Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ánh Viên ăn hơn 10 kg tôm ở Myanmar

Thứ Bảy 14/12/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày tham dự SEA Games, ‘cô gái vàng bơi lội Việt Nam’ ăn trung bình một kg tôm mỗi ngày chưa kể các món khác.

Ánh Viên thất vọng dù phá kỷ lục SEA Games
 

Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cho biết: “Để Ánh Viên có được thể lực và phong độ tốt nhất tại SEA Games, Ban huấn luyện đội tuyển đã bổ sung vào khẩu phần ăn của nữ kình ngư này 10kg tôm sú. Đây là số lượng tôm tương ứng với số ngày Ánh Viên có mặt tại Myanmar và toàn bộ được mang theo từ Việt Nam”.

Vấn đề dinh dưỡng được xem là một trong những nhân tố cốt lõi mang đến sự tiến bộ vượt bậc về thành tích của Ánh Viên. Khẩu phần ăn của cô do chuyên gia dinh dưỡng thể thao của Mỹ lập với sự chi tiết, cặn kẽ đến từng giai đoạn tập luyện. Vì thế, trong giai đoạn phải vận động cao trước các giải đấu, dinh dưỡng đối với Ánh Viên phải được đảm bảo tuyệt đối.

Ông Đinh Việt Hùng cho biết lượng calo đối với Ánh Viên cao gấp 4 lần người bình thường và đạt mức 6-7 nghìn calo mỗi ngày. Vì thế, ngoài lượng lớn tôm sú trong mỗi bữa ăn, Ánh Viên còn phải ăn rất nhiều món khác.

Ánh Viên hiện ở cùng đội bơi tại làng VĐV SEA Games và ăn tại nhà ăn chung cho các VĐV tham dự giải. Ngoài bữa ăn như các VĐV khác, Ánh Viên còn được cung cấp khẩu phần ăn riêng và những thứ còn thiếu sẽ được ban huấn luyện mua thêm từ bên ngoài.

Theo ông Đinh Việt Hùng, chi phí để đảm bảo những bữa ăn như của Ánh Viên là rất tốn kém và chỉ những VĐV được đầu tư chuyên biệt mới có điều kiện này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X