Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký SEA Games 27 ngày 12/12: Mưa vàng từ Ánh Viên và các đô vật

Thứ Năm 12/12/2013 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay chưa phải là cao điểm của SEA Games (vì diễn ra ngay sau lễ khai mạc) nhưng đoàn TTVN vẫn kịp gặt hái thêm 6 HCV từ môn Vật (4 tấm HCV) nhưng đáng quý hơn cả là cú đúp Vàng từ nữ kình ngư số 1 Việt Nam hiện nay, Nguyễn Thị Ánh Viên. Không những vậy, "cô gái vàng" của đường đua xanh còn phá hẳn một kỷ lục SEA Games.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 27 (liên tục cập nhật)

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

- Khép lại ngày thi đấu hôm nay, Đoàn TTVN giành thêm 6 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Tổng cộng, chúng ta đã có 32 huy chương các loại gồm: 16 HCV, 6 HCB và 11 HCĐ.

- Đúng như dự đoán, ở cự ly sở trường 200m ngửa nữ, Ánh Viên tiếp tục mang về cho đoàn TTVN thêm một tấm HCV nữa. Cần nhớ rằng, rất nhiều chuyên gia đã nhận định kỹ thuật bơi ngửa của Ánh Viên thuộc vào diện tốt nhất châu Á hiện nay chứ không chỉ trong phạm vi khu vực Đông Nam Á nên tấm HCV này không phải là thành tích đáng ngạc nhiên. Không những vậy, càng tuyệt vời hơn, Ánh Viên còn xuất sắc phá kỷ lục SEA Games ở nội dung này với thành tích 2'14"80 (kỷ lục cũ là 2'15"73).

- Như vậy, tính đến thời điểm mới nhất, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 30 huy chương các loại trong đó có 15 HCV, 6 HCB và 9 HCĐ.

- Tiếp theo là nội dung 400m hỗn hợp nam có sự tham dự của hai VĐV Trần Duy Khôi và Lâm Quang Nhật. Dù xuất phát ở làn bơi thứ 6 nhưng Duy Khôi đã thi đấu khá tốt và có mặt trong Top 3 ngay từ những mét đầu tiên. Anh liên tục bám đuổi VĐV của Singapore nhưng 50m cuối, anh dần bị đuối sức nên rốt cục, chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, tấm HCĐ cũng là thành tích rất đáng khích lệ vì kình ngư trẻ Trần Duy Khôi không được đặt quá nhiều kỳ vọng giống như Ánh Viên và Quý Phước. Thành tích của Duy Khôi là 4'25''34, kém khoảng 2s so với VĐV đoạt HCV người Singapore. Trong khi VĐV Lâm Quang Nhật đứng thứ 5.

- Niềm hy vọng vàng của làng bơi lội Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên bắt đầu công cuộc chinh phục tấm HCV SEA Games ở hai cự ly sở trường: 200m hỗn hợp nữ và 200m ngửa nữ. Đầu tiên là nội dung 200m hỗn hợp, ngay từ vách xuất phát, Ánh Viên đã vươn lên dẫn đầu và bất chấp bị VĐV Thái Lan bám sát, cô vẫn băng băng về đích đầu tiên, không phụ lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Với thành tích 2'16''20, Ánh Viên đã mang về tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở SEA Games 27 và là HCV thứ 15 của đoàn thể thao Việt Nam. Cũng ở nội dung này, một VĐV khác của Việt Nam là Nguyễn Thị Kim Tuyến chỉ đứng thứ 5.

- Không chịu kém cạnh, nữ đô vật từng tham dự Olympic London 2012, Nguyễn Thị Lụa đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở hạng cân 51kg khi dễ dàng bước lên bục vinh quang dù ở trận chung kết phải gặp VĐV của nước chủ nhà nhưng chung cuộc cô thắng đến 7-0, giúp VN có tấm HCV thứ 14. Có một chi tiết rất đáng lưu ý là dù đã giành rất nhiều thành tích ở cấp châu lục và thế giới (như Huy chương bạc ASIAD) song đây mới là lần đầu tiên, Nguyễn Thị Lụa vô địch SEA Games. Chẳng phải cô thi đấu không tốt mà bởi mấy kỳ SEA Games trước, hạng cân mà Lụa tham gia không được nước chủ nhà tổ chức. Quả thực, bô môn Vật đã có một kỳ SEA Games đại thành công, khẳng định vị thế số 1 khu vực khi đã giành tới 8 tấm HCV.

- Chưa dừng lại ở đó, tại trận chung kết hạng cân 55kg của nam, tới lượt đô vật Huy Hà lập công bằng việc hạ gục hạ Roni của Indonesia với tỷ số tuyệt đối 7-0 để mang về tấm HCV thứ 7 của riêng môn Vật và thứ 13 của TTVN tại SEA Games 27.

- Niềm vui nối tiếp niềm vui. Không lâu sau đó, đồng đội của Tuấn Anh ở đội Vật tự do, Thế Anh đã hạ gục VĐV của Indonesia sau hai hiệp bằng tỷ số 11-4 để khẳng định sự thống trị của Việt Nam ở bộ môn Vật tại SEA Games lần này với 6 tấm HCV. Thế Anh cũng đang là ĐKVĐ SEA Games ở hạng cân 60kg. Như vậy, Việt Nam đã có HCV thứ 12.

- Cuối cùng, Thể thao Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay và người lập nên công trạng cho nước nhà là đô vật Bùi Tuấn Anh ở hạng cân 66kg môn Vật tự do. Tại trận chung kết, nhà ĐKVĐ SEA Games đã không gặp bất cứ khó khăn nào trước đối thủ đến từ Phillipines và thắng tuyệt đối 7-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là HCV thứ 11 của Việt Nam tại SEA Games 27

- Ở Môn quyền anh, nữ võ sỹ Nguyễn Thị yến giành quyền vào chung kết hạng cân 49- 51kg sau khi đánh bại VĐV của người anh em Lào

- Tại môn Pencak Silat có nguồn gốc từ đất nước Indonesia vốn là thế mạnh của TTVN trong nhiều năm qua, võ sỹ Lê Sỹ Kiên đã vượt qua đối thủ người Singapore ở hạng cân dưới 85kg để lọt vào trận chung kết diễn ra vào ngày 15/12.

- Tại trận thứ hai môn Futsal (bóng đá trong nhà) nữ, ĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Indonesia với kết quả 3-1, trong đó Thuỳ Trang ghi hai bàn. Như vậy, nữ Futsal Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng với hai chiến thắng (trận đầu, các nữ cầu thủ đã thắng chủ nhà Myanmar 6-0).

- Tin vui lại bay về từ sới vật khi lần lượt Huy Hà ở hạng cân 55kg của nam và Nguyễn Thị Lụa ở hạng cân 51kg của nữ đã giành quyền đi tiếp.

- Ở tứ kết đơn nữ môn cầu lông, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang đã giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại đối thủ người Singapore Jiyuan Chen 2-1 chung cuộc, với tỷ số các set là 21-19, 18-21, 21-17.

- Tại môn Vật tự do, đô vật Bùi Tuấn Anh đã đánh bại đối thủ Ricky của Indonesia ở hạng cân 66kg bằng tỷ số 5-3 để tiến bước vào vòng sau. Tiếp đó ở hạng cân 60kg dành cho nam, đô vật Thế Anh mau chóng đánh bại Denpisseth bằng tỷ số tuyệt đối tỉ số 8-0 để lọt vào bán kết. Ở trận bán kết, anh tiếp tục hạ gục VĐV của nước chủ nhà Myanmar với tỉ số thuyết phục 8-0 và chính thức có mặt ở trận tranh HCV.

- Tứ kết đơn nam môn Cầu lông, tay vợt số 1 Việt Nam đồng thời là hạt giống số 1 tại SEA Games năm nay do nhiều đối thủ mạnh trong khu vực không tham dự, Nguyễn Tiến Minh đã giành quyền vào bán kết sau khi đối thủ người Thái Lan Avihingsanon Suppanyu bỏ cuộc ở set 2 vì chấn thương khi Tiến Minh đang tạm dẫn 11-7. Tại Set 1, tay vợt số 1 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 24-22.

- 4 VĐV chèo thuyền Nguyễn Thị Mai, Kiều Thị Hảo, Nguyễn Thị Duyên và Nguyễn Thị Lệ đã đem về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCĐ ở nội dung thi kayak thuyền 4 nữ cự ly 500m.

- Tính đến thời điểm này đoàn Thể Thao Việt Nam vẫn tạm xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với tổng cộng 24 huy chương trong đó có 10 HCV, 6 HCB và 8 HCĐ.

- Cuối cùng, niềm vui đầu tiên cũng đến TTVN khi VĐV Nguyễn Thành Quang đã giành HCB nội dung K1 500m nam với thành tích thành tích 1'51"812. Ngoài ra, chúng ta còn giành thêm một HCĐ ở nội dung thi xe đạp băng đồng đồng đội hỗn hợp nam nữ.

- Tại nội dung bơi 200m ngửa nam vốn không phải thế mạnh của Việt Nam nên chẳng có gì ngạc nhiên khi hai VĐV Phan Lam Yên và Phan Gia Mẫn chỉ lần lượt xếp thứ 7 và 8 vòng loại nhưng vẫn có mặt ở chung kết.

- 10h05: Đáng tiếc Trần Văn Long, nhà vô địch SEA Games ở nội dung Canoeing đơn nam cự ly 500m, đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV. Thậm chí, anh chỉ đứng thứ 5 chung cuộc. Một sự khởi đầu không tốt lành cho TTVN trong ngày thi đấu hôm nay. Ngoài ra, tại nội dung Canoeing 500m nữ, VĐV Nguyễn Thị Duyên cũng thi đấu không thành công và chỉ về đích thứ 5.

- 10h00: Vòng loại 400m hỗn hợp nam đã kết thúc. Tuy đều vượt qua vòng loại để có mặt tại chung kết nhưng thành tích của hai VĐV Trần Anh Khôi và Lâm Quang Nhật chỉ đứng thứ 4 và thứ 6, kém các CĐV của Thái Lan, Malaysia, Singapore.

- 9h45: Vòng loại 200m hỗn hợp cá nhân nữ đã thi đấu xong xuôi và không nằm ngoài dự kiến, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đạt thành tích tốt nhất đồng nghĩa cô sẽ được bởi ở làn tốt nhất (số 4) trong cuộc thi chung kết diễn ra chiều này. Ngoài ra, trong số những VĐV tham dự chung kết còn có một gương mặt khác của Việt Nam: Kim Tuyến và thành tích của cô tốt thứ 5.

Hôm nay, niềm hy vọng lớn nhất của bơi lội Việt Nam, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu ở nội dung 200m hỗn hợp và 200m tự do nữ. Trên bảng đăng ký thành tích nội dung 200m hỗn hợp nữ tại SEA Games 27, Ánh Viên đang có thông số cao nhất với 2’15”09, trong khi kỷ lục của SEA Games là 2’14”57. Còn tại nội dung 200m ngửa nữ, thông số của Viên cũng đứng đầu, thậm chí vượt xa kỷ lục đại hội: 2’12”47 so với 2’15”73.

Ở các nội dung thi đấu của Ánh Viên, 2 kình ngư Li Tao của Singapore và Nathanan Junkrajang (Thái Lan) rất mạnh và có kinh nghiệm. Nhưng với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, tôi tin Ánh Viên sẽ biết cách chiến thắng", HLV Đặng Anh Tuấn cho biết. Cùng với Ánh Viên, một VĐV cũng được đặt khá nhiều kỳ vọng, Trần Duy Khôi hôm nay thi đấu 200m bơi ngửa và 400m tự do nam.

Lịch thi đấu các môn có đoàn VN tham gia ngày 12/12

Bơi
* 9h00: Vòng loại 200m ngửa và 200m hỗn hợp nữ (Ánh Viên).
- Vòng loại 400m hỗn hợp nam (Duy Khôi)
* 18h00: Chung kết 400m hỗn hợp nam

Bắn súng
* 8h45: 50m súng trường nằm nữ đồng đội và cá nhân (Nguyễn Thị Xuân, Lê Thị Anh Đào,  Nguyễn Thị Phương).

Vật
* 13h00: Vật tự do: Nguyễn Thị Lụa (51kg nữ), Nguyễn Huy Hà (55kg nam), Nguyễn Thế Anh (60kg nam), Bùi Tuấn Anh (66kg nam), Cấn Tất Dự (74kg nam).

Canoeing
* 9h00: K1, K4 nữ 500m C1, C2, K1 nam 500m.

Cầu lông
* 9h00: Tứ kết nội dung đơn nam: Tiến Minh gặp Avihingsanon (Thái Lan).

Quyền Anh
* 14h00: Bán kết hạng 51kg nữ: Nguyễn Thị Yến gặp Mrovady (Lào).

  • Bongda24h (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X