Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn thành công, hãy bắt chước Joachim Low

Thứ Hai 13/06/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi chứng kiến những hành động cho tay vào quần rồi đưa lên mũi ngửi của HLV Joachim Low trong trận đấu với Ukraine vừa qua, mọi người vẫn coi ông là một kẻ bẩn thỉu, ghê tởm, biến thái và dùng tất cả những từ ngữ thậm tệ nhất dành cho ông, nhưng…

Nhờ có hành động ăn gỉ mũi của Joachim Low mà ĐT Đức đã thắng dễ Thuỵ Điển 2-0 tại World Cup 2006, cho dù khi đó ông chỉ là một trợ lý cho Jurgen Klinsmann. Các phóng viên đã ghi lại được hình ảnh ông ngồi kế bên Klinsmann, cố nép mình về phía sau và chầm chậm đưa tay lên mũi rồi đưa xuống mồm mà tận hưởng. Cũng từ sau giải đấu đó mà Low đã chiếm trọn được băng ghế huấn luyện của “những cỗ xe tăng” Đức và rồi ông không còn phải ăn gỉ mũi trong lén lút nữa.

Muon thanh cong, hay bat chuoc Joachim Low hinh anh goc
Joachim Low ăn gỉ mũi mang lại vinh quang cho tuyển Đức

Nhờ có hành động đưa tay vào nách rồi đưa lên mũi ngửi của ông mà ĐT Đức đã chơi bùng nổ để lội ngược dòng thắng Thổ 3-2 trong trận bán kết. Nếu Jogi Low không làm như vậy, biết đâu người hâm mộ Die Mannschaft sẽ không thể nhảy cẫng lên ăn mừng bàn thắng “vàng” của Philipp Lahm năm đó?

Nếu Joachim Low không ăn gỉ mũi trong trận đấu với ĐT Anh ở World Cup 2010 thì ắt hẳn tình huống dứt điểm đưa bóng dội xà ngang của Frank Lampard đưa bóng bay xuống bên trong khung thành thủ môn Manuel Neuer đã thành bàn thắng rồi. Đằng này trái bóng đã lăn qua vạch vôi cả mét rồi nhưng tổ trọng tài người Uruguay vẫn cứ nhắm mắt làm ngơ bởi có lẽ họ còn đang chứng kiến hành động đáng chú ý của thuyền trưởng ĐT Đức trên đường pitch. Hôm đó Đức cũng dễ dàng đánh bại đối thủ tới 4-1.

Một lần nữa khi bị các phóng viên bắt gặp Jogi Low “làm bậy” trước khu vực huấn luyện bằng cách đưa tay lên nách rồi đưa vào mũi để ngửi, Die Mannschaft đã dễ dàng vượt qua Bồ Đào Nha tại EURO 2012. Mọi người có thể coi đây là một hành động bẩn thỉu, nhưng đó chỉ là một cái nhìn một chiều. Đừng quên là Jogi Low là một gương mặt đại diện sáng giá của hãng mỹ phẩm Đức, Nivea.
Muon thanh cong, hay bat chuoc Joachim Low hinh anh goc 2
Joachim Low làm đại diện hình ảnh cho Nivea

Ở giải đấu lớn tiếp theo là World Cup 2014, Jogi Low cũng đã tận hưởng món gỉ mũi của mình một cách rất thoải mái thì bên ngoài sân, các học trò của ông cũng làm gỏi những anh chàng người Bồ tới 4 bàn không gỡ. Bàn tay và những cái gỉ mũi của ông cũng chẳng khác nào biến thành một vị vua Midas, sau khi ông đặt trọn những cái gỉ mũi thân thương của mình vào tay của Ronaldo. Bởi lẽ, năm đó Bồ Đào Nha bị loại ngay vòng bảng nhưng Ronaldo vẫn cứ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA vào cuối năm đó thôi.

Đêm qua, khi dư luận đang chỉ trích Jogi Low thậm tệ vì làm xấu đi hình ảnh của EURO 2016, giải đấu mà các cuộc bạo loạn dẫn tới đổ máu diễn ra mỗi ngày ở bên ngoài sân cỏ và thậm chí là trên khán đài mà không thấy bóng dáng cảnh sát đâu, thì người Đức vẫn hân hoan mừng chiến thắng trước Ukraine với tình huống hoá thành Spider-man để phá bóng ngay trên vạch vôi của Jerome Boateng. Phải chăng Jogi Low là người tạo ra điều kỳ diệu như thế.
Muon thanh cong, hay bat chuoc Joachim Low hinh anh
Hành động quen thuộc của Joachim Low trong trận đấu với Ukraine

Học thuyết “Con mèo của Schrodinger” về vật lý lượng tử chỉ ra rằng khi ta đặt một con mèo vào trong một cái hộp kín, thì khi đó con mèo tồn tại 2 trạng thái cùng lúc: Còn sống và đã chết. Ở một góc độ nào đó nó có thể được diễn giải bởi chúng ta không thể quan sát vào bên trong cái hộp và những gì ta không thể quan sát và giải thích được thì ta không thể biết được điều gì có thể xảy ra. Chẳng ai có thể giải thích được lý do tại sao Jogi Low lại làm những điều lạ lùng như vậy, chỉ có điều chúng ta biết rõ trong 6 giải đấu lớn gần nhất và trong 6 khoảnh khắc mà các máy quay ghi lại được hình ảnh “bẩn thỉu” của Jogi Low, vinh quang và những điều kỳ diệu đã xảy ra. Quá tam ba bận còn “Quá lục” thì có lẽ chúng ta nên bắt chước những hành động của Jogi Low để những vinh quang và phép màu sẽ đến.

Còn nếu có ai vẫn còn chê cười và mang Jogi Low ra làm trò đùa, hẳn câu chuyện của nhừng người Brazil sẽ khiến họ phải chột dạ. Trong một buổi bình luận trường quay trận đấu giữa Đức và Anh tại World Cup 2010, 4 bình luận viên của đài truyền hình lớn nhất Brazil, Globo, đã ôm bụng cười trước hành động của Jogi Low. Bốn năm sau, chính họ đã phải khóc ròng khi những chàng trai Đức của Jogi Low đã quay lại và thảm sát Selecao tới 7-1, trận thua đậm nhất của Brazil trong lịch sử các kỳ World Cup.

Hành động quen thuộc của Joachim Low trong trận đấu với Ukraine

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X