Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Muay Việt Nam vượt sức ép chủ nhà đoạt hai HC vàng

Chủ Nhật 22/12/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị xử ép và thua trận chung kết đầu tiên trước một võ sĩ chủ nhà, nhưng các võ sĩ muay Việt Nam vẫn thắng oanh liệt hai trong năm trận chung kết còn lại để hoàn thành chỉ tiêu vàng tại SEA Games 27. Hai chiếc HC vàng của muay Việt Nam trong chiều nay đến từ hai trận đấu thuyết phục của hai nữ võ sĩ Bùi Yến Ly và Nguyễn Thị Ngọc ở các hạng 51 và 60 kg, đều trước võ sĩ chủ nhà.

Yến Ly vào cuộc trong trận chung kết thứ ba của ngày thi đấu hôm nay và chịu áp lực khủng khiếp. Ở trận trước đó, đồng đội của cô ở hạng 48 kg Bùi Thị Quỳnh đánh xuất sắc, áp đảo từ đầu đến cuối, nhưng vẫn bị xử thua trước võ sĩ Myanmar Hla Yin May. Tương tự, dù có nhỉnh hơn, Nguyễn Ngô Triệu Nhật cũng bị trọng tài xử thua đối thủ Malaysia Mohd Akimi.

Bản lĩnh và những đòn thế chính xác giúp Yến Ly (giáp đỏ) hạ đẹp Grace
Bản lĩnh và những đòn thế chính xác giúp Yến Ly (giáp đỏ) hạ đẹp Grace

Nhà thi đấu muay Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw) khi Yến Ly bước ra võ đài như chìm đắm trong những âm thanh gào ghét dữ tợn, đinh tai nhức óc từ vài nghìn CĐV chủ nhà ngồi chật kín khán đài, tràn xuống sân, tới sát hàng rào ngăn cách các trọng tài. Họ làm thế để cổ vũ cho gà nhà Grace và uy hiếp tinh thần Yến Ly.

Nhưng bất chấp áp lực khủng khiếp đó, võ sĩ 18 tuổi người Hà Nội vẫn thi đấu xuất thần. Cô tung một loạt đòn đánh phủ đầu trong hiệp nhất, di chuyển thông minh khiến đối thủ Grace của Myanmar mất sức trong hiệp nhì trước khi ra nhiều đòn chính xác trong hiệp cuối, khiến các trọng tài phải miễn cưỡng công nhận chiến thắng cho Yến Ly.

Khoảng một tiếng rưỡi sau chiến thắng đó, Nguyễn Thị Ngọc lại thượng đài với tâm thế gần giống Yến Ly. Nữ võ sĩ này cũng gặp một đối thủ chủ nhà, Thu Zar Han và vào trận với tâm lý trĩu nặng vì ở hai trận chung kết trước đó, các đồng đội Nguyễn Phú Hiền (57 kg nam), Phan Thị Ngọc Linh (57 kg nữ) đều thất bại.

Những gì Ngọc thể hiện trước Zar Han thậm chí còn ấn tượng hơn cả cách Yến Ly hạ Grace. Ngay hiệp đầu, võ sĩ 22 tuổi này đã làm đối thủ chủ nhà choáng váng với một loạt cú đấm chính xác vào đầu. Điều tương tự diễn ra trong hiệp hai khiến trọng tài phải một lần cho dừng trận đấu để đếm khi Zar Han tưởng không thể đánh tiếp.

Sang hiệp hai, khi Zar Han gần như không còn sức để tấn công mà chỉ gắng gượng đỡ, né đòn, Ngọc ghi thêm điểm với một số cú đánh chính xác nữa và được công nhận chiến thắng trong sự thán phục của không ít CĐV chủ nhà, những người trước đó đã gào thét không ngừng để uy hiếp tinh thần cô.

“So về năng lực của từng võ sĩ, chúng ta hoàn toàn vượt trội ở ba hạng cân của Bùi Thị Quỳnh, Bùi Yến Ly và Nguyễn Thị Ngọc. Nhưng trọng tài đã ép quá đáng trận đầu của Quỳnh và cũng thật đáng tiếc khi Quỳnh không thể ra đòn knock-out đối thủ. Đó là trận chung kết đầu tiên của chủ nhà trong chiều nay và nhân việc võ sĩ của họ vẫn đứng vững, các trọng tài đã chấm cho Myanmar thắng Quỳnh”, HLV Trần Trung Sơn chia sẻ với VnExpress.net vào cuối ngày thi đấu.

Về ba trường hợp thất bại còn lại, ông Nguyễn Ngọc Anh - vụ phó Vụ Thể thao Thành tích cao, phụ trách các môn võ, cho rằng các võ sĩ đã cố gắng hết sức. “Ở ba trận đấu đó, năng lực hai bên là 50 - 50, hoặc mình chỉ nhỉnh hơn một chút. Nhưng có thể, các võ sĩ của chúng ta chưa gây ấn tượng đủ mạnh với hội đồng trọng tài”. Tuy nhiên, với hai chiếc HC vàng của Bùi Yến Ly và Nguyễn Thị Ngọc, đội tuyển muay Việt Nam cũng đã đạt chỉ tiêu vàng đã đăng ký với đoàn thể thao Việt Nam trước khi lên đường.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X