Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV judo Việt Nam không có vé máy bay dự SEA Games

Thứ Năm 12/12/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện nực cười đã diễn ra tại tuyển judo Việt Nam khi HLV Cao Ngọc Phương Trinh đã không được cấp tiền để mua vé máy bay sang Myanmar dự SEA Games 27.

Cao Ngọc Phương Trinh là một trong những VĐV judo nổi tiếng nhất Việt Nam. Cô từng đoạt 3 HCV liên tiếp tại SEA Games 16, 17, 18. Tại Olympic Atlanta 1996, Phương Trinh cũng là võ sĩ judo duy nhất của Việt Nam giành quyền tham dự.

Cao Ngọc Phương Trinh được đăng ký chức danh HLV nhưng không được dự SEA Games?
Cao Ngọc Phương Trinh được đăng ký chức danh HLV nhưng không được dự SEA Games?

Sau khi dính chấn thương sụn chêm đầu gối trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 19, Phương Trinh đã buộc phải giải nghệ sớm để chuyển sang công tác huấn luyện trong chương trình mục tiêu quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 22. Hiện tại cô đang là giáo viên giáo dục thể chất và huấn luyện viên Judo tại Câu lạc bộ Minh Khai cũng như tham gia huấn luyện đội judo TP.HCM.

Là người có kinh nghiệm dày dạn, Phương Trinh được tín nhiệm là một trong những HLV tuyển judo Việt Nam tham dự SEA Games 27. Tuy nhiên, điều bất ngờ là cô chỉ được phát thẻ tham dự SEA Games 27 với tư cách HLV chứ không được cấp tiền mua vé máy bay sang Myanmar.

Nếu biết rằng giá vé máy bay khứ hồi Việt Nam-Myanmar chỉ tầm khoảng 300 USD (hơn 6 triệu đồng) mới thấy rõ sự oái ăm trong trường hợp của Phương Trinh. Judo là một trong những mỏ vàng của TTVN, thi đấu trong những ngày cuối cùng của SEA Games. Thành tích của judo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả toàn đoàn của TTVN tại SEA Games 27.

Rất có thể rắc rối đến với Phương Trinh xuất phát từ việc TP.HCM đã có 1 HLV khác đi kèm 2 VĐV "ruột". Trong khi đó, Đồng Tháp, địa phương có đến 3 VĐV và đều là hy vọng vàng: Hồ Ngân Giang, Huỳnh Nhất Thống và Nguyễn Thị Như Ý lại không có HLV địa phương sang Myanmar.

Trường hợp của Cao Ngọc Phương Trinh khá giống với Trần Quang Hạ vào năm ngoái. Khi đó, anh đã được làm thẻ HLV dự Olympic 2012 cùng học trò ruột Lê Huỳnh Châu nhưng cuối cùng đã không được Tổng cục TDTT duyệt đi vì vướng hợp đồng với đối tác tài trợ toàn bộ kinh phí cho đội taekwondo tập luyện.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X