Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bắn súng Việt Nam thắng lớn nhờ tin vào lớp trẻ

Chủ Nhật 15/12/2013 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới sang ngày thi đấu thứ tư, nhưng đội tuyển bắn súng Việt Nam đã đạt gấp ba chỉ tiêu HC vàng. Niềm tin mà ban huấn luyện đặt vào các vận động viên trẻ được cho là một yếu tố làm nên thành công.

Hôm nay (15/12), trong ngày thi đấu áp chót của môn bắn súng, đội bắn súng Việt Nam lại giành cú đúp HC vàng ở các nội dung cá nhân và đồng đội 10m súng ngắn hơi nam. Ở phần thi cá nhân, Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ kỳ cựu dự kỳ SEA Games cuối cùng, đã không làm cả đội thất vọng. Do đây là nội dung sở trường, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường không khó để chia sẻ hai vị trí đầu sau bài bắn tiêu chuẩn với lần lượt 576 và 578 điểm để giành quyền vào chung kết.

Minh Châu sinh năm 1991 thuộc biên chế Bộ Công An. Cô lên tuyển từ năm 2008, nhưng mất 5 năm mới được dự SEA Games và thành công ngay lần đầu
Minh Châu sinh năm 1991 thuộc biên chế Bộ Công An. Cô lên tuyển từ năm 2008, nhưng mất 5 năm mới được dự SEA Games và thành công ngay lần đầu

Trong bài bắn quyết định, Hoàng Xuân Vinh thi đấu xuất sắc để đạt điểm số cao nhất là 199,7 điểm và giành HC vàng cá nhân. HC bạc thuộc về Chew Eddy - tay súng Malaysia đạt 198 điểm, còn Lim Swee của Singapore nhận HC đồng. Trước đó, ở phần thi đồng đội, Hoàng Xuân Vinh cùng Trần Quốc Cường và Hồ Thanh Hải cũng đã giành HC vàng đồng đội 10 mét súng ngắn hơi với tổng điểm là 1705 điểm. Đội tuyển Singapore đứng thứ nhì với 2 điểm ít hơn và đội Malaysia nhận HCĐ với 1702 điểm.

Cộng cả bốn chiếc đoạt được hôm qua 14/12, các tay súng Việt Nam đã mang về cho Tổ quốc sáu chiếc HC vàng SEA Games 27, tức gấp ba chỉ tiêu được giao. Với sáu HC vàng, Việt Nam là bá chủ ở một nửa số nội dung (12 nội dung) thi đấu bắn súng tại giải lần này. Bốn trong số sáu chiếc huy chương đó giúp bắn súng Việt Nam giữ vị trí thống trị trong tổng số năm nội dung cá nhân.

Sáu HC vàng hiện có cũng gần như đảm bảo cho bắn súng Việt Nam ngôi vị nhất toàn đoàn tại SEA Games lần này, dù vẫn còn một nội dung thi đấu trong ngày mai - 25 mét súng ngắn thể thao nữ. Nếu thi đấu tốt nội dung cuối này, đội bắn súng Việt Nam hoàn toàn có thể tái lập kỳ tích đoạt bảy HC vàng của chính họ tại SEA Games 2011 trên đất Indonesia.

Ngoài bản lĩnh của số tuyển thủ kỳ cựu như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thành Đạt, phong độ ấn tượng của hai tay súng trẻ ở đội nữ là Nguyễn Minh Châu và Triệu Thị Hoa Hồng cũng là một yếu tố quan trọng giúp bắn súng Việt Nam thành công vượt xa mong đợi trên đất Myanmar. Trong lần đầu dự SEA Games, hai lính mới này đều thi đấu xuất sắc.

Cùng Hoàng Ngọc - đàn chị từng dự SEA Games, Minh Châu và Hoa Hồng hoàn thành tốt bài thi đồng đội 10 mét súng ngắn hơi nữ mang HC vàng về cho đội. Ở phần thi cá nhân nội dung này sau đó, Minh Châu, sinh năm 1991, tiếp tục cho thấy bản lĩnh vững vàng và thần kinh thép đáng kinh ngạc khi vượt lên ở những loạt bắn cuối cùng để giành HC vàng với đúng một điểm nhiều hơn người về nhì (195,6 và 194,6 điểm).

“Thú thực tôi không hề kỳ vọng vào các HC vàng của các VĐV trẻ vì Minh Châu và Hoa Hồng đều lần đầu tham dự, nên tôi chỉ chờ đợi vào sự bứt phá của Hoàng Ngọc ở nội dung thi cá nhân. Các cháu đã rất cố gắng, vượt qua bản thân để giành HC vàng, cho dù nói về thành tích cụ thể thì tôi vẫn chưa hài lòng”, HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ với VnExpress.net.

Bà Nhung cũng ví von quyết định chọn Minh Châu và Hoa Hồng đi SEA Games lần này như một canh bạc và thấy may mắn vì canh bạc đó đã thành công. “Áp lực giành huy chương rất lớn. Tôi luôn trăn trở làm thế nào để chiến thắng với những vận động viên mới lần đầu dự SEA Games. Nhưng một khi đã tiến hành trẻ hóa, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận năm ăn năm thua và lần này, chúng tôi đã may mắn”, HLV này nói thêm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X