Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến công lẫy lừng của đội tuyển vật

Thứ Tư 11/12/2013 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đô vật Việt Nam đã làm choáng váng “làng” vật Đông Nam Á trong ngày hôm qua khi hai đô vật của chủ nhà đã bị Phạm Thị Loan và Phạm Thị Yến hạ đo ván ngay trận tranh HCV.

Phạm Thị Huế, Phạm Thị Loan lập cú đúp HCV cho vật Việt Nam chiều qua
Phạm Thị Huế, Phạm Thị Loan lập cú đúp HCV cho vật Việt Nam chiều qua

Ngày thi đấu thứ 2, ở nội dung vật cổ điển, đoàn Việt Nam giành thêm 2 HCV, 1 HCB, nâng tổng số 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Ở hạng cân 59 kg nữ, Phạm Thị Loan tiếp Riha của Indonesia ở trận đầu tiên. Đây là lần tham dự SEA Games đầu tiên của cô gái trẻ gốc Thái Bình. Với đấu pháp hợp lý, cộng thêm sự thông minh trong những thời khắc quyết định, Loan đã giành chiến thắng với tỷ số 6-4 để bước vào bán kết gặp Slinee Srisombat của Thái Lan. Thế trận diễn ra một chiều, chỉ mất 2 phút Phạm Thị  Loan hạ gục đối phương với điểm số tuyệt đối 8-0.

Bước vào trận chung kết, Loan gặp đối thủ chủ nhà là Kyun Kyu Thein. Dù sự cổ vũ mạnh mẽ từ phía khán giải nhà nhưng cô gái vàng Việt Nam vẫn bình tĩnh, bản lĩnh để hạ gục đối thủ với tỷ số 8-0. Trong khi đó,  Phạm Thị Huế (hạng cân 55kg)  cũng đăng quang dễ dàng. Cô có chiến thắng quá đơn giản trước Eka (Indonesia) với tỷ số 7-0 ở trận ra quân. Đây là điểm tựa tinh thần quan trọng bởi sau khi vô địch SEA Games 25 ở  Lào, Huế dính chấn thương nặng  không thi đấu ở SEA Games 26. Dù thế, Huế vẫn tập luyện không ngừng dể mong có ngày được tranh tài.  Gặp Ma  I Wan của Thái Lan), cô cũng nhanh chóng thắng  8-0 để rồi bước vào chung kết gặp Aythe Aye Ang Ung (Myanmar) và giành chiến thắng áp đảo 8-0.

Như vậy, vật Việt Nam mới chỉ thi đấu hai ngày nhưng đã đoạt 4 HCV. Chỉ tiêu 6 HCV coi như trong tầm tay.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X