Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Tứ kết Euro 2016 sẽ phán quyết QBV FIFA

Thứ Năm 30/06/2016 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả đều đang hướng về trận Ba Lan vs Bồ Đào Nha cũng như vòng tứ kết Euro 2016. Đang có rất nhiều dấu hiệu cho thấy, vòng đấu này sẽ ảnh hượng lớn đến danh hiệu QBV FIFA 2016.

Dù đây mới chỉ là thời điểm giữa năm nhưng các danh hiệu QBV FIFA thì luôn được xác định từ rất sớm. Khi không có các giải lớn như Euro và World Cup thì sau kết thúc mùa giải vào tháng 5, hầu như tất cả đều đoán được người đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ngoại trừ năm 2006 với danh hiệu vô địch thế giới đầy bất ngờ của Italia thì những năm còn lại đều theo chu kỳ này. Những cầu thủ tỏa sáng và lên ngôi tại Champions League đã có 70% cơ hội giành Balloon D’or. Năm nay với Euro 2016 thì cũng không xuất hiện cái tên nào quá nổi bật. Vì thế thành tích tại CLB vẫn được xem là hàng đầu.

Không khó để nhận ra 2 cái tên chiếm ưu thế lớn nhất hiện nay là Ronaldo và Gareth Bale. Ít nhất là họ vẫn đang cùng ĐTQG của mình lọt sâu vào Euro 2016. Trong khi đó, ĐKVĐ QBV Messi đang mất điểm trầm trọng sau cú đá hỏng phạt đền khiến Argentina lần thứ 3 gục ngã trước cửa thiên đường. Mọi thứ tồi tệ đến mức mà El Pulga tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế trong sự tranh cãi của dư luận. Chưa nói đến chất lượng Copa America 2016 đến đâu mà chỉ cần chứng kiến sự thất vọng của tiền đạo sinh năm 1987 để đủ thấy anh tự loại mình ra khỏi cuộc đua giành QBV FIFA. Tất nhiên ở cấp độ CLB, quá khó để Messi lật đổ Ronaldo hoặc Bale khi 2 đối thủ đã lên ngôi tại Champions League.

Goc nhin Tu ket Euro 2016 se phan quyet QBV FIFA hinh anh goc
Bale và Ronaldo cần một màn trình diễn bùng nổ để tiến gần tới QBV FIFA 2016

Messi coi như đã hết cơ hội nên cuộc đua giành QBV FIFA 2016 gần như chỉ còn là chuyện giữa 2 người đồng đội tại Real là Bale và Ronaldo. CR7 tất nhiên chiếm ưu thế với vai trò ghi nhiều bàn nhất tại Chmapions League mùa giải vừa qua nhưng Bale lại có những bàn thắng quan trọng. Màn đua tranh giữa 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang vào chặng nước rút, đó chính là vòng tứ kết Euro 2016. Đêm nay, siêu sao Ronaldo sẽ cùng Bồ Đào Nha chạm trán Ba Lan ở trận tứ kết đầu tiên. Một trận đấu được dự đoán cực kỳ khó khăn, và giờ là lúc mà người dân Iberia chờ đợi anh tỏa sáng hơn bao giờ hết. Chỉ có một sự bùng nổ như trận gặp Hungary của số 7 mới giúp Seleccao đi tiếp. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì cựu cầu thủ M.U sẽ bước rất dài tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Bale cũng tương tự như vậy, thậm chí còn ấn tượng hơn khi anh đang là cầu thủ chơi tốt nhất tại Euro 2016. Một mình cựu cầu thủ Tottenham đã đưa tân binh xứ Wales lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Âu và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhưng như thế là chưa đủ bởi anh vẫn cần phải tỏa sáng thêm 1 lần nữa để giúp “Rồng đỏ” vượt qua cửa ải là ĐT Bỉ. Nếu Bale lại ghi bàn, xứ Wales vào bán kết thì mọi chuyện sẽ rất khác. Cả thế giới phải thừa nhận tài năng của anh. Khả năng cầu thủ đắt giá nhất thế giới lật đổ được sự thống trị của bộ đôi Messi và Ronaldo là không nhỏ.

Goc nhin Tu ket Euro 2016 se phan quyet QBV FIFA hinh anh goc 2
Messi gần như hết cơ hội đua tranh QBV FIFA

Euro 2016 sẽ quyết định chủ nhân QBV FIFA 2016 và giải đấu này thì đã đi vào những trận đấu quyết định. Không khó để nhận ra tính tập thể cực cao ở các trận trên nước Pháp. Hầu hết các đội bóng đều có lối chơi pressing đồng đội để tạo ra hiệu quả chung, còn sự tỏa sáng cá nhân là rất ít. Vì thế nếu những ĐTQG không được đánh giá cao như xứ Wales hay Bồ Đào Nha đi sâu thì Bale và Ronaldo sẽ rất nổi trội. Thực tế cho tới trước vòng tứ kết, hai trọng pháo của Real đều đang dẫn đầu về con số ghi bàn và kiến tạo. Thêm một màn trình diễn bùng nổ ở tứ kết sẽ giúp họ chiếm được rất nhiều cảm tình từ các HLV, đội trưởng, nhà báo đại diện cho các Quốc gia trên toàn thế giới.

Những điểm nóng quyết định trận tứ kết Bồ Đào Nha vs Ba Lan
Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Ba Lan tại Stade Velodrome ở trận tứ kết đầu tiên của Euro 2016 và dưới đây là những màn đụng độ có ảnh hưởng lớn đến kết quả chung cuộc.

Tại giải lớn gần nhất là World Cup 2014, Messi xuất sắc nhất giải nhưng vẫn nhìn Ronaldo giành QBV FIFA dù Bồ Đào Nha bị loại sớm, còn ĐT Đức vô địch nhưng chỉ có thủ môn Neuer trong top 3. Vì thế rất khó để có một Canavaro thứ 2 như năm 2006 dù Italia hay Iceland có vô địch Euro 2016 đi chăng nữa. Do đó hai siêu sao đắt giá nhất thế giới đang có lợi thế cực lớn trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Chỉ cần một màn trình diễn bùng nổ tại các trận tứ kết để giúp xứ Wales hoặc Bồ Đào Nha lọt vào vòng 4 đội là coi như Bale và Ronaldo sẽ nắm tới 99% cơ hội giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X