Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games vì bị thầy mắng xối xả

Thứ Sáu 13/12/2013 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Hôm nay em bơi cảm giác không được tốt và thành tích của em rất tệ", Ánh Viên chia sẻ sau khi giúp đoàn thể thao Việt Nam giành cú đúp HCV trong buổi thi đấu tối 12/12.

Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games vẫn bị “chửi”

Sau khi hoàn thành nội dung 200m hỗn hợp nữ, mặc dù đã dễ dàng vượt qua các đối thủ để đoạt HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam và làm nên lịch sử khi là VĐV nữ đầu tiên đạt thành tích này, nhưng bước vào trong khu vực nghỉ, Ánh Viên đã bị HLV Đặng Anh Tuấn mắng xối xả: “Bơi như thế mà cũng bơi được à”.

Tấm HCV quý giá của Ánh Viên cho bơi Việt Nam.
 

Ông Tuấn bực mình bởi khi tập luyện, Ánh Viên đạt thành tích cao hơn so với thời gian 2 phút 16 giây 20, và đã phá kỷ lục SEA Games từ lâu. Mục tiêu chính mà BHL đặt cho Ánh Viên trước giờ thi là phải phá kỷ lục SEA Games và chính bản thân cô lúc tập luyện. Sự nghiêm khắc của HLV cũng để tránh Ánh Viên chủ quan bởi trình độ của cô đã vượt trội hoàn toàn so với khu vực Đông Nam Á và đã tiệm cận Châu lục.

Chính vì thế, khi lên bục nhận huy chương vàng đầu tiên, Ánh Viên tỏ ra hết sức quyết tâm và tự tin khi nói với phóng viên: “Anh yên tâm, em còn thêm 1 tấm HCV hôm nay nữa”. Và quả thực ở nội dung bơi ngửa 200m nữ, Ánh Viên đã thi đấu vượt trội các VĐV còn lại và phá luôn kỷ lục của SEA Games với thời gian 2 phút 14 giây 80, hơn kỷ lục cũ tới 1 giây.

Giành 2 HCV, Ánh Viên vẫn nhận bơi tệ

Nữ kình ngư 17 tuổi đã tạo ra một cột mốc lịch sử cho bơi lội Việt Nam. Sau 54 năm mới có một nữ VĐV người Việt giành HCV bơi lội tại SEA Games và lần đầu tiên có 1 VĐV bơi lội Việt giành liền hai tấm HCV.

Những gì Ánh Viên giành được tại Nay Pyi Taw chiều 12/12 là một kỳ tích. Tuy nhiên, sau khi nhận HCV, nữ kình ngư 17 tuổi khuôn mặt đượm nét buồn dù miệng nói rất vui. Lý giải về điều này Ánh Viên cho hay: "Hôm nay em bơi cảm giác không được tốt và thành tích của em rất tệ, chưa đúng với khi luyện tập". Câu chia sẻ của Ánh Viên khiến không ít người ngỡ ngàng.

Tuy giành cú đúp HCV nhưng Ánh Viên khá khiêm tốn. Em cho biết mình còn phải nỗ lực hơn nữa vì còn thi tới 6 nội dung tại SEA Games 27. "Em không có dự tính sẽ giành thêm bao nhiêu HCV. Trong thể thao có nhiều khả năng xảy ra, em không nói trước được điều gì. Em chỉ biết sẽ phải cố gắng hết sức để giành thành tích cao nhất trong 6 nội dung còn lại".

Trước truyền thông, Ánh Viên tranh thủ gửi lời cảm ơn tới thầy đã dạy em được như ngày hôm nay và cảm ơn bố mẹ đã luôn ủng hộ em theo nghiệp bơi lội. Kình ngư 17 tuổi cũng tiết lộ chính thầy và bố mẹ là động lực để em phấn đấu và có được thành quả bước đầu.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X