Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa thi đấu, wushu Việt Nam đã bị chủ nhà xử ép

Thứ Sáu 06/12/2013 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa thi đấu nhưng đội tuyển wushu Việt Nam đã bị ban tổ chức của nước chủ nhà cố tình gây khó dễ bằng việc bố trí lịch tập rất trớ trêu.

Ngoài lịch tập oái oăm, wushu Việt Nam có thể còn bị trọng tài xử ép.
Ngoài lịch tập oái oăm, wushu Việt Nam có thể còn bị trọng tài xử ép.

Đêm ngày 4/12, tuyển wushu mới đến Myanmar và nhập làng vận động viên. Tuy nhiên, ban tổ chức đã bố trí lịch tập cho đội ngay lúc 7h sáng ngày 5/12 và 6/12. Dù các VĐV đều tỏ ra hết sức quyết tâm khi nhận trọng trách “mở hàng” huy chương cho đoàn TTVN, nhưng tất cả phải mếu máo khi nhận được lịch tập do BTC sắp xếp.

Võ sĩ Lê Thị Thương không chịu lên nhận huy chương bạc vì bị xử ép, buộc mất vàng trắng trợn. Trong khi đô vật Lê Duy Hợi không kìm chế được mình đã tung chân đá trọng tài, khiến cảnh sát phải lao vào can thiệp... Theo ông Lê Minh Hà, lãnh đạo đội wushu Việt Nam, việc bố trí tập luyện như vậy là bất hợp lý vì các VĐV Việt Nam chưa có thờ gian để kịp hồi phục sau một chuyến bay dài. Để “đối phó” với ban tổ chức, tuyển wushu đã linh động xin tập ké với tuyển wushu của Lào trong chiều 5/12.

Ông Lê Minh Hà cho biết: "Từ làng VĐV đến nhà thi đấu mất 30 phút di chuyển, như vậy các em phải dậy từ 5h để ăn sáng rồi sau đó mới đi tập được. Trong khi buổi tối các em đã phải tập nặng nên thời gian như vậy là làm khó cho VĐV."

Dù khó khăn nhưng ông Hà vẫn tin rằng wushu Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu: "Chúng tôi gánh trên vai vinh dự cũng là trách nhiệm lớn khi mở màn cho đoàn TTVN lần này. Dù có những khó khăn, các đối thủ cũng rất mạnh, nhưng tôi tin các em sẽ khẳng định được bản lĩnh của mình và hoàn thành mục tiêu." Wushu được kỳ vọng là môn mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay vào ngày 7/12. Môn wushu tại SEA Games 27 có 23 bộ huy chương (8 nội dung tao lu và 5 tán thủ).

Chủ nhà Myanmar đã cắt một nửa nội dung tán thủ, trong đó có 3 hạng cân 60kg nam, 65kg nam và 56kg nữ mà Việt Nam gần như chắc chắn giành HCV. Ở nội dung tao lu một số nội dung cũng bị hạn chế. Vì thế, chỉ tiêu của wushu Việt Nam tại SEA Games năm nay chỉ là giành 3 HCV.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X