Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Quý Phước cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam

Thứ Tư 04/12/2013 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi cân nhắc nhiều phương án, Trưởng đoàn Lâm Quang Thành quyết định chọn Hoàng Quý Phước là người cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 27.

Hoàng Quý Phước được chọn cầm cờ nhờ hội đủ các yếu tố: thành tích, ngoại hình và uy tín
Hoàng Quý Phước được chọn cầm cờ nhờ hội đủ các yếu tố: thành tích, ngoại hình và uy tín

Yêu cầu chung đối với người làm nhiệm vụ này là phải có thành tích tốt, ngoại hình đẹp, có uy tín cao. Hoàng Quý Phước là người hội đủ những yêu cầu này ở mức cao hơn so với các phương án khác. Quý Phước đang là đương kim vô địch SEA Games ở 2 nội dung bơi: 100 m tự do và 100 m bướm. Phước cũng là một trong những niềm hy vọng vàng hàng đầu của bơi Việt Nam bên cạnh Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tuy nhiên, việc chọn người cầm cờ sẽ được chốt lại ở buổi họp cuối vì còn chờ kết quả xếp lịch môn bơi. Nếu nội dung thi đấu của Quý Phước diễn ra trong ngày 12/12, tức là ngay sau đêm khai mạc thì lãnh đạo đoàn sẽ phải cân nhắc thêm. Trong trường hợp Phước vẫn cầm cờ thì VĐV này sẽ được bố trí thời gian thuận lợi nhất để giữ sức cho các cuộc thi đấu tiếp theo.

Tại SEA Games 26, người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam là VĐV nhảy cao Nguyễn Duy Bằng. Trước đó, Bằng từng có vinh dự dẫn đầu đoàn Việt Nam khi diễu hành ở lễ khai mạc SEA Games 22 trên sân nhà. Các VĐV từng cầm cờ cho đoàn Việt Nam từ trước đến nay cũng đều là nam giới: Nguyễn Văn Hùng (SEA Games 23), Nguyễn Mạnh Quyền (SEA Games 25), Ngô Văn Kiều (Asian Games 2010), Nguyễn Tiến Nhật (Olympic 2012)...

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X