Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quy luật lịch sử: Antoine Griezmann sẽ vô địch Champions League 2016/2017

Thứ Tư 13/07/2016 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai danh hiệu "Chiếc giày vàng" và "Quả bóng vàng" tại VCK Euro 2016 mà ngôi sao số 1 ĐT Pháp vừa giành được dường như là một tín hiệu tốt lành với bản thân Griezmann bởi trong quá khứ, hai cựu danh thủ lập đươc thành tích như anh sau đó 1 năm đều đăng quang ở cúp C1/Champions League.

⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Mặc dù đã đoạt cú đúp giải thưởng cá nhân cao quý nhất tại giải vô địch bóng đá châu Âu vừa qua song tiền đạo Antoine Griezmann tất nhiên không thể vui mừng vì tuyển Pháp của anh đã thất bại cay đắng trong trận chung kết trước Bồ Đào Nha, qua đó đau đớn nhìn đối thủ đăng quang ngay trên sân nhà. Riêng Griezmann đã phải 2 lần thua cuộc ở 2 trận chung kết liên tiếp trong năm nay.

 

Quy luat lich su Antoine Griezmann se vo dich Champions League 20162017 hinh anh
Antoine Griezmann - Sau giải thưởng tại Euro là ngôi vương Champions League?

 

Nhưng nhìn lại lịch sử thì cá nhân tiền đạo sinh năm 1991 này cùng CLB Atletico Madrid cần cảm thấy phấn chấn nhìn về phía trước. Chẳng là, căn cứ theo quy luật thì Griezmann sẽ nằm trong thành phần đội bóng đăng quang ở Champions League mùa giải tới (2016/17) mà đội đó gần nhu sẽ là Atletico bởi trong thời gian diễn ra Euro 2016, Griezmann đã chính thức gia hạn hợp đồng với CLB thành Madrid.

Trong lịch sử các VCK Euro, mới chỉ có 3 cầu thủ đã từng đoạt cả hai giải thưởng "Chiếc giày vàng" và "Quả bóng vàng" trong cùng một kỳ. Griezmann là người mới nhất lập được kỳ tích đó và điều đáng chú ý, hai danh thủ trước đó có được thành tích này đều đã đoạt chức vô địch C1/Champions League sau 1 năm.

Cái tên thứ nhất không ai khác ngoài huyền thoại tiền bối đồng hương của Griezmann, Michel Platini - chủ nhân của kỷ lục bàn thắng tại các kỳ Euro (9 bàn, giờ đang phải chia sẻ kỷ lục với Cristiano Ronaldo). Sau khi đưa Pháp tới chức vô địch Euro năm 1984, một năm sau vị cựu chủ tịch UEFA đã cùng Juventus vượt qua Liverpool để trở thành nhà vô địch châu Âu.

Gương mặt thứ hai là tiền đạo vĩ đại Marco Van Basten, một trong 3 thành viên của nhóm “Hà Lan bay” thần thánh (hai người còn lại là Ruud Gullit và Frank Rijkaard). Van Basten sau khi tỏa sáng giúp ĐTQG Hà Lan vô địch Euro 1988 đã cùng AC Milan của HLV Arrigo Sacchi huyền thoại bước lên bục vinh quang ở cúp C1 châu Âu (phiên bản cũ của UEFA Champions League) cũng sau đúng 1 năm.

Ngoài Platini và Van Basten, cũng có một người khác đã làm được điều tương tự nhưng phải chờ 2 năm để vô địch C1. Đó là tiền đạo huyền thoại "Vua dội bom" Gerd Muller với chức vô địch Euro 1972 cùng  ĐT Đức và đoạt cúp C1 cùng Bayern sau khi đánh bại... Atletico Madrid vào năm 1974.

Như vậy, lịch sử đã chứng minh Atletico Madrid với Antoine Griezmann trong đội hình sẽ là nhà vô địch của UEFA Champions League mùa giải sắp tới. Đó cũng là danh hiệu, thành tích mà Atletico hằng mong mỏi bấy lâu nay sau khi đã vài lần tiến rất gần đến vinh quang. Hãy chờ xem.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X