Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người đẹp wushu mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam

Thứ Bảy 07/12/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VĐV wushu Trần Xuân Hiệp mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) khi đoạt HCĐ ở nội dung trường quyền nam. Ngay sau đó, Dương Thúy Vi giành HCV kiếm thuật nữ trong buổi thi đấu trưa 7/12.

Trần Xuân Hiệp là VĐV vô địch thế giới 2013 ở nội dung trường quyền nam. Anh được đầu tư kỹ lưỡng và được kỳ vọng sẽ giành HCV đầu tiên cho TTVN. Tuy nhiên, ở nội dung biểu diễn việc chấm điểm rất cảm tính. Trong phần thi chung kết diễn ra trưa nay 7/12, Trần Xuân Hiệp đã thực hiện bài thi tốt, thực hiện nhiều đồng tác khó với độ chính xác cao. Tuy đạt số điểm rất cao 9,68 nhưng anh chỉ đứng vị trí thứ 3, đoạt HCĐ.

Nén đau tập luyện và thi đấu, Dương Thúy Vy đã giành HCV đầu tiên cho TTVN
Nén đau tập luyện và thi đấu, Dương Thúy Vy đã giành HCV đầu tiên cho TTVN

Giành HCV ở nội dung này là VĐV của Myanmar Aaung Si Thu (9,70 điểm), HCB là Achmad Hulae (Indonesia- 9,69 điểm). Một VĐV khác của Việt Nam tham dự nội dung này là Mạnh Quyền đứng thứ 4 với 9,67 điểm.

Một niềm hy vọng khác của wushu Việt Nam là Nguyễn Thanh Tùng chỉ đạt 9,54 điểm ở nội dung thái cực quyền, đứng thứ 8/8 VĐV. Hy vọng có huy chương của hot boy này coi như chấm dứt dù anh còn thi đấu một nội dung nữa là thái cực kiếm.

Hy vọng giành HCV trong ngày hôm nay của wushu Việt Nam được đặt vào Dương Thúy Vi (kiếm thuật nữ) và Bùi Minh Phương (nam quyền nữ). Không phụ lòng kỳ vọng của ban huấn luyện và người hâm mộ, Dương Thúy Vi đã xuất sắc giành HCV kiếm thuật nữ trong buổi thi đấu trưa 7/12.

Dù chân bầm dập vết thương, Dương Thúy Vi vẫn ra sân miệt mài tập luyện để ngày mai cùng các đồng đội wushu Việt Nam bước vào hành trình chinh phục tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 27. Dương Thúy Vi đã vượt qua 2 VĐV của Myanmar và Malaysia để mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN. Bài biểu diễn của cô đạt 9,70 điểm và đứng vị trí thứ nhất. Xếp sau Thúy Vi là VĐV Myanmar (9,69 điểm) và Malaysia (9,46 điểm).

Trước đó, ở nội dung nam quyền nữ, Bùi Minh Phương đã giành HCB với 9,68 điểm. Đứng đầu ở nội dung này là Diana Bong Siong Lin (Malaysia, 9,70 điểm), đứng thứ 3 là 1 VĐV của Indonesia. Tính đến thời điểm này các VĐV Việt Nam đã đoạt 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Chiều nay, các VĐV sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng loại các nội dung tán thủ.

Chủ nhà Myanmar thi đấu thành công trong sáng nay khi giành đến 2 HCV wushu. Ngoài tấm HCV ở nội dung trường quyền nam, họ còn đứng đầu ở nội dung thái cực quyền đồng đội và đối luyện nam. Hiện Myanmar đã có 6 HCV sau khi đoạt thêm 2 HCV chinlone.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X