Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chàng hậu vệ hát 2 quốc ca tại EURO 2016

Thứ Hai 13/06/2016 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc một cầu thủ có thể hát 2 quốc ca trước trận đấu hoàn toàn có thể xảy ra tại VCK EURO 2016 lần này khi hậu vệ ĐT Áo, Gyorgy Garics tiết lộ rằng anh đang xem xét sẽ làm như vậy trước trận đấu giữa Áo vs Hungary vào đêm nay.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trước đây đế quốc Áo – Hung là một quốc gia rất nổi tiếng và giàu tính hiếu chiến tại châu Âu và cuộc đối đầu giữa hai quốc gia này mang lại những câu chuyện rất thú vị. Áo và Hungary từng rất nhiều lần giành vị trí cao tại những giải đấu World Cup đầu tiên giai đoạn những năm 1930. Thế nhưng giờ thì bóng đá Áo và Hungary đang vật lộn tìm lại ánh hào quang xưa trên con đường riêng, nhưng giữa họ vẫn tồn tại những sợi dây liên kết và hậu vệ Gyorgy Garics là một trong số đó. Garics có mẹ là người Hungary và anh cũng sinh ra ở mảnh đất Szombathely nổi tiếng của xứ Hung, trước khi chuyển tới và định cư ở Vienna năm 14 tuổi.

Chang hau ve hat 2 quoc ca tai EURO 2016 hinh anh
Garics sinh ra tại Hungary nhưng chọn chơi cho ĐT Áo

Đó là lý do mà Garics có rất nhiều kỷ niệm với đất nước Hungary, cho dù sau này anh đã làm đội trưởng đội U21 Áo và thi đấu cho ĐT Áo kể từ năm 2006. Phát biểu trước trận đấu đặc biệt với cá nhân mình, hậu vệ đang chơi cho Darmstadt tại Bundesliga cho biết: “Đây thực sự là một khoảnh khắc đặc biệt bởi lẽ tôi chưa bao giờ nghe được quốc ca Hungary. Hiển nhiên là tôi sẽ hát theo quốc ca Áo, nhưng có thể tôi cũng hát cả quốc ca Hungary nữa, chẳng ai cấm tôi làm điều đó cả.”

Dẫu vậy thì nhiều khả năng Garics sẽ không có cơ hội đá chính khi mà ở bên cánh phải, Florian Klein vẫn giữ được một suất đá chính cho dù anh không có phong độ tốt trong mùa giải vừa qua cùng với Stuttgart. Gyorgy Garics là một cầu thủ thông thạo nhiều thứ tiếng. Bên cạnh tiếng mẹ đẻ Hungary, anh còn nói được tiếng Đức và tiếng Ý (trong quãng thời gian thi đấu cho Napoli, Atalanta và Bologna tại Serie A). Tuyển thủ 32 tuổi này đã có 41 trận cho ĐT Áo và anh ghi được 2 bàn thắng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X