Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng bàn Việt Nam gây bất ngờ ở SEA Games 27

Chủ Nhật 22/12/2013 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chuyện lình xình quanh việc tuyển chọn lực lượng tưởng như sẽ khiến tuyển bóng bàn Việt Nam ‘chết chìm’ ở SEA Games, nhưng đội đã giành được tấm HC bạc vào ngày cuối.

Trước khi diễn ra 2 nội dung cá nhân, đoàn Singapore đã tuyên bố không chỉ giành HC vàng mà còn biến các trận chung kết thành cuộc đấu nội bộ của đảo quốc sư tử. Với dàn lực lượng nhập tịch từ Trung Quốc, bóng bàn Singapore ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của Đông Nam Á. Vậy nhưng, tay vợt số một Việt Nam ở SEA Games lần này là Lê Tiến Đạt đã phá hỏng mục tiêu đó của người Singapore.

Lê Tiến Đạt giành tấm HC Bạc quý giá cho bóng bàn Việt Nam.
Lê Tiến Đạt giành tấm HC Bạc quý giá cho bóng bàn Việt Nam.

Ở vòng bảng, Tiến Đạt nằm cùng bảng với Ficky (Indonesia), Thavisack (Lào) và Kyi Than (Myanmar). Nếu như hai trận đấu với các đối thủ Lào và Myanmar đều được giải quyết nhanh gọn với kết quả 3-0 thì trận đấu với Ficky diễn ra khá căng thẳng với tỷ số 3-2 nghiêng về Đạt.

Đứng đầu bảng sau 3 trận toàn thắng, Đạt tiến vào bán kết gặp đối thủ trẻ Zheyu Clarence Chew (Singapore). Tiến Đạt đánh giá nhánh bốc thăm này là may mắn của mình bởi đối thủ còn lại của Singapore là Jian Zhan (hạng 9 thế giới) có đẳng cấp vượt trội. Trong trận bán kết, Đạt khai thác tối đa điểm yếu kinh nghiệm của đối thủ để giành chiến thắng 4-2.

Tay vợt đội bóng bàn Quân đội cho biết: “Giành quyền vào chung kết là thành công lớn nhất của tôi từ trước đến nay. Trước khi diễn ra SEA Games, tôi đặt mục tiêu giành HC đồng nhưng khi có thời cơ tôi cố gắng tận dụng để giành HC bạc”. Bước vào trận chung kết, Tiến Đạt có tâm lý khá thoải mái nhưng trước đối thủ nằm trong tốp đầu thế giới, anh không có cơ hội nào và để thua 0-4.

Thành công ở SEA Games lần này là bàn đạp để Tiến Đạt tiến những bước vững chắc hơn ở các giải đấu khu vực trong tương lai. Thời điểm này một năm trước, Tiến Đạt ở trong những ngày tháng tồi tệ nhất khi bị loại khỏi đội tuyển quốc gia vì vụ đánh nhau ở Giải vô địch Đông Nam Á tại Lào. Tai tiếng từ vụ bê bối này khiến Tiến Đạt trở nên trầm tính và trưởng thành hơn hẳn. Thành tích của anh cũng được cải thiện hơn và được gọi trở lại tuyển quốc gia trước thềm SEA Games.

Trong loạt 3 vòng đấu tuyển chọn đội hình dự SEA Games, hai đàn anh Quang Linh và Tuấn Quỳnh không tham dự, Tiến Đạt thể hiện khả năng đứng trong top 2 cùng Văn Ngọc để được xếp đánh đơn. Trong khi Văn Ngọc chỉ đứng thứ hai ở vòng bảng vì cùng nhóm với Jian Zhan thì Tiến Đạt đã tận dụng tốt thời cơ để giành chiến tích lớn đầu đời.

Ở nội dung đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang cũng thi đấu khá thành công khi nhất bảng X trước khi thua sít sao 3-4 trước nhà vô địch Mengyu Yu (Singapore) ở bán kết. Tấm HC đồng đơn nữ giúp bóng bàn Việt Nam giành thành tích khá tốt ở SEA Games lần này với 1 HC bạc và 3 HCĐ. Đây là kết quả chấp nhận được trong bối cảnh Singapore nhập khẩu toàn hảo thủ tốp đầu thế giới.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X