Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà SEA Games tìm mọi cách chơi khó pencak silat VN

Thứ Bảy 07/12/2013 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BTC chậm trễ trong việc bố trí chỗ tập khiến đội pencak silat không còn cách nào khác là phải tập ngay trong khách sạn. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch gặt HCV, giữ vững vị trí số một khu vực của các võ sĩ Việt Nam.

Myanmar làm mọi cách để Việt Nam không thể giữ vững ngôi vị số 1 kỳ SEA Games thứ 8 liên tiếp.
Myanmar làm mọi cách để Việt Nam không thể giữ vững ngôi vị số 1 kỳ SEA Games thứ 8 liên tiếp.

Đội pencak silat nằm trong nhóm VĐV Việt Nam đầu tiên sang Myanmar, ngày 4/12 đã có mặt Nay Pyi Taw để sẵn sàng chinh phục HCV SEA Games. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đội vẫn chưa được bố trí chỗ tập. Trong hai ngày 5/12 và 6/12, các VĐV pencak silat Việt Nam phải tự tập ngay trong khuôn viên khách sạn mình ở để duy trì phong độ.

Theo sắp xếp của BTC SEA Games 27, đội pencak silat Việt Nam chỉ có hai ngày tập là 7/12 và 8/12, 9/12 chính thức bước vào thi đấu. Đây có thể là chiêu nhằm ép đội pencak silat Việt Nam bởi theo HLV Từ Thị Lê Na, việc chỉ có 2 buổi tập làm quen sân là quá ít, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của VĐV.

Đặc biệt, kế hoạch cho buổi tập làm quen sân của đội pencak silat Việt Nam vào ngày hôm nay (7/12) cũng bị BTC SEA Games 27 thay đổi vào phút chót. Theo lịch, các võ sĩ Việt Nam sẽ được đưa tới sân thi đấu để tập từ buổi sáng. Tuy nhiên, chiều qua BTC bất ngờ thông báo phải hơn 15h thảm trải sân mới có để các VĐV Việt Nam có thể tập luyện.

Ngay từ khi chốt môn thi đấu, chủ nhà Myanmar đã làm khó pencak silat Việt Nam - đội luôn đứng đầu ở 7 kỳ SEA Games gần đây nhất (tại SEA Games 26, pencak silat giành được 6 HCV, xếp nhất toàn đoàn). SEA Games 27, Myanmar đã quyết định cắt giảm, để pencak silat chỉ còn có 12 nội dung (2 bộ huy chương quyền và 12 bộ huy chương đối kháng). Điều đáng nói, những nội dung bị cắt giảm đều là những nội dung mà Việt Nam gần như chắc chắn gặt vàng.

Myanmar cũng ra quy định khó chơi là mỗi quốc gia sẽ chỉ được tham dự 2 hạng cân của nữ (so với 5 ở SEA Games 26). Đây là một điều rất bất lợi với pencak silat Việt Nam bởi ở kỳ SEA Games trước, các cô gái Việt Nam giành tới 3 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ ở nội dung đối kháng. Việc chỉ được tham dự 2 hạng cân khiến pencak silat Việt Nam không những khó khăn trong việc lựa chọn VĐV, mà còn khó hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Vì vậy, lần đầu tiên nội dung đối kháng của nữ môn pencak silat chỉ đặt quyết tâm có HCV, chứ không đưa ra con số cụ thể. Ngoài ra, ở khía cạnh trọng tài pencak silat Việt Nam cũng bị chủ nhà SEA Games 27 ép. Dù liên tục dẫn đầu tại các giải đấu lớn gần đây như vô địch thế giới 2012, vô địch Đông Nam Á 2013 nhưng Việt Nam lại bị Mynamar xếp vào nhóm kém thành tích ở môn này nên chỉ cho phép 1 trọng tài Việt Nam được tham gia làm nhiệm vụ. Trong khi đó những nước có trình độ kém hơn như Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Myanmar được cử tới 3 trọng tài làm nhiệm vụ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X