Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điền kinh Việt Nam gặp cú sốc nặng trong ngày đầu

Chủ Nhật 15/12/2013 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất HC vàng ở nội dung mà đoàn Việt Nam dự tính là sẽ gom cả 2 vị trí dẫn đầu khiến cho sự tự tin của đội điền kinh bị ảnh hưởng nặng nề.

Nguyễn Thị Oanh ôm mặt vì thất vọng với kết quả của mình
Nguyễn Thị Oanh ôm mặt vì thất vọng với kết quả của mình

Trước thềm SEA Games, nội dung 400 m nữ được xét là nằm trong nhóm gần như chắc chắn có HC vàng do Việt Nam sở hữu đến 3 VĐV chạy vượt thành tích HC vàng SEA Games trước. Thậm chí, các VĐV như Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền còn chạy dưới 53 giây, con số bỏ xa tấm HCV SEA Games của Treewadee Yongphan (Thái Lan) đến hơn một giây. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Treewadee Yongphan tung cú nước rút thần tốc ở đoạn cuối, đánh bại cả Nguyễn Thị Oanh và Quách Thị Lan để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Thành tích mới của VĐV Thái Lan là 53 giây 11, tức là cô đã rút ngắn được 1,02 giây so với chỉ số HC vàng lần trước. Trong khi đó, niềm hy vọng số một Nguyễn Thị Oanh chỉ về đích thứ ba với 53 giây 71, kém cả Quách Thị Lan đạt 53 giây 38. Cả hai thành tích của Oanh và Lan đều vượt HC vàng lần trước của Treewadee nhưng chưa đạt tới cột mốc dưới 53 giây như kỳ vọng.

HLV trưởng đội điền kinh Dương Đức Thủy là người trực tiếp huấn luyện VĐV Quách Thị Lan trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho SEA Games đã từ chối trả lời phỏng vấn về nguyên nhân thất bại ở nội dung này. Riêng niềm hy vọng số một Nguyễn Thị Oanh thì khẳng định lý do khiến cô thất bại là phân phối sức không hợp lý nên bị đuối sức ở đoạn cuối. Oanh cũng cho biết cô bị chấn thương ở chân nên cảm giác đường chạy chưa thật tốt và điều này gián tiếp dẫn đến sai lầm trong quyết định bứt tốc quá sớm.

VĐV Quách Thị Lan vẫn đạt được thành tích xấp xỉ khi đăng quang ở nội dung 400 m tại giải vô địch quốc gia 2012. Tuy nhiên, giới chuyên môn khá nuối tiếc cho trường hợp VĐV Nguyễn Thị Huyền cũng chạy dưới 53 giây nhưng không được chọn tham dự nội dung này mà lại là Quách Thị Lan.

Một nguyên nhân khác khiến điền kinh Việt Nam mất HC vàng ở nội dung này là việc nghiên cứu thông tin đối thủ chưa tốt nên tính toán chiến thuật chưa thật sự chuẩn xác. Cú nước rút để đạt thông số thành tích 53 giây 11 của Treewadee khiến cho cả thầy trò đội chạy 400 m đều bị bất ngờ.

Bản thân Nguyễn Thị Oanh khi về đích thứ ba cũng không tin nổi vào kết quả này khi tạo được ưu thế đáng kể ở trước đoạn nước rút. Khuôn mặt của cô chuyển dần sang vẻ thất vọng khi kết quả thành tích hiển thị trên màn hình.

Ngoài thất bại ở nội dung 400 m nữ, Việt Nam cũng chỉ giành HC bạc nội dung nhảy sào nữ. Ở nội dung này, Lê Thị Phương từng 4 lần giành HC bạc SEA Games vì liên tục thua VĐV mạnh Roslinda Samsu (Malaysia). Lần này, Samsu nghỉ thi đấu tưởng như Phương sẽ không có đối thủ nhưng lại xuất hiện tài năng trẻ Sukanya (Thái Lan). VĐV này không chỉ giành HC vàng mà còn phá kỷ lục SEA Games do Roslinda Samsu nắm giữ với thành tích 4,21m. Lê Thị Phương chỉ đạt mức 4,10m nên giành HC bạc SEA Games lần thứ năm.

Cộng thêm 2 nội dung đi bộ thất bại ở buổi sáng, đội điền kinh có màn khởi đầu đầy khó khăn khi không giành được HC vàng nào trong số 4 niềm hy vọng vàng. Thất bại này khiến cho chỉ tiêu giành 10-12 HC vàng ở SEA Games 27 trở nên rất khó khăn đối với đội điền kinh.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X