Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thuyết âm mưu để Iceland trở thành Hy Lạp thứ 2 tại Euro 2016

Thứ Năm 30/06/2016 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng tứ kết Euro 2016 đã ở trước mắt và câu chuyện mà nhiều người mong đợi nhất là Iceland lên ngôi tại Stade de France vào ngày 11/6 tới.

Có thể nói, Euro 2016 đang diễn ra với đúng những gì mà UEFA muốn vẽ ra. Những đội bóng “tai to, mặt lớn” như Đức, Pháp, Italia, Bỉ và Bồ Đào Nha vẫn đang ngày đêm bày mưu tính kế để chiếm ngai vàng mà Tây Ban Nha vừa thoái lui. Bên cạnh đó, “Đại bàng trắng” Ba Lan chuyên ăn “xác thối” cũng sẵn sàng chơi thứ bóng đá rất… “lầy” để lọt vào sâu trong giải. Thú vị nhất là trường hợp của xứ Wales và Iceland. Hai anh chàng tân binh này chủ yếu đến Pháp du lịch nhưng lại đang trở thành nhân vật chính của cuộc chơi.

Trường hợp của xứ Wales cũng không quá ngạc nhiên bởi dẫu sao họ còn có anh Bêu đắt giá nhất thế giới, ngoài ra còn có “thần chết” Rám Sì ám quẻ các đối thủ. Trong số các đội lọt vào tứ kết thì Iceland được coi là chẳng khác gì câu chuyện cổ tích. Không ai dám tin một đất nước có dân số chỉ bằng… quận Bắc Từ Liêm, quanh năm lo đói ăn lại trở thành ông vua mới của bóng đá châu Âu. Đội bóng của nha sĩ Hallgrimsson càng không may hơn khi UEFA quyết ngăn đội bóng xứ băng đảo lên ngôi bằng cách xếp họ vào nhánh đấu toàn những ông lớn gồm Pháp, Đức, Italia, Anh và Tây Ban Nha. May mà Tam sư và Bò tót thích đi du lịch sớm nên Iceland mới giảm được số vật cản khó khăn trên con đường vô địch.

Thuyet am muu de Iceland tro thanh Hy Lap thu 2 tai Euro 2016 hinh anh
Iceland có hành trình gần như tương đồng Hy Lạp năm 2004

Thế nhưng đang có những dấu hiệu đang cho thấy Iceland sẵn sàng trở thành Hy Lạp thứ 2 tại Euro 2016 lần này. Sự giống nhau đến kỳ lạ của hai đội bóng này đang khiến những ông lớn còn lại ăn ngủ không yên. Đầu tiên đó là cả hai đất nước này đều… giáp biển. Mà ở gần biển là hay ăn hải sản, tôm cá nên thể lực rất dồi dào. Trong cuộc đua đường trường với 7 trận trong 1 tháng thì Iceland sẽ cho các ông lớn “hít khói” ở những cuộc đua thể lực.

Lý do thuyết phục nhất là chuyên môn thì Iceland đang đi theo đúng con đường của Hy Lạp năm nào. Đó là cùng có 4 điểm để vượt qua vòng bảng, giành vị trí thứ 2 một cách… chật vật. Thứ hai là cùng chọc thủng lưới ông lớn Bổ Đào Ra trong ngày ra quân. Mà nên nhớ Seleccao có trong tay siêu sao Rô điệu có khả năng đá phạt đền gần bằng anh… Hoàng Bửu nhà ta ngày xưa. Cái thứ ba khó lường hơn là Iceland sở hữu nhiều “sát thủ” ghi bàn bậc nhất tại vòng bảng có tới 4 người được ghi tên trên bảng tỷ số. Thật trùng hợp là Hy Lạp khi lên ngôi năm 2004 cũng chỉ ghi được 4 bàn do 4 cầu thủ khác nhau lập công. Với chiến thuật… lung tung như thế thì các đối thủ sẽ chẳng biết đường nào mà lần.

Thuyet am muu de Iceland tro thanh Hy Lap thu 2 tai Euro 2016 hinh anh 2
Iceland chưa muốn dừng lại

Tương tự câu chuyện cổ tích của Hy Lạp 4 năm về trước, thật trùng hợp khi Iceland cũng đụng ĐT Pháp ở tứ kết. Còn nhớ năm đó, Les Bleus với toàn hảo thủ như Zidane, Henry, Trezeguet, Pires, Lizarazu và chơi thứ bóng đá “bung lụa” đầy thuyết phục nhưng bị anh chàng cao kều, vụng về Charisteas kết liễu bằng một quả đánh đầu. Những cầu thủ như thế thì đếm không xuể bên phía đội bóng Bắc Âu. Đội bóng của Deschamps vào lúc này cũng có nhiều “ông sao” đắt giá và họ cũng buộc phải tấn công vì… không biết phòng ngự. Vì thế hàng thủ với toàn ông già hom hem của ĐT Pháp không có cửa để chống đỡ lại đội bóng xứ Băng đảo.

Iceland: Giấc mơ có thật trên vùng đất Lửa – Băng
Giả sử có một lúc nào đó đội bóng Iceland muốn chuyển thể câu chuyện thần kỳ của họ tại Euro 2016 thành một bộ phim, thì tin tôi đi, bộ phim sẽ rất thành công...

Trong trường hợp vượt qua Pháp ở tứ kết, Iceland sẽ chỉ phải gặp hai đối thủ không quá đáng ngại là… Đức hoặc Italia ở bán kết. Trong quá khứ đội bóng của nha sĩ Hallgrimsson từng cầm hòa Đai Mát Xa vào năm 2003. Còn Italia thì họ chưa bao giờ thua trong những trận giao hữu (1 thắng, 1 hòa), còn trong các giải chính thức thì họ cũng bất bại trước A Du Di vì… chưa từng gặp nhau. Nếu vượt qua bán kết để có mặt trong trận đấu cuối cùng, nhiều khả năng đối thủ tranh ngôi vô địch với Iceland sẽ là anh Bổ Đào Ra ở nhánh bên kia. Điều này hoàn toàn trùng khớp với hành trình của thầy trò HLV Otto Rehhagel năm 2004. Đấy! Ai nói họ không có cửa trở thành Hy Lạp thứ 2 thì nhầm to rồi!


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X