Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao điền kinh giành HCV nhờ đăng ký học teakwondo

Thứ Tư 18/12/2013 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đăng ký học teakwondo, Đỗ Thị Thảo lại được giới thiệu sang học điền kinh. Nhờ duyên này mà cô gái Sơn La gặp đúng môn thể thao mạnh nhất và vừa xuất sắc giành tấm HCV cao quý tại SEA Games 27.

Tháng 9/2012, Trương Thanh Hằng bị tông xe máy khi đang tập luyện cùng các đồng đội tại Đà Nẵng. Sau hơn 1 năm miệt mài điều trị, chấn thương của nữ hoàng điền kinh Việt Nam vẫn không thể hồi phục hoàn toàn, giấc mơ SEA Games 27 tan vỡ. Sự vắng mặt của Thanh Hằng đã khiến không ít người lo ngại Việt Nam sẽ không thể giữ được vị trí số một ở cự ly 800m trong đấu trường khu vực.

Đỗ Thị Thảo về nhất ở cự ly 800m tại SEA Games 27.
Đỗ Thị Thảo về nhất ở cự ly 800m tại SEA Games 27.

Tuy nhiên, HLV Hồ Thị Từ Tâm đã sớm tìm được gương mặt thay thế là VĐV trẻ Đỗ Thị Thảo. Không phụ sự kỳ vọng của thầy, chiều 17/12, cô gái 21 tuổi người Sơn La đã giành chiến thắng tuyệt đối ở đường chạy 800m, giúp điền kinh Việt Nam có thêm một tấm HCV quý giá. Đỗ Thị Thảo là người kế vị xứng đáng đàn chị Trương Thanh Hằng, là niềm kỳ vọng của điền kinh Việt Nam không chỉ ở đấu trường SEA Games mà còn ở ASIAD 2014 và xa hơn là ASIAD 2019 được tổ chức ở Việt Nam.

Đặc biệt, Đỗ Thị Thảo đến với điền kinh một cách rất vô tình. Năm 2008, bố mẹ Thảo đăng ký cho cô vào học lớp teakwondo của tỉnh Sơn La để rèn luyện sức khỏe, tránh cảnh liên tục ốm vặt. Tuy nhiên, sau khi "xem giò, xem cẳng" Thảo, các thầy dạy teakwondo cho rằng em hợp với điền kinh nên giới thiệu sang học môn này.

"Nếu các thầy ở đội teakwondo không giới thiệu em sang điền kinh, có lẽ em đã không đến với môn này", Đỗ Thị Thảo nhớ lại. Con mắt của các thầy ở đội teakwondo tỉnh Sơn La đã không nhầm. Đến với điền kinh, Thảo như cá gặp nước. Tại giải điền kinh học sinh Đông Nam Á, Thảo thi đấu bùng nổ và lọt vào mắt xanh của HLV Hồ Thị Từ Tâm, được đôn lên ĐTQG và tiến bộ không ngừng.

Năm 2005 là lần đầu tiên Đỗ Thị Thảo được thi đấu ở đấu trường khu vực. Tại SEA Games 25 diễn ra trên đất Lào, cô gái 17 tuổi đã khiến không ít người ngạc nhiên khi đánh bại hàng loạt đàn chị sừng sỏ để có được tấm HCĐ với thành tích 2'12"26 . Theo tiết lộ của HLV Hồ Thị Từ Tâm, điều đặc biệt nhất ở Thảo là cô tiến bộ rất nhanh. Năm 2011, tại kỳ SEA Games 26 diễn trên đất Indonesia, cô gái quê Sơn La đã rút ngắn được tới 7 giây so SEA Games 26, giành HCB và tiếp cận đàn chị Trương Thanh Hằng, người được mệnh danh là nữ hoàng điền kinh Việt Nam. Và tới năm 2013, Đỗ Thị Thảo tiếp tục có một bước nhảy vọt khi ẵm tấm HCV nội dung 800m nữ.

Trước khi giành HCV SEA Games 27, Đỗ Thị Thảo cũng đã gây ấn tượng mạnh khi giành HCB Grand Prix châu Á . Trong cả 3 chặng đấu, Đỗ Thị Thảo đều về đích ở vị trí thứ 2. Điều đáng nói là thành tích thi đấu của cô gái đến từ Sơn La luôn tốt dần lên sau từng chặng. Chặng 1 ở Bangkok (Thái Lan), Đỗ Thị Thảo chạy 800m hết 2’07”60, chặng 2 tại Chonburi, thành tích được rút xuống còn 2’07”10 và đến chặng 3, chỉ số chuyên môn là 2’06”38.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X