Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khổng Văn Khoa không bị chấn thương sọ não

Thứ Tư 11/12/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương vùng đầu trong trận đấu thứ 2 với đối thủ người Myanmar đã khiến đô vật Khổng Văn Khoa tuột tấm HCV, chính thức trở thành nhà cựu vô địch ở hạng cân 74kg vật cổ điển. Nguy hiểm hơn, đô vật người Việt Nam còn suýt bị chấn động não, khi pha va chạm rất mạnh trong trận đấu khiến anh bị ngất ngay trong lễ trao giải.

Ở hạng cân 74kg nam vật cổ điển, Khổng Đăng khoa là một trong những niềm hy vọng vàng sáng giá của đội tuyển vật Việt Nam, khi anh đang là nhà đương kim vô địch. Sau trận đầu suôn sẻ, đến trận gặp đối thủ nước chủ nhà Myanmar Zaw Min Soe, Khổng Đăng Khoa bị chơi tiểu xảo, dẫn đến chấn thương vùng đầu, bị chảy máu và choáng.

Đô vật Khổng Đăng Khoa bị ngất khi đang trao giải huy chương
Đô vật Khổng Đăng Khoa bị ngất khi đang trao giải huy chương

Dù vậy, đô vật người Việt Nam vẫn rất cố gắng thi đấu trận cuối và cầm hòa 7-7 với VĐV Thái Lan. Đáng tiếc là sau đó Khoa bị xử thua do kém điểm kỹ thuật, chỉ nhận HCĐ. HCV thuộc về VĐV của Indonesia và VĐV Thái Lan giành HCB.

Ở lê trao giải huy chương sau đó, sau khi nhận phần thưởng cùng tấm HCĐ, Khổng Đăng Khoa bất ngờ đổ vật xuống đất, nằm bất tỉnh. Có lẽ do chấn thương vùng đầu trước đó, lại thi đấu hết mình, nên Đăng Khoa đã bị kiệt sức.

Đáng lo ngại nhất với đô vật người Việt Nam là liệu anh có bị chấn thương não hay không. Sau khi tỉnh lại, Đăng Khoa đã được các bác sĩ kiểm tra và rất may, anh chỉ bị chấn thương nhẹ, không ảnh hưởng đến não.

Trưởng bộ môn vật Nguyễn Thế Long cho biết: “Đáng tiếc Khoa đã không bảo vệ được tấm HCV, nhưng tinh thần thi đấu của anh thực sự được ghi nhận. Về chấn thương đầu của Khoa, rất may VĐV này chỉ bị choáng nhẹ, không bị chấn thương sọ não”.

Trong khi đó, Đăng Khoa khá buồn khi không bảo vệ được ngôi vô địch, nhưng anh cho biết mục tiêu sắp tới sẽ là những giải đấu lớn hơn như Asiad hay giải thế giới.

Trong những ngày qua, các VĐV Việt Nam liên tục chấn thương khi thi đấu, có những VĐV thậm chí còn bị đổ máu, ngất…Tât cả đều đã chiến đất hết khả năng để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X