Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA phạt nặng Liên đoàn bóng đá Croatia

Thứ Ba 21/06/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khuya 20/6 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã có phán quyết dành cho LĐBĐ Croatia (NHS) sau vụ lộn xộn do các cổ động viên gây ra trong trận Croatia gặp CH Czech.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Theo đó, 100.000 euro là số tiền mà NHS phải nộp phạt, đồng thời bị cấm bán vé cho các CĐV nào được xác định là hooligan. Án phạt có hiệu lực tính từ thời điểm này. Đây là hậu quả NHS phải chịu sau khi một nhóm CĐV của Croatia đã gây rối trên khán đài trong trận gặp CH Czech hôm 17/6. Họ đốt pháo sáng và ném xuống sân, đồng thời có những hành vi phân biệt chủng tộc.
UEFA phat nang Lien doan bong da Croatia hinh anh
Sự cố xảy ra trong trận Croatia gặp CH Czech tại Euro 2016. Ảnh: Reuters.


Ngoài ra, hình ảnh được ống kính truyền hình ghi lại còn cho thấy một nhóm CĐV Croatia đã đánh nhau trên sân và tạo ra khung cảnh hỗn loạn. Trước sự việc trên, trọng tài chính Mark Clattenburg phải cho tạm dừng trận đấu trong ít phút tới khi các nhân viên an ninh dập tắt những pháo sáng được ném xuống sân. Một số cầu thủ Croatia phải vào cuộc khi kêu gọi NHM hãy bình tĩnh.

Theo Guardian, NHS cũng lên tiếng xin lỗi sau hành động do CĐV Croatia gây ra. Họ cũng đệ đơn nhờ sự trợ giúp từ chính phủ để giải quyết vấn nạn hooligan. Trong khi đó, HLV Ante Cacic của Croatia đã có hành động tương tự khi nhận lỗi sau những gì xảy ra, đồng thời mô tả những ai lãnh trách nhiệm vụ việc bằng từ "bọn khủng bố thể thao".

"Khung cảnh hôm nay giống như khủng bố vậy. Họ là những hooligan, không phải CĐV. Chỗ của hooligan không phải ở đây," HLV Ante Cacic nói, và hy vọng điều tương tự sẽ không tái diễn.

Đồng quan điểm với HLV Cacic còn có bà Kolinda Grabar-Kitarovic, chủ tịch LĐBĐ Croatia. "Hoan hô, những ai đã đốt pháo sáng. Hoan hô, các CĐV Croatia. Và giờ các anh là kẻ thù Croatia. Thật xấu hổ với những gì vừa xảy ra," Chủ tịch Kolinda Grabar-Kitarovic chia sẻ trên Twitter.

Với Croatia, đội tuyển này liên tục dính vào những rắc rối do các CĐV gây ra. Tháng trước, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tuyên phạt tuyển Croatia phải thi đấu hai trận ở vòng loại World Cup 2018 trên sân không có khán giả.

Cách đây 1 tuần, UEFA tuyên bố phạt tiền liên đoàn bóng đá Nga và cảnh báo đội tuyển nước này sẽ bị loại khỏi Euro 2016 nếu tiếp tục xảy ra đụng độ giữa các cổ động viên quá khích.

Liên đoàn bóng đá Nga chính thức phải nhận án phạt 150.000 euro và lời cảnh cáo sẽ bị loại, ba ngày sau vụ đụng độ của các cổ động viên quá khích trong trận đấu giữa đội tuyển Nga và Anh trên sân vận động ở thành phố Marseille.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X