Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Côn bị gãy của Mạnh Quyền là mua từ Trung Quốc

Thứ Hai 09/12/2013 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc chiếc côn của võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền bị gãy không chỉ khiến VĐV này bị loại, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của các đồng đội. Chỉ ít phút sau khi xảy ra sự cố, nguyên nhân cũng đã được tìm ra.

Côn của Mạnh Quyền bị gãy khi đang thực hiện bài thi
Côn của Mạnh Quyền bị gãy khi đang thực hiện bài thi

Trong bài thi côn thuật sáng qua của đội tuyển wushu Việt Nam, đang thực hiện rất tốt phần thi của mình, nhưng chiếc côn nằm trong tay võ sĩ Nguyễn Mạnh Quyền đột nhiên bị gãy. Theo luật, kết quả bài thi của Quyền sẽ bị huỷ, đồng nghĩa với việc anh bị loại ở nội dung này.

Không thể diễn tả được hết sự thất vọng của Nguyễn Mạnh Quyền khi võ sĩ này trở về khu vực đội tuyển wushu. Đáng tiếc là nếu không xảy ra sự cố, Mạnh Quyền đủ khả năng tranh chấp tấm HCV với các đối thủ, vì đẳng cấp của anh đã ở tầm thế giới.

Lý giải về sự cố, Trưởng bộ môn wushu Lê Minh Hà cho biết: “Đó là sự cố ngoài mong muốn của chúng tôi. Tuy nhiên, rất có thể côn bị gãy là do chất lượng kém”.

Cũng theo ông Hà, toàn bộ số côn hiện các VĐV wushu đang dùng đều mua từ Trung Quốc, nên có thể sẽ mua phải hàng kém chất lượng.

Thực tế, Trung Quốc chính là môn sản sinh ra wushu, nên các thiết bị tập luyện tại đây đều đạt chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, nếu không có chuyên môn cao, thì việc mua phải hàng rởm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, một võ sĩ wushu Việt Nam cho biết, sự cố côn bị gãy không phải là quá hy hữu, mà thường xảy ra trong tập luyện, thi đấu. Bản thân Đỗ Mạnh Quyền cũng từng một lần bị gãy côn ở SEA Games 25.

Ngoài lý do côn có chất lượng không tốt, thì việc các võ sĩ thực hiện động tác sai, cũng là nguyên nhân khiến chiếc côn bị gãy. Ông Hà thừa nhận, Quyền đã thực hiện sai động tác kỹ thuật. Đó thực sự là điều đáng tiếc với một VĐV ở tầm thế giới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X