Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký SEA Games 27 ngày 13/12: Cảm xúc lẫn lộn

Thứ Sáu 13/12/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay, các môn vật, karatedo, cử tạ và bắn súng đã mang về 6 HCV cho đoàn Thể Thao Việt Nam nhưng canoeing, xe đạp, cầu lông và bơi lại có ngày thi đấu không thực sự thành công. Kình ngư Hoàng Quý Phước đã không thể bảo vệ tấm HCV ở nội dung sở trường 100m tự do nam, Tiến Minh tiếp tục lỡ hẹn với vinh quang ở SEA Games khi thua cay đắng ở bán kết còn canoeing đã kết thúc SEA Games mà không giành nổi một tấm HCV nào.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 27 (liên tục cập nhật)

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

- Các môn thi đấu trong ngày hôm nay đã khép lại. Sau ngày thi đấu 13/12, đoàn TTVN vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 với 22 HCV, 13 HCB và 19 HCĐ. Dẫn đầu là nước chủ nhà Myanmar với 26 HCV, 25 HCB và 21 HCB.

- Không lâu sau đó, VĐV Trần Duy Khôi thi đấu ở nội dung 200m hỗn hợp và anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc, chỉ chịu thua kém duy nhất VĐV của Singapore. Chung cuộc, anh cán đích ở vị trí thứ hai, qua đó giành lấy tấm HCB quý giá bởi Trần Duy Khôi không được kỳ vọng như Quý Phước hay Ánh Viên. Hôm qua, chính Duy Khôi đã đoạt HCĐ ở nội dung 400m hỗn hợp.

- Đến lượt Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào tranh tài ở nội dung 400m tự do và cô xuất phát ở làn bơi số 2 do thành tích không tốt ở vòng loại tuy nhiên hy vọng Ánh Viên vẫn có thể làm nên chuyện, ít nhất lọt vào nhóm giành huy chương dù đây không phải nội dung sở trường của cô. Sau 100m đầu tiên, Ánh Viên đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu nhưng đến 200m thì cô chỉ còn xếp thứ 2, sau một VĐV người Singapore. Tuy nhiên sau 300m thì Ánh Viên lại vươn lên dẫn đầu và thi đấu hết sức nỗ lực. Song 100m cuối cùng, Ánh Viên đã bị đuối sức so với VĐV Thái Lan và dần tụt lại phía sau nên chỉ có thể mang về tấm HCB. Dù sao, đây vẫn là thành tích vang dội của kình ngư mới 17 tuổi của Việt Na. Thánh tích của cô là 4'16''06.

- VĐV Hoàng Thế Vỹ đã có mặt ở chung kết 100m ếch nam nhưng do đạt thành tích kém nhất vòng loại nên anh phải bơi ở làn thứ 8 và cũng không quá ngạc nhiên khi anh tiếp tục đứng cuối, kém VĐV giành HCV hơn 4 giây.

- Giờ đây, mọi tâm điểm chú ý đang dồn cả về đường đua chung kết 100m tự do nam với sự tham gia của kình ngư Hoàng Quý Phước, ĐKVĐ SEA Games ở nội dung này. Anh bơi ở làn số 3, không quá thuận lợi nhưng anh đã thi đấu không tồi, bám sát VĐV Indonesia bơi ở làn số 4 ngay từ những mét đầu tiên. Song rốt cục, anh không thể vượt qua được đối thủ và đành nhận tấm HCB với thành tích 50''52, tốt hơn SEA Games trước. HCV thuộc về  Sidiq của Indonesia với thành tích 49''99, phá vỡ kỷ lục SEA Games. Vậy là, một nội dung được đặt nhiều kỳ vọng của bơi lội Việt Nam đã thất bại trong mục tiêu tìm kiếm HCV.

- Nội dung đầu tiên của môn bơi diễn ra trong buổi tối hôm nay, 100m tự do nữ vừa kết thúc lượt bơi chung kết, trong đó có sự góp mặt của hai VĐV Việt Nam: Trần Tâm Nguyện và Lê Thị Mỹ Thảo. Song cả hai đều về đích cuối cùng (thứ 7 và thứ 8).

- Tại môn cử tạ, lực sỹ Lê Quang Trung đã giành HCB ở hạng cân 62kg. Thực ra, ngoài Thạch Kim Tuấn thì đội cử tạ không có thêm một gương mặt nào sáng giá có thể giành HCV và cũng chỉ đặt chỉ tiêu 1 HCV mà vừa được hoàn thành.

- ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng hạ gục tuyển nữ Phillipines với tỷ số đậm đà 7-0 trong đó Minh Nguyệt và Huyền Như, mỗi người lập được một cú đúp.

- Chiều tối nay, hai niềm hy vọng vàng ở đường đua xanh Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu ở chung kết nội dung 100m tự do nam và 400m tự do nữ trong sự chờ đợi của tất cả về một thành tích vang dội nữa trong một môn thể thao Olympic cơ bản.

- Việt Nam lại tiếp tục thua chủ nhà Myanmar ở chung kết Kata đồng đội nữ của môn Karatedo, bất chấp trong thành phần đội có sự góp mặt của "Nữ hoàng Kata"  Nguyễn Hoàng Ngân (hai VĐV còn lại là Đỗ Thị Thu Hà và Nguyễn Thanh Hằng) và đành ngậm ngùi nhận tấm HCB.

- Tiếp nối thành công của Cấn Tất Dự, nữ đô vật Vũ Thị Hằng cũng dễ dàng đánh bại Sriprapa của Thái Lan với tỷ số cách biệt 7-0 để lên ngôi cao nhất ở hạng cân 48 kg, qua đó giúp đoàn thể thao Việt Nam có tấm HCV thứ 22, ngang bằng với chủ nhà Myanmar nhưng vẫn phải xếp sau do kém số HCB. Như vậy, bộ môn Vật đã kết thúc SEA Games 27 một cách vô cùng vẻ vang với thành tích 10 HCV, 2 HCĐ trong tổng số 12 hạng cân tham dự, vượt chỉ tiêu đặt ra (chỉ tiêu là từ 4 - 6 HCV) và xuất sắc phá mốc 8 HC Vàng ở SEA Games 2011. Không những vậy các đô vật Việt Nam còn thể hiện rõ sự vượt trội khủng khiếp so với phần còn lại của khu vực khi liên tục giành những chiến thắng áp đảo 7-0, 8-0 . Các đô vật giành HCV: Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Huy Hà, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Thị Lụa, Phạm Thị Huế, Phạm Thị Loan, Đới Đăng Tiến, Trần Văn Tưởng, Cấn Tất Dự, Vũ Thị Hằng.

- Bộ môn Canoeing đã kết thúc SEA Games 27 trong nỗi thất vọng to lớn khi không giành nổi bất cứ một tấm HCV nào

-  Tuy nhiên, tại trận chung kết Kata đồng đội nam môn Karatedo với sự tham gia của Lê Xuân Hùng, Nguyễn Mạnh Hải và Thạch Văn Thành, chúng ta đã thua trắng 0-5 trước chủ nhà Myanmar mà nguyên nhân chính nằm ở sự thiên vị trắng trợn của lực lượng trọng tài, một vấn nạn thường xuyên ở các kỳ SEA Games.

- Không nằm ngoài dự tính, môn Vật tiếp tục là mỏ vàng của TTVN ở kỳ SEA Games lần này khi ở hạng cân 74kg, nam đô vật Cấn Tất Dự chẳng gặp khó khăn nào trong trận chung kết gặp đối thủ người Thái Lan và anh chỉ mất 1 phút 02 giây để giành thắng lợi áp đảo 7-0, qua đó giành lấy tấm HCV thứ 21 cho TTVN. Đây cũng là HCV thứ 9 của riêng môn Vật ở kỳ SEA Games lần này, thể hiện sự áp đảo tuyệt đối của làng vật Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á.

- Tại môn Cử tạ hạng cân 56kg, niềm hy vọng vàng Thạch Kim Tuấn đã hoàn thành cực tốt bài thi cử giật với thành tích 129kg ở lần thứ hai (lần cuối cùng, anh thất bại khi nâng mức tạ lên 133kg), qua đó phá vỡ kỷ lục SEA Games. Xếp thứ hai là VĐV người Indonesia với thành tích chỉ có 121kg. Đến bài cử đẩy, Thạch Kim Tuấn tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc khi chinh phục thành công mức tạ 156 kg ở lần thứ hai để giật lấy tấm HCV với tổng cử 285kg (một kỷ lục SEA Games nữa). Anh đã không thực hiện lần cử thứ 3 vì đã hoàn thành mục tiêu đề ra do các đối thủ đạt thành tích kém xa hơn (HCB là VĐV kỳ cựu của Indonesia nhưng cũng chỉ ở mức 261kg). Như vậy, Việt Nam đã duy trì sự thống trị ở hạng cân 56kg môn Cử tạ. SEA Games trước, Trần Lê Quốc Toàn đã đoạt HCV và SEA Games này, anh đã nhường lại cho đàn em Thạch Kim Tuấn (mỗi nước không được cử quá 1 VĐV cho 1 hạng cân) để ép cân xuống hạng 51kg.

- Thất bại nối tiếp thất bại. tay vợt Nguyễn Tiến Minh thêm một lần lỗi hẹn với tấm HCV SEA Games khi bất ngờ để thua đầy cay đắng đối thủ người Indonesia, Rumbaka Dionysius Hayom 21-13, 12-21, 20-22 ở trận bán kết đơn nam môn cầu lông. Ở set 3 có thời điểm anh dẫn đối thủ tới 20-16 nhưng rốt cục lại bị thua ngược. Tâm lý thi đấu vẫn là điểm yếu của tay vợt số 1 Việt Nam. Trước SEA Games, Tiến Minh được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ chấm dứt cơn khát vàng của bản thân anh cũng như làng cầu lông Việt Nam ở giải đấu khu vực khi nhiều đối thủ mạnh, xếp trên anh không tham dự. Anh cũng được xem là hạt giống số 1 nhưng rốt cục, anh lại thất bại và coi như Tiến Minh không còn cơ hội giành HCV SEA Games bởi đây có lẽ ngày hội SEA Games cuối cùng tróng sự nghiệp của anh.

- Tuy nhiên, một cú sốc đã xảy ra ở môn bắn súng nội dung 50m súng ngắn bắn chậm đơn nam khi các xạ thủ của Việt Nam không giành nổi một tấm huy chương nào. Ngay cả niềm hy vọng vàng, tay súng kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh cũng chỉ đứng thứ 4 với 148,1 điểm dù cho ở vòng loại, anh là người dẫn đầu.

- Không lâu sau thành tích của Hoàng Ngân, môn Karatedo tiếp tục lập công trạng cho đoàn TTVN khi nữ võ sỹ Lăng Thị Hoa đoạt chức vô địch nội dung Kumite 68kg nữ sau chiến thắng áp đảo 8-0 trước đối thủ người Indonesia - Pertiwi Wiwi tại trận chung kết

- Vài chục phút sau, tin vui lại bay về từ nhà thi đấu môn Karatedo, "Nữ hoàng Kata" của Việt Nam, Nguyễn Hoàng Ngân xuất sắc thắng tuyệt đối võ sĩ người Indonesia Syafrudtn Yulianti 5-0 ở nội dung Kata (quyền biểu diễn) đơn nữ, qua đó tiếp tục khẳng định sự thống trị của mình tại khu vực Đông Nam Á ở nội dung. Hoàng Ngân từng đoạt rất nhiều vinh quang ở cả đấu trường châu lục cũng như thế giới nên việc chị lại vô địch SEA Games chẳng khiến ai bất ngờ. Như vậy, VN đã có 18 tấm HCV tại SEA Games 27, tiếp tục bám sát chủ nhà Myanmar.

- Cuối cùng, sự chờ đợi của đoàn TTVN cho tấm HCV đầu tiên trong ngày đã được thoả mãn khi đội súng ngắn 50m bắn chậm nam gồm các xạ thủ Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương đã thi đấu xuất sắc, đoạt 1649 điểm để đoạt lấy tấm HCV quý giá, xếp trên 2 đội Singapore và Malaysia. Đây là tấm HCV thứ hai của môn bắn sung tại SEA Games lần này sau thành tích của VĐV Nguyễn Thành Đạt ở nội dung cá nhân 50m súng trường nằm bắn. Bao năm qua, bắn súng đồng đội luôn là thế mạnh của TTVN và đã mang về biết bao tấm HCV.

- Tại môn bi sắt, Hồ Quốc Phú và Thạch Tuấn Thanh giành HCĐ đôi nam sau khi thua cặp VĐV Thái Lan với tỷ số 2-13 ở bán kết. Ở bán kết đơn nữ, Sơn Thị Chanh Tha để thua VĐV Campuchia và mang về HCĐ.

- Tại bán kết cầu lông đơn nữ, VĐV số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang đã thua chóng váng đối thủ Ongbamrungphan của Thái Lan 0-2 (7-21, 8-21) nên chỉ có thể đoạt HCĐ. Dù sao, đây cũng là thành tích đáng khích lệ của cầu lông nữ Việt Nam vì chưa bao giờ chúng ta có được HC tại các kỳ SEA Games.

- Cũng tại môn Canoeing, VĐV Nguyễn Thành Quang đã về đích thứ 3 và giành HCĐ ở nội dung Kayak đơn nam 200m mà Thành Quang đang là nhà ĐKVĐ SEA Games. Hôm qua, anh về nhì ở nội dung kayak đơn nam 500m. Sau hơn 3 tháng chữa trị bệnh tim và mới trở lại thi đấu vào tháng 7, dường như Thành Quang chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất.

- VĐV Trần Văn Long đã giành HCĐ ở môn Canoeing nội dung C1 200m nam với thành tích 43 giây 106. Giống như môn xe đạp, Canoeing cũng không thi đấu xuất sắc và chưa có được tấm HCV nào dù mấy kỳ SEA Games trước, luôn đóng góp không ít HCV vào thành tích chung của đoàn. 

- Việt Nam đã có tấm HC đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay nhưng đáng tiếc chỉ là tấm HCĐ của Đinh Thị Diễm Quỳnh ở nội dung xe đạp băng đồng nữ. Đáng tiếc là 3 vòng đầu tiên, Diễm Quỳnh đều dẫn đầu nhưng tới vòng cuối, chị bị chuột rút nên chỉ về đích ở vị trí thứ ba. Như vậy, tính đến thời điểm này, xe đạp Việt Nam thi đấu không thật sự thành công ở SEA Games khi mới có được 2 tấm HCĐ.

- Tại nội dung 200m hỗn hợp nam có sự tham gia của hai VĐV Việt Nam, Trần Duy Khôi và Phan Gia Mẫn. VĐV vừa đoạt HCĐ ở nội dung 400m hỗn hợp, Duy Khôi đã đứng thứ hai lượt bơi đầu tiên của vòng loại và chắc chắn có mặt ở chung kết.

- Tâm điểm chú ý được chuyển sang "cô gái vàng" Nguyễn Thị Anh Viên ở vòng loại nội dung 400m tự do. Tuy nhiên, Ánh Viên bị hai VĐV của Singapore bỏ cách khá xa trong suốt chặng đường và chỉ có thể vượt qua được VĐV người Indonesia để đứng thứ 3 vòng loại thứ nhất với thành tích 4'33''51, kém khoảng 4s so với người dẫn đầu. Song chừng đó, cũng thừa giúp cô có mặt ở chung kết, chỉ có điều Ánh Viên chỉ đạt thành tích tốt thứ 5. Cũng ở nội dung này, còn có sự góp mặt của một VĐV khác của Việt Nam, Trần Tâm Nguyện nhưng cô đứng cuối vòng loại.

- Tại nội dung 100m ếch nam, gương mặt kỳ cựu từng vô địch SEA Games, Nguyễn Hữu Việt chỉ đứng thứ 5 lượt bơi thứ nhất của vòng loại với thành tích 1'05"47, kém hơn người đồng đội Huỳnh Thế Vĩ (1'05'36) tham gia vòng loại thứ hai. Chung cuộc, chỉ duy nhất Huỳnh Thế Vĩ lọt vào chung kết nhưng đứng chót, đồng nghĩa anh sẽ phải bơi ở làn ngoài cùng (bất lợi nhất) và khả năng tranh chấp huy chương gần như bằng không.

- Tiếp theo ở nội dung 100m ếch nữ, VĐV mới 13 tuổi Ngô Thị Ngọc Quỳnh đạt thành tích khiêm tốn 1'18"07.(đứng thứ 5 lượt bơi vòng loại thứ hai. Lưu ý, 8 VĐV đạt thành tích tốt nhất vòng loại sẽ có mặt ở chung kết) và khả năng vào chung kết là rất thấp

- Hai VĐV Phạm Thanh Nguyện và đặc biệt "niềm hy vọng vàng" Hoàng Quý Phước (hai tấm HCV tại SEA Games 26 và vinh dự được chọn là người cầm cờ cho đoàn TTVN ở lễ khai mạc SEA Games 27) đang bước vào tranh tài ở nội dung 100m tự do nam. Đây cũng là nội dung mà Quý Phước đang là ĐKVĐ SEA Games. Đương nhiên, Quý Phước dễ dàng vượt qua vòng loại với thành tích 51''56  và có mặt ở chung kết diễn ra vào 18h30 chiều nay.

- VĐV Nguyễn Thành Quang đã vượt qua vòng loại nội dung Kaya 200m đơn nam nhưng chỉ đứng thứ hai sau VĐV của Thái Lan

Lịch thi đấu ngày 13/12 của đoàn TTVN

Canoeing

9h00 K1 200m nam Nguyễn Thành Quang
9h50 K1 200m nữ Nguyễn Thị Duyên
10h00 C1 200m nam Trần Văn Long
10h40 K2 200m nữ Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Mai
11h00 C2 200m nam Trần Văn Long, Nguyễn Hồng Quân
11h10 K4 200m nữ Nguyễn Thị Duyên, Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Lệ, Nguyễn Thị Mai

Cử tạ

12h30 56kg nam Thạch Kim Tuấn
14h30 48kg nữ Đỗ Thị Thu Hoài
16h30 62kg nam Lê Quang Trung

Karatedo

10h00 Kata đơn nam Lê Xuân Hùng Kata đơn nữ Nguyễn Hoàng Ngân
11h30 Kumite 68kg nữ Lăng Thị Hoa
14h00 Kata đồng đội nam Lê Xuân Hùng, Nguyễn Mạnh Hải, Thạch Văn Thành Kata đồng đội nữ Nguyễn Hoàng Ngân, Đỗ Thị Thu Hà, Nguyễn Thanh Hằng
16h00 Kumite 84kg nam Phạm Quang Duy

Bắn súng

9h30 50m súng ngắn bắn chậm nam Hồ Thanh Hải, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phước, Trần Quốc Cường

Bi sắt

9h30 Đôi nam Thạch Tuấn Thanh, Hồ Quốc Hữu
Đơn nữ Sơn Thị Chanh Tha

Bóng đá nữ 16h30 Việt Nam - Philippines

Futsal nam 16h00 Việt Nam - Lào

Pencak Silat

9h30 75kg nam Phạm Văn Tý
75kg nữ Nguyễn Thị Yến
80kg nam Nguyễn Duy Tuyến
14h30 Ganda nam Nguyễn Danh Phương, Đặng Quốc Bảo
Ganda nữ Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Thu Hà

Cầu lông 9h30 Đơn nữ Vũ Thị Trang
Đơn nam Nguyễn Tiến Minh

Vật

13h30 48kg nữ Vũ Thị Hằng
74kg nam Cấn Tất Dự

Boxing

14h30 52kg nam Trần Phú Cường
56kg nam Trần Quốc Việt
75kg nam Trương Đình Hoàng
81kg nam Lương Văn Toản

Xe đạp

8h30 Băng đồng nữ Đinh Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Soan, Cao Thị Cẩm Lệ
10h30 Băng đồng nam Đặng Thành Thái, Hà Thế Long, Nguyễn Văn Quang, Phan Hoàng Hùng

Bơi

9h30:100m tự do nam Hoàng Quý Phước, Phạm Thanh Nguyện
100m ếch nữ Ngô Thị Ngọc Quỳnh
100m ếch nam Huỳnh Thế Vỹ, Nguyễn Hữu Việt
400m tự do nữ Nguyễn Thị Ánh Viên, Trần Tâm Nguyện
200m hỗn hợp nam Trần Duy Khôi, Phan Gia Mẫn
Tiếp sức tự do nữ Lê Thị Mỹ Thảo, Ngô Thị Ngọc Quỳnh, Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Trần Tâm Nguyện

18h30 Chung kết các nội dung Hockey

8h30 Việt Nam - Singapore Billiard

10h30 Đôi nam snooker Kiều Thiên Khôi, Phan Văn Kiên
13h30 Đơn nữ pool 9 bi Huỳnh Thị Ngọc Huyền, Đoàn Thị Ngọc Lệ

Thể hình 10h30 Họp kỹ thuật

Bắn cung 10h30 Họp kỹ thuật

  • Bongda24h.vn (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X