 bi.

- Tại môn Quyền Anh, dù rất nỗ lực nhưng do thua kém về đẳng cấp, nữ võ sỹ Nguyễn Thị Yến đã không thể vượt qua đối thủ Satumrum (Thái Lan) ở chung kết hạng cân dưới 51kg nên đành nhận tấm HCB. Cần nhớ rằng, Thái Lan là cường quốc số 1 khu vực trong môn này.

- Ngay ngày ra quân, Cờ vua, một môn thế mạnh khác của TTVN, đã lập tức mang về một tấm HCV. Dù kỳ thủ số 1 Việt Nam, Lê Quang Liêm quyết định không tham dự nhưng chúng ta vẫn tỏ ra quá mạnh so với các nước trong khu vực ở những nội dung tham dự. Điều này được khẳng định ở nội dung cờ chớp khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn, kỳ thủ vốn chỉ xếp sau Lê Quang Liêm, đã dễ dàng đăng quang sớm 1 vòng. Chẳng những vậy, đồng đội của Trường Sơn, Nguyễn Văn Huy còn đoạt luôn tấm HCB. Nhưng đáng tiếc, ở nội dung cờ chớp nữ, Bảo Trâm đã tuột mất tấm HCV vào tay kỳ thủ Irine Kharisma Sukandar của Indonesia khi bị chính đối thủ này cầm hoà ở ván cuối, khiến cô bị kém nửa điểm.

- Tại môn Karetedo nội dung Kumite (đối kháng), khác với sự thất thế của các nam võ sỹ thì các nữ võ sỹ đang thi đấu cực tốt. Hôm qua, phái đẹp của Karatedo đã mang về hai tấm HCV của Hoàng Ngân (quyền biểu diễn đơn nữ) và Lăng Thị Hoa (kumite hạng cân trên 68kg). Hôm nay, nữ võ sỹ Phạm Thị Tiến đã xuất sắc lọt vào chung kết hạng cân dưới 68kg sau khi hạ gục VĐV nước chủ nhà 4-0 và tràn trề cơ hội giành HCV. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, ở trận chung kết gặp VĐV của Malaysia, dù đã chơi rất nỗ lực và lội ngược dòng gỡ hoà 2-2 sau khi bị dẫn 0-2, nhưng cuối cùng các trọng tài đã phất cờ hiệu chiến thắng dành cho VĐV Malaysia bởi hơn về mặt ưu thế, kỹ thuật. Dẫu sao tấm HCB của Phạm Thị Tiến vẫn là một thành tích đáng khích lệ vì cô còn trẻ và mới lần đầu được dự SEA Games.

- Trường bắn lại dậy sóng trước thành công của các nữ xạ thủ. Ở nội dung súng hơi 10m cá nhân nữ, VĐV Nguyễn Minh Châu đã xuất sắc giành HCV 195,6 điểm, hơn VĐV của Singapore đúng 1 điểm. Trong khi đó, đồng đội của cô, Lê Thị Hoàng Ngọc đứng thứ 3 và có được tấm HCĐ. Như vậy, bắn súng đã thắng lớn ở nội dung này, từ cá nhân cho đến đồng đội.

- Tại môn Thể hình, hai lực sỹ Nguyễn Anh Thông và Phạm Văn Mách đã giàng quyền lọt vào chung kết hạng cân 60kg và 55kg. Trong đó, lực sỹ số 1 Việt Nam, nhiều lần VĐTG và vô địch châu Á, Phạm Văn Mách được đặt nhiều kỳ vọng nhất sẽ lại giành tấm HCV SEA Games trong lần cuối cùng, anh tham dự giải đấu khu vực bởi anh đã 37 tuổi.

- Tại môn Karatedo, nội dung Kumite hạng cân 60kg nam, VĐV Trần Minh Đức đã thắng tuyệt đối VĐV của Lào với tỷ số 8-0 để giành lấy tấm HCĐ. Đồng đội của Minh Đức tại đội Kumite, võ sỹ Nguyễn Ngọc Thành đã không thể vượt qua đối thủ người Indonesia ở bán kết hạng cân 67kg nam, thậm chí anh còn thua đậm tới 0-7 nên không thể lọt vào chung kết dù rằng anh đang là ĐKVĐ SEA Games ở hạng cân này. Tuy vậy, với quyết tâm cao độ, Ngọc Thành đã hạ gục đối thủ Supa của Thái Lan bằng tỷ số 9-6 để mang về tấm HCĐ cho đoàn TTVN.

- "Cô gái vàng" của đường đua xanh, Nguyễn Thị Ánh Viên đã về nhất ở vòng loại nội dung 100m ngửa nữ với thành tích 1'05"77. Lưu ý, bơi ngửa chính là sở trường của cô, thậm chí được giới chuyên môn đánh giá thuộc vào diện hàng đầu châu lục hiện nay. Trong khi đó Trần Duy Khôi đã về nhì ở vòng loại 100m ngửa nam với thành tích 1'00"70. Cả hai sẽ tham dự các cuộc thi chung kết chiều nay.

- TTVN đã có tấm HCV đầu tiên trong ngày đến từ bộ môn Bắn súng khi đội súng hơi 10m nữ đã xuất sắc đứng đầu ở nội dung đồng đội, vẫn luôn được xem là thế mạnh bao năm qua của môn bắn súng, với thành tích 1118 điểm. Ngoài ra hai VĐV Lê Thị Hoàng Ngọc và Nguyễn Minh Châu đã lọt vào loạt bắn chung kết tranh HCV cá nhân. Đây là HCV thứ 3 của Bắn súng ở kỳ SEA Games này. Bắn súng là mỏ vàng của TTVN tại các kỳ SEA Games nhưng tại Myanmar, các nội dung thế mạnh của chúng ta bị chủ nhà lược bỏ nên chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

- Tiếp đến là vòng loại 100m bướm nam với sự tham gia của Hoàng Quý Phước. Anh đã về thứ 2 ở vòng loại 1 với thành tích 56"69 trong khi Phan Lam Yên về thứ tư với thành tích 57"61. Chung cuộc, Quý Phước xếp thứ 4 vòng loại, đủ điều kiện góp mặt ở chung kết nội dung này.

- Tại vòng loại thứ nhất 100m bướm nữ, VĐV Việt Nam Lê Thị Mỹ Thảo xuất phát ở làn bơi số 5 và cô cũng về đích thứ 5. Cũng ở nội dung này, Việt Nam còn có VĐV Nguyễn Thị Kim Tuyến. Cô về đích thứ 2 với thành tích 1'03"08 ở vòng loại thứ 2.

- Kình ngư Hoàng Quý Phước đã về đích đầu tiên ở vòng loại thứ nhất nội dung 400m tự do nam với thành tích 4'06''48, hơn đối thủ trực tiếp Bego của Malaysia trong tích tắc (4'06''68). Có thời điểm anh đã bị tụt lại phía sau nhưng trong 50m cuối, anh đã vượt lên. Cũng trong nội dung này còn có một VĐV khác của Việt Nam là Phạm Thanh Nguyện và anh đạt thành tích 4'09'85. Cả hai sẽ được tham dự chung kết diễn ra vào chiều tối nay.

Lịch thi đấu ngày 14/12 của đoàn TTVN

Karatedo

Từ 09h30 tới 12h30:
- Trần Minh Đức thi kumite dưới 60kg.
- Nguyễn Ngọc Thành thi kumite dưới 67kg.
- Nguyễn Minh Phụng thi kumite dưới 75kg.
- Phạm Thị Tiến thi kumite dưới 68kg.

Từ 14h00 tới 17h30:

- Nguyễn Phi Tuấn thi kumite dưới 55kg.
- Vũ Thị Nguyệt Ánh thi kumite dưới 50kg nữ.
- Trần Hoàng Yến Phượng thi kumite dưới 55kg nữ.
- Lê Thị Thùy thi kumite dưới 61kg nữ.
- Bùi Như Mỹ thi kumite dưới 84kg.

Cử tạ

- 14h30: Nguyễn Thị Thúy thi chung kết 53kg nữ.
- 16h30: Nguyễn Hồng Ngọc thi chung kết 77kg nữ.

Rowing

- 10h30: Đặng Văn Tuấn thi M1x.
- 10h45: Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài thi LW2x.
- 11h00: Phạm Thị Chinh và Nguyễn Văn Thùy thi LM2x.
- 11h15: Lê Thị An và Tràn Thị Sâm thi LW2x.
- 11h30: Nguyễn Đình Huy, Đường Thanh Bình, Phạm Minh Chuyên, Nguyễn Văn Linh thi LM4.

Bắn súng

- Từ 09h30 tới 10h15: Lê Thị Ngọc Hoàng, Triệu Thị Hoa Hồng và Nguyễn Minh Châu thi 10m súng ngắn hơi nữ.

Bơi

Từ 09h30:

- Hoàng Quý Phước và Phạm Thanh Nguyện thi vòng loại 400m tự do nam.
- Nguyễn Thị Ánh Viên thi vòng loại 100m ngửa nữ.
- Trần Duy Khôi thi vòng loại 100m ngửa nam.
- Lê Thị Mỹ Thảo và Nguyễn Thị Kim Tuyến thi vòng loại 100m bướm nữ.
- Hoàng Quý Phước và Phan Lam Yên thi vòng loại 100m bướm nam.
- Nguyễn Thị Ánh Vien và Lê Thị Mỹ Thảo thi vòng loại 800m tự do nữ.

- Từ 18h30: Chung kết các nội dung.

Bi sắt

- 09h00 tới 10h20: Thái Thị Hằng và Nguyễn Thị Ngọc Bích thi đôi nữ. Nguyễn Ngọc Thắng thi đơn nam.

Cầu mây

- 09h30 tới 10h30: Việt Nam gặp Lào ở nội dung regu nữ.
- 14h30 tới 15h30: Myanmar gặp Việt Nam nội dung regu nam.
- 14h30 tới 15h30: Việt Nam gặp Malaysia nội dung regu nữ.

Bắn cung

- 09h30 tới 12h00: Đào Trọng Kiên, Lê Đại Cường, Nguyễn Hữu Huy và Nguyễn Thanh Bình thi 70m nam. Lộc Thị Đào, Dương Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Quyền Trang và Trần Mỹ Phương thi 70m nữ.
- 14h30 tới 17h00: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Tiến Cương và Vũ Việt Anh thi 50m nam. Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Hồng Anh, Nguyễn Thị Kim Ánh và Phạm Thị Kiều thi 50m nữ.

Bóng chuyền

- 12h30: Đội nữ Myanmar gặp đội nữ Việt Nam.
- 14h30: Đội nam Việt Nam gặp đội nam Indonesia.

Futsal nữ

- 15h30: Việt Nam gặp Thái Lan.

Boxing

Từ 14h30:

- Nguyễn Thị Yến gặp VĐV Thái Lan ở hạng cân 51kg nữ.
- Lừu Thị Duyên gặp VĐV Thái Lan ở hạng cân 60kg nữ.
- Hà Thị Linh gặp VĐV Myanmar ở hạng cân 64kg nữ.

Xe đạp

- 08h30: Quàng Thị Soan thi chung kết đổ đèo cá nhân nữ.
- 10h30: Hà Thế Long thi chung kết đổ đèo cá nhân nam.

Thể hình

- 09h30: Phạm Văn Mách thi 55kg nam.
- 10h30: Nguyễn Anh Thông 60kg nam.
- 11h30: Nguyễn Văn Lâm thi 70kg nam.

- Từ 16h30 tới 19h30 thi chung kết các nội dung.

Billiard

- 10h30: Đặng Đình Tiến thi caroom 1 băng. Kiều Thiên Không thi đơn nam snooker 6 bi đỏ và Huỳnh Thị Ngọc Huyền, Đoàn Thị Ngọc Lệ thi đơn nữ pool 9 bi.
- Từ 13h30: Phan Văn Kiên thi đơn nam snooker 6 bi đỏ. Mã Minh Cẩm thi caroom 1 băng.
- 16h30: Chung kết pool 9 bi và bán kết caroom 1 băng.

  • Bongda24h.vn (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X