Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Món quà đính hôn của chàng lính thi đấu SEA Games

Thứ Sáu 20/12/2013 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Động lực chính để chàng thượng úy Nguyễn Văn Lai thi đấu xuất sắc ở SEA Games 27 là muốn dùng HC vàng SEA Games làm món quà đính hôn cho người vợ tương lai.

Tại SEA Games 27, Nguyễn Văn Lai là một trong những người hạnh phúc nhất ở đoàn thể thao Việt Nam. Trước khi lên đường, chàng lính đã tự hứa sẽ lập thành tích xuất sắc để làm món quà đính hôn với vợ yêu. Chỉ còn 2 tuần nữa là chàng sẽ đón nàng về dinh nên mỗi chiến tích ở SEA Games lần này đều là món quà đầy ý nghĩa cho ngày vui của hai người.

Mỗi thành tích của Nguyễn Văn Lai tại SEA Games luôn được vợ tương lai theo sát và cập nhật thường xuyên trên facebook
Mỗi thành tích của Nguyễn Văn Lai tại SEA Games luôn được vợ tương lai theo sát và cập nhật thường xuyên trên facebook

Nguyễn Văn Lai khá kín tiếng và ít khi chịu chia sẻ về người bạn đời tương lai của mình, nên các đồng đội cũng chỉ biết anh sắp cưới một cô gái người Hòa Bình tên là Hương. Sau khi giành được HC vàng đầu tiên ở nội dung 5.000 m kèm theo một chú linh vật cú mèo xinh xắn, Lai quyết tâm giành thêm HC vàng nữa để chú cú mèo kia có đôi. Anh đã thi đấu đầy xuất sắc ở nội dung 10.000 m để giành thêm một chú cú mèo nữa tặng vợ.

Trên facebook cá nhân, bà xã tương lai của Nguyễn Văn Lai chia sẻ: “Anh là niềm tự hào của em. Hai con cú mèo về với nhau rồi và hai tuần nữa thôi, mình cũng sẽ được ở bên nhau như vậy. Đây là món quà quý giá mà anh tặng em trước lễ đính hôn của chúng mình anh nhỉ. Em yêu anh rất nhiều”.

Nguyễn Văn Lai đến với thể thao khá muộn, mãi đến năm 21 tuổi mới bắt đầu tập chuyên nghiệp. Vào năm 2006, đơn vị cử anh tham gia một giải chạy vũ trang của quân đội. Khi ấy Trung tướng Tô Đình Phùng cũng có mặt dự khán và phát hiện ra những tố chất tiềm ẩn, nên đề cử Lai tập luyện ở Trung tâm TDTT Quân đội vào cuối năm 2007.

Cuộc đời Nguyễn Văn Lai có bước ngoặt từ đó. Từ một anh nuôi chuyên chăm lo bữa ăn cho đồng đội, Lai trở thành VĐV thể thao, tập trong môi trường chuyên nghiệp. Đến SEA Games 26, Lai bắt đầu có thành tích quốc tế đầu tiên là 2 tấm HC đồng ở nội dung 5.000 m và 10.000 m.

Ở SEA Games 27, Nguyễn Văn Lai chính là một trong những gương mặt xuất sắc không chỉ của đội điền kinh mà của cả đoàn thể thao Việt Nam. Anh độc chiếm 2 tấm HC vàng cự ly 5.000 m và 10.000 m với chỉ số thành tích khá cao. Ở nội dung 5.000 m, Nguyễn Văn Lai lập kỷ lục quốc gia mới với mức 14 phút 19 giây 35, cải thiện đến 22 giây so với thành tích HC đồng của mình ở SEA Games 26. Đến nội dung 10.000 m, VĐV gốc xứ Thanh này còn đạt thành tích tốt hơn khi đạt mức 29 phút 44 giây 82, vượt 26 giây so với HC vàng của Agus (Indonesia) ở SEA Games trước, đồng thời cải thiện đến gần 2 phút so với thành tích trước đây của mình.

Có lẽ nguyên nhân quan trọng của sự phát triển thành tích đặc biệt của Nguyễn Văn Lai đến từ động lực đặc biệt mà không phải ai cũng có.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X