Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Hùng phá kỷ lục SEA Games nhảy xa ba bước

Thứ Năm 19/12/2013 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SEA Games lần thứ tư của VĐV nhảy tam cấp Nguyễn Văn Hùng tưởng như kết thúc trầm lặng giống như các giải đấu trước nhưng đúng ở lần cuối cùng, anh thực hiện cú nhảy 16m67, phá luôn kỷ lục SEA Games.

Nguyễn Văn Hùng mừng thành tích phá kỷ lục SEA Games.
Nguyễn Văn Hùng mừng thành tích phá kỷ lục SEA Games.

Cuộc tranh chấp giữa các vận động viên nam trên hố nhảy tam cấp tại sân vận động Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar) chiều nay (19/12) rất căng thẳng. Nguyễn Văn Hùng đã nhảy rất tốt ở những lần đầu khi dẫn đầu với mức 16m22 nhưng đối thủ người Thái Philakong không chịu thua khi lần lượt vượt qua 16m24 rồi 16m26. Thậm chí, đối thủ người Malaysia Mohamad Ismail còn xen vào cuộc đấu tay đối này bằng cú nhảy xuất sắc lên mức 16m44.

Đến đây, Hùng chỉ còn đúng một lần nhảy và cánh cửa giành HC vàng gần như khép lại. Trong khoảnh khắc đó, Hùng tự nhủ phải quyết tâm thực hiện cú nhảy để đời và anh càng được tiếp sức khi nhìn thấy ánh mắt khích lệ của thầy Nguyễn Trọng Hổ trên khán đài. Hùng thở sâu, lấy đà chuẩn trước khi thực hiện cú bay không thể hoàn hảo hơn để cán mốc 16m67. Ngay cả khi bảng điện tử chưa hiện lên thông số cuối cùng, Hùng đã biết rằng anh đã có HC vàng và gạt bỏ hết những đen đủi ở 3 kỳ SEA Games trước ở phía sau. Khoảnh khắc trọng tài công bố thành tích 16m67 của Hùng phá kỷ lục SEA Games cũng là lúc mấy thầy trò ôm chầm lấy nhau ăn mừng chiến thắng.

HLV Nguyễn Trọng Hổ vui mừng nói: “Cuộc đấu ở SEA Games này giống như cuộc trả vay của Văn Hùng với Philakong. Lần trước Hùng sắp giành HC vàng thì đối thủ Thái Lan lấy mất vàng ở đúng lần nhảy cuối bằng khoảng cách 4 cm. Lần này, Hùng cũng giành vàng bằng cú nhảy cuối, thậm chí còn phá kỷ lục SEA Games của chính Philakong”.

Philakong được coi là đối thủ truyền kiếp của chàng trai người Thạch Thất (Hà Nội). Từ lâu, Nguyễn Văn Hùng được nhận định là có thể tranh chấp HC vàng SEA Games nhưng may mắn luôn ngoảnh mặt với anh ở đấu trường này. Tại SEA Games 2007, vận động viên sinh năm 1989 này bị chấn thương, còn đến SEA Games sau thì Hùng nhảy đạt mức vượt thành tích HC vàng SEA Games trước thì đối thủ Philakong (Thái Lan) lại phá kỷ lục SEA Games với mức 16m51. Ở SEA Games 2011, Hùng dẫn Philakong đến hết lượt nhảy thứ năm bằng thành tích 16m39 nhưng đến lượt nhảy cuối thì đối thủ Thái Lan lại bay qua mức 16m43 để giành HC vàng.

Nguyễn Văn Hùng lần đầu được HLV Nguyễn Trọng Hổ phát hiện năm 14 tuổi trong một giải thể thao của huyện Thạch Thất với những tiềm năng đặc biệt của một VĐV nhảy ba bước. Nhờ tài huấn luyện của HLV gốc Hà Tây, thành tích của Hùng nhanh chóng tăng tiến và vươn đến tốp đầu quốc gia.

Trong định hướng sắp tới, HLV Nguyễn Trọng Hổ sẽ đề xuất đầu tư để nâng thành tích của Hùng lên tầm châu Á. HLV từng là kỷ lục gia nhảy xa toàn quân này cho biết Văn Hùng có thể vươn tới mức 16m90 và nếu làm được điều này thì việc cạnh tranh HC vàng châu Á là hoàn toàn có thể.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X