Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ánh Viên thành công rực rỡ tại SEA Games 27

Thứ Ba 17/12/2013 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kình ngư người Cần Thơ thi đấu xuất sắc trong ngày thi đấu cuối môn bơi để kết thúc SEA Games 27 với thành tích ba HC vàng và lập hai kỷ lục của đại hội.

Ánh Viên là người khởi đầu cho các nội dung chung kết môn bơi mà Việt Nam góp mặt ngày 16/12. Và cô gái 17 tuổi đã chinh phục hoàn toàn khoảng hơn 2.000 khán giả có mặt trong Cung thể thao dưới nước Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar), những người đã dành cho cô những tràng pháo tay như sấm dậy.

Ánh Viên vụt trở thành hiện tượng của làng bơi Đông Nam Á khi gặt hái thành công vang dội tại SEA Games lần này
 


Trên đường đua 400 mét cá nhân hỗn hợp sở trường, Ánh Viên vẫn chưa khắc phục hạn chế khi xuất phát - chỉ số xuất phát của cô chỉ là 0,73 chậm hơn một số thủ khác. Tuy nhiên, khi vào 100 mét thứ hai, nơi Ánh Viên được phát huy điểm mạnh nhất của cô là bơi ngửa, kình ngư Việt Nam bứt hẳn lên với khoảng cách bằng ba thân người so với đối thủ gần nhất, Dewi Kania của Indonesia.

Ở 50 mét cuối, khi Ánh Viên bơi sải, cô tăng tốc còn ngoạn mục hơn để bỏ xa Kania tới nửa chiều dài bể và chạm đích với thành tích 4 phút 46 giây 16, phá sâu kỷ lục SEA Games 4 phút 50 giây 88. Kania về nhì nhưng chậm hơn vận động viên Việt Nam tới 16 giây 33. Đây là cách biệt lớn nhất giữa hai vị trí nhất nhì trong các nội dung chung kết cá nhân tại SEA Games 27.

Với chiến tích này, Ánh Viên nâng số huy chương của cô tại SEA Games lần này lên sáu chiếc, trong đó có ba HC vàng, hai bạc và một đồng. Cô gái 17 tuổi đến từ Cần Thơ này còn lập thêm hai kỷ lục SEA Games. Hôm 12/12, Ánh Viên vô địch nội dung 200m ngửa với thành tích 2 phút 14 giây 80, qua đó xô đổ đỉnh cao cũ 2 phút 15 giây 73.

Tuy nhiên, cả Ánh Viên lẫn HLV Đặng Anh Tuấn đều tỏ ra chưa hài lòng với thành tích của cô trên đất Myanmar. "Tôi vui vì mang vinh quang về cho Tổ quốc, nhưng chưa hài lòng với những gì bản thân đã thể hiện. Mục tiêu ban huấn luyện giao cho tôi trước SEA Games là ba đến năm HC vàng, chứ đâu chỉ ba chiếc", kình ngư chia sẻ với VnExpress.net sau khi trở về từ bục trao giải.

HLV Anh Tuấn thì chỉ hài lòng với việc Ánh Viên có tiến bộ trong quá trình thi đấu: "Thành tích phá kỷ lục SEA Games hôm nay của Ánh Viên là thành tích tốt, theo tiến độ thi đấu của em tại giải lần này. Nhưng em vẫn có thể bơi nhanh hơn nữa, nếu chiếu theo biểu đồ phong độ của Ánh Viên trong lúc tập luyện. Chỉ riêng trong 50 mét cuối, em đã bơi chậm hơn bốn giây so với mọi khi".

HLV đến từ An Giang này cũng nhấn mạnh rằng thành công ở SEA Games lần này mới chỉ là bước đầu trong một lộ trình bài bản nhằm đưa Ánh Viên vươn tới những tầm cao hơn, mà trước mắt là mục tiêu tranh chấp HC vàng ở Á vận hội tại Incheon (Hàn Quốc) - Asiad 2014.

"Thi đấu và đoạt HC vàng ở SEA Games chỉ là bước đệm với Ánh Viên. Em có những tố chất phù hợp đủ để vươn lên tầm châu lục. Hiện nay, thành tích bơi 200 mét ngửa của Ánh Viên thường xuyên nằm trong top 3 châu Á. Đây là mũi nhọn mà chúng tôi định hướng em cho Asiad", ông Tuấn cho biết.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X