Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lơ là đối thủ, Ánh Viên mất một HC vàng SEA Games

Thứ Bảy 14/12/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vui khi học trò đoạt HC bạc SEA Games ở nội dung 400 mét tự do lần đầu thử nghiệm, nhưng HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng Ánh Viên hoàn toàn có thể đoạt HC vàng nếu tập trung hơn.

400 mét tự do không phải là sở trường của Ánh Viên, nhưng tại SEA Games 27 lần này, ban huấn luyện đội tuyển bơi Việt Nam vẫn quyết định thử nghiệm kình ngư Cần Thơ ở nội dung này nhằm tìm hiểu khả năng của cô, phục vụ cho những toan tính trong tương lai.

HLV Đặng Anh Tuấn luôn giữ quan điểm khắt khe với Ánh Viên
HLV Đặng Anh Tuấn luôn giữ quan điểm khắt khe với Ánh Viên

Cũng vì mục tiêu đó nên ban huấn luyện không kỳ vọng nhiều ở Ánh Viên, nhất là khi cô chỉ đạt thành tích tốt thứ năm vòng thi loại sáng nay, với 4 phút 33 giây 51. Tuy nhiên, trên đường bơi chung kết ở Cung thể thao dưới nước Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar) tối nay, tài năng 17 tuổi này đã gây bất ngờ lớn.

Ánh Viên đã khởi đầu tốt, liên tục đua tranh hai vị trí dẫn đầu với đối thủ Singapore Lim Shu En Lynnett và rất nhiều lần vươn lên giữ vị trí số một trong 350 mét đầu. Nhưng trong 50m cuối, kình ngư 17 tuổi này lại để đối thủ Thái Lan Benjaporn Spriphanomthorn vượt lên chiếm mất vị trí số một.

Trả lời VnExpress.net khi học trò đang trên bục nhận huy chương, HLV Đặng Anh Tuấn thừa nhận HC bạc ở một nội dung thử nghiệm là thành tựu đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng Ánh Viên lẽ ra có thể đoạt HC vàng và xem việc phải về nhì là một nỗi tiếc nuối.

“Lúc đầu, Ánh Viên thực hiện tốt chiến thuật, nhưng khi về đích em lại hơi gấp gáp trong khâu tăng tốc, nên không duy trì được kỹ thuật bơi đúng với ý đồ của ban huấn luyện. Vì thế, tốc độ của em giảm rõ rệt trong 50 mét cuối”, HLV Anh Tuấn cho biết.

Sự gấp gáp trong khâu tăng tốc ấy, theo ông Tuấn, đến từ việc Ánh Viên thiếu tập trung và bỏ sót đối thủ. Ông lý giải: “Ánh Viên quá chú tâm vào vận động viên Singapore bơi ở làn số 3. Khi vượt qua đối thủ này rồi, em lại không để ý đến vận động viên Thái Lan ở làn số 5 đang tăng tốc. Mãi đến 50 mét cuối, Ánh Viên mới phát hiện ra đối thủ đã vượt lên, và bị rối loạn động tác để tăng tốc”.

Qua hai ngày thi đấu, Ánh Viên mang về cho đoàn thể thao Việt Nam hai tấm HC vàng và một HC bạc. Nhưng thành tích đó vẫn chưa làm HLV Anh Tuấn hài lòng: "Những gì Ánh Viên đạt được hai ngày qua chỉ ở mức khá và cao đối với bản thân em, chứ chưa đạt yêu cầu cao nhất mà ban huấn luyện đề ra trong lộ trình phát triển dành cho vận động viên này”.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X