Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Châu tặng HC vàng SEA Games cho bạn mới qua đời

Thứ Sáu 20/12/2013 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà vô địch taekwondo rất buồn khi biết tin bạn thân Ngô Châu Bảo qua đời chỉ ba ngày trước khi anh đến Myanmar dự SEA Games 27.

Sau khi vượt qua VĐV Ryan Chong Wy Lunn (Malaysia) với tỷ số 6-1 ở trận chung kết hạng dưới 63 kg nam, Lê Huỳnh Châu xúc động cho biết: “Bạn tôi qua đời khoảng một tuần trước vì tai nạn giao thông. Tại nạn của bạn ấy khiến tôi suy nghĩ rất nhiều và tôi sẽ tặng tấm HC vàng này cho bạn”.

Lê Huỳnh Châu giành được HC vàng đúng ở SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Lê Huỳnh Châu giành được HC vàng đúng ở SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp

Ngô Châu Bảo là VĐV taekwondo của tỉnh Ninh Thuận. Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống taekwondo, bố là HLV Ngô Châu Đức, em là nhà vô địch quốc gia Ngô Châu Cường. Bản thân Ngô Châu Bảo cũng là tuyển thủ taekwondo quốc gia nhiều năm nay. Tại nạn của Ngô Châu Bảo khiến không chỉ Huỳnh Châu mà các thành viên trong đội tuyển quốc gia đều buồn và thương tiếc cho người đồng đội xấu số.

Trong giây phút đăng quang SEA Games lần đầu tiên sau 4 lần tham dự, Huỳnh Châu nói với vong linh của bạn: “Bảo ơi, bọn mình sẽ không bao giờ quên bạn. Mình sẽ tặng bạn tấm HC vàng SEA Games này nhé”. Lê Huỳnh Châu từng giành HC đồng châu Á và vượt qua vòng loại đầy khó khăn để đoạt vé tham dự Olympic 2012, nhưng chưa bao giờ vô địch SEA Games. Thành tích tốt nhất của anh ở đấu trường khu vực chỉ là tấm HC bạc tại Lào bốn năm trước.

Lần này, Huỳnh Châu cũng gặp nhiều khó khăn với nhánh đấu khá xương. Ở vòng tứ kết, gặp đối thủ Indonesia Mery Wandra, Châu mắc vấn đề tâm lý nên khởi đầu không tốt. Anh chỉ gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng sau khi bị dẫn 2-1. Ở hiệp đấu thêm, không võ sĩ nào ghi được điểm vàng nên các trọng tài phải hội ý và quyết định trao chiến thắng cho Huỳnh Châu vì thi đấu tích cực hơn.

Trận bán kết với Sornsart Poolpong (Thái Lan) còn khó khăn hơn khi đối thủ có chiều cao tốt cùng tốc độ ra đòn nhanh. Châu đã bình tĩnh hóa giải để thắng 3-2 và giành vé vào chung kết.

Trước trận chung kết, HLV Cao Trọng Chinh chỉ đạo Huỳnh Châu thi đấu chậm và chắc để tìm sơ hở đối thủ ghi điểm. Chiến thuật này đã thành công mỹ mãn khi 2 điểm đầu tiên Châu ghi được đều là những pha phản đòn chính xác trước khi gia tăng cách biệt lên 6-0 với đòn chính xác vào vùng đầu đối thủ. Những phút còn lại, Châu di chuyển hợp lý để thắng chung cuộc 6/1 và mang về tấm HC vàng thứ tư cho taekwondo Việt Nam. Huỳnh Châu khẳng định, giải năm nay cũng là SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp do tuổi nghề cao và khó duy trì thể lực như trước.

Trước đó, hai niềm hy vọng khác là Hương Giang (hạng 49 kg nữ) và Thanh Thảo (hạng 53 kg nữ) đều thất thủ trước các đối thủ Thái Lan ở trận chung kết và chỉ nhận HC bạc. Hai nữ võ sĩ Việt Nam đều chơi cố gắng nhưng thua đối thủ về nhiều mặt, trong đó có thể lực nên đành chấp nhận thất bại.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X