Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng bàn Việt Nam đạt chỉ tiêu huy chương tại SEA Games 27

Thứ Năm 19/12/2013 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng thua đậm Singapore ở hai nội dung đồng nội, nam và nữ, sáng 19/12, nhưng bóng bàn Việt Nam vẫn không bị hụt chỉ tiêu huy chương trong kỳ đại hội tại Myanmar.

 

Ở nội dung đồng đội nam, tay vợt trẻ Lê Tiến Đạt nhận nhiệm vụ tiên phong, mở màn cho cuộc đấu giữa Việt Nam với Singapore tại bán kết. Nhưng gặp tay vợt chủ lực đối phương Jian Zhan, tài năng 20 tuổi của bóng bàn Việt Nam đã không thể gây bất ngờ. Tiến Đạt thua với tỷ số 1-3.

Sang trận thứ hai, Dương Văn Nam thắng séc đầu 11-3, nhưng vẫn phải gác vợt với tỷ số 1-3 trước Li Hu, khi đối thủ Singapore này khai thác điểm yếu đỡ trái của tay vợt sinh năm 1988 để ghi điểm liên tiếp. Trận đánh đôi cũng không có bất ngờ nào xảy ra khi Văn Nam và Văn Ngọc nhanh chóng thua trắng 0-3 với các điểm số lần lượt là 5-11, 8-11 và 2-11 trước đôi của Singapore.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc bóng bàn Việt Nam thua 0-3 chung cuộc trước Singapore ở trận bán kết, và nhận HC đồng nội dung đôi nam cùng Malaysia, đội để thua Thái Lan ở trận bán kết còn lại. Tương tự, đội nữ Việt Nam cũng không thể vượt qua “bức tường” đẳng cấp quá chênh lệch của Singapore, đội từng vô địch thế giới ở nội dung đồng đội. Các tay vợt Việt Nam thua 0-3 trong trận bán kết, và giành HC đồng ở nội dung đồng đội nữ.

Dù thất bại, theo HLV Nguyễn Đức Long, những gì các tay vợt trẻ thể hiện vẫn rất đáng khích lệ: “Dễ thấy Singapore có vận động viên hay hơn hẳn chúng ta, cả nam, cả nữ. Nhưng các tay vợt trẻ có nhiều tiền bộ. Dù vắng toàn bộ các tay vợt đàn anh, những VĐV trẻ vẫn thi đấu tốt, giành huy chương.Vì thế, dù thua 0-3, chúng ta vẫn để lại ấn tượng tích cực”. Ông Long cũng hài lòng khi nhờ hai chiếc HC đồng đồng đội sáng nay, bóng bàn Việt Nam đã đạt mục tiêu huy chương tại SEA Games 27. “Về chỉ tiêu, chúng ta đặt ra 2 HC đồng và đã đạt được. Đó là điều đáng hoan nghênh”.

Ngày mai, 20/12, bóng bàn Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở các nội dung đánh đơn.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X