Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ánh Viên khóc như mưa sau ngày thi đen đủi

Thứ Bảy 14/12/2013 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ bị "cướp" mất HC vàng, Ánh Viên còn buồn vì không đạt được thành tích như mong muốn. Cô không kìm được nước mắt khi nghe HLV Đặng Anh Tuấn phân tích những sai sót trong bài thi.

Ở nội dung 100 m ngửa, Ánh Viên đối đầu với 2 đối thủ khá sừng sỏ ở khu vực là Li Tao (đương kim vô địch SEA Games, kỷ lục gia SEA Games và từng giành 7 HC vàng ở SEA Games 26) và Natthanan Junkrajang (5 HC vàng SEA Games 26). Ánh Viên đã đạt được thành tích tốt nhất trong sự nghiệp là 1 phút 02 giây 76 và phá kỷ lục quốc gia nhưng vẫn chỉ giành HC bạc.

Ánh Viên bật khóc ngay ở nhà thi đấu Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar).
Ánh Viên bật khóc ngay ở nhà thi đấu Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar).

Một trong những nguyên nhân khiến Viên thất thế là do đối thủ Li Tao chiếm lợi thế lớn ở vạch xuất phát khi trồi lên mặt nước sau vạch 15 m. Ngoài ra, Ánh Viên xuất phát không thành công ở nội dung này khi chỉ số phản xạ của cô là 0,73 giây, tức là chậm hơn Li Tao đến 15% giây. Vì thế, dù cô đạt thành tích cao hơn hẳn những cuộc thi trước đây nhưng vẫn chưa đủ để làm hài lòng hai thầy trò.

Tương tự, đến nội dung 800 m tự do, Ánh Viên mắc lỗi kỹ thuật nên đạt thành tích không tốt. Kết thúc phần thi, khi HLV Đặng Anh Tuấn dùng băng hình phân tích từng lỗi kỹ thuật, cô đã không kìm được nước mắt vì tiếc nuối và không vui với bài thi của mình. Kết quả, Ánh Viên giành HC đồng với thành tích 8 phút 52 giây 77, trong khi người về đầu là đương kim vô địch SEA Games Khoo Cai Lin (Malaysia).

Đây là nội dung mà Ánh Viên chỉ bơi thử nghiệm với mục đích bổ trợ cho các nội dung trọng tâm khác nên tấm HC đồng cũng là đáng khích lệ. Dù vậy, HLV Đặng Anh Tuấn vẫn khẳng định: “Mục đích của chúng tôi không phải là HC bạc hay HC đồng mà là những chỉ số chuyên môn cụ thể. Kết quả của bài thi chưa đạt được như mong muốn”.

Dù vậy, HLV Đặng Anh Tuấn cũng thừa nhận rằng sự phát triển thành tích của Ánh Viên trong 2 năm qua là rất đáng khen ngợi. Tại SEA Games 26, Ánh Viên chỉ giành được một HC bạc và một HC đồng, còn kỳ này đến nay cô đã có 2 HC vàng, 2 HC bạc và một HC đồng.

Cũng trong ngày thi hôm qua, Hoàng Quý Phước giành thêm một HC bạc ở nội dung 400 m tự do với thành tích 3 phút 57 giây 73. Người giành HC vàng ở nội dung này là Henry Bego (Malaysia). Ở nội dung sở trường 100 m bướm mà Phước là đương kim vô địch SEA Games, anh chỉ về đích thứ tư với chỉ số rất thấp là 54 giây 63. Ở SEA Games trước, Quý Phước giành HC vàng với thành tích 53 giây 07. Người lật đổ Quý Phước đúng như dự đoán là kình ngư số một Đông Nam Á Joseph Schooling (Singapore) với chỉ số phá kỷ lục SEA Games là 52 giây 67.

Phía trước, Ánh Viên vẫn còn nội dung sở trường là 400 m hỗn hợp cá nhân, còn Quý Phước đặt hy vọng vàng ở nội dung 200 m tự do.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X