Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Ivan Perisic: Từ trại gà tới sân khấu lớn

Chủ Nhật 12/06/2016 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi cầu thủ Croatia là một câu chuyện hay về hành trình vươn lên từ gian khó. Ivan Perisic, người được đánh giá là cầu thủ ổn định nhất trong đội hình Croatia kể từ World Cup 2014, tất nhiên cũng có cho riêng anh một câu chuyện thú vị.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Khi còn nhỏ, Perisic vẫn được bạn bè gọi với biệt danh Koka, mà theo tiếng Croatia có nghĩa là... gà mái. Đó là vì ngoài thời gian chơi bóng, công việc chính của Perisic là phụ việc trong trại gà của gia đình ở Omis, một thành phố ven biển thuộc miền nam Croatia.

Perisic không thấy có vấn đề gì với biệt danh này, và khi anh tới Split để gia nhập lò đào tạo của Hajduk, cũng không còn ai gọi anh với biệt danh ấy nữa.
Ivan Perisic Tu trai ga toi san khau lon hinh anh
 


Nhưng ngã rẽ quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh lại dính dáng đến loài gà. Chính xác hơn, vì trại gà lâm vào cảnh nguy khốn và có thể bị phá sản, bố anh, ông Ante Perisic, đã xúi con trai nhận lời chuyển tới Sochaux với mẹ và chị gái ngay khi còn chưa chơi trận nào cho Hajduk.

Hajduk sau đó làm ầm lên, nhưng vì Perisic đã... ở Pháp rồi, nên họ đành hài lòng với khoản đền bù 360.000 euro. Về phần mình, ông Ante cũng nhận được một khoản, đủ để cứu trại gà của ông khỏi cảnh nguy khốn.

Vì quyết định đó, ông Ante đã phải trải qua nhiều năm tháng dằn vặt. Ở Sochaux, sự nghiệp của Perisic không phát triển theo hướng mà anh và gia đình mong đợi. Trong 3 năm trên đất Pháp, Perisic chỉ ra sân vài trận cho đội B. Quãng thời gian còn lại, anh được cho các đội bóng Bỉ mượn, ban đầu là Roeselare, rồi sau đó là Club Brugge. Ngay cả khi đã được Dortmund đưa về, Perisic cũng chưa thể phất; anh thậm chí còn xích mích với HLV Juergen Klopp về cơ hội ra sân, và bị đẩy sang Wolfsburg.

Nhưng sau rốt thì những ngày đen tối cũng qua, và ông Ante đã không còn phải dằn vặt nữa. Bản hợp đồng 20 triệu euro đưa Perisic từ Wolfsburg sang Inter chứng tỏ con đường mà Perisic đã đi là đúng đắn. Lần trở lại Pháp này, anh không còn phải quá lo lắng về trại gà nữa...

Theo Bongdaplus

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X