Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp quyết định cấm bia rượu mùa Euro 2016

Thứ Hai 13/06/2016 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chức Pháp hôm chủ nhật (12/6) ra thông báo cấm kinh doanh, cũng như sử dụng tất cả các loại thức uống có cồn gần các sân vận động và khu vực "fan zones", dành cho cổ động viên

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Động thái này nhằm hạn chế tối đa những vụ ẩu đả giữa các cổ động viên, như vụ việc xảy ra tại Marseille mới đây. Được biết, cổ động viên hai đội Anh và Nga đã có màn xô xát dữ dội trước và sau trận đấu diễn ra rạng sáng ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Cảnh sát phải vào cuộc và sử dụng nhiều biện pháp mạnh, trong đó có xịt hơi cay để giải tán đám đông.
Phap quyet dinh cam bia ruou mua Euro 2016 hinh anh
Những vụ xô xát giữa các CĐV một phần do có men say trong người. Ảnh: Getty Images.


Chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve giải thích về quyết định cấm rượu bia như sau: "Tôi đã yêu cầu nhiều biện pháp cần thiết như cấm bán, vận chuyển và kinh doanh các loại thức uống có cồn trong những ngày trước và trong lúc trận đấu diễn ra ở các khu vực nhạy cảm, Ngoài ra, vào những ngày khu vực "fan zones" mở cửa thì lệnh cấm cũng được thực thi".

Lúc này, chính quyền địa phương từng khu vực sẽ được phép quyết định nơi nào là "nhạy cảm". Bộ trưởng Bernard Cazeneuve còn cho biết lệnh cấm rượu bia sẽ bao gồm luôn cả những khu vực công cộng, cũng như các cửa hàng, quán bar và cà phê.

Theo ghi nhận từ báo chí, giới chức Pháp phải huy động hơn 1200 cảnh sát để trấn áp và giải tán cuộc ẩu đả giữa hai nhóm CĐV của Nga và Anh xảy ra ở khu vực Vieux Port thuộc Marseille. Vụ việc này được tin rằng khởi nguồn sau khi nhiều CĐV đã có chút men say trong người. Khi đó, họ bắt đầu mất kiểm soát và ném chai, lọ vào nhau.

"Vụ việc xảy ra ở Marseille vào ngày hôm qua là không thể chấp nhận. Hành động của các CĐV là không thể chấp nhận với chính quyền, xã hội và cả những tín đồ cuồng nhiệt của bóng đá," Bộ trưởng Cazeneuve cho biết. Tại Lens, thuộc phía Bắc nước Pháp, đã có lệnh cấm bán rượu bia, cũng như giới hạn kinh doanh một số mặt hàng có cồn.

Trong một diễn biến mới nhất nhằm đảm bảo an ninh suốt thời gian diễn ra Euro 2016, chính quyền Pháp tuyên bố xử lý mạnh tay với hooligan, theo đó, sẵn sàng trục xuất bất kỳ CĐV nước ngoài nào quậy phá hoặc gây rối trong những vụ ẩu đả.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X