Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn mỉa mai ĐT Anh sau thất bại lịch sử

Thứ Ba 28/06/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nhân vật nổi tiếng của bóng đá Anh và châu Âu đã chê trách tuyển Anh trên Twitter, sau khi đội bóng này bị Iceland loại ở vòng 1/8 Euro 2016.

► Cập nhật thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Wayne Rooney ghi bàn mở tỷ số cho Anh sau chỉ bốn phút bóng lăn. Nhưng Iceland ngược dòng ngoạn mục, giành thắng lợi 2-1, và buộc “Tam Sư” phải kết thúc chiến dịch Euro trong cay đắng.
Gioi chuyen mon mia mai DT Anh sau that bai lich su hinh anh
Tương tự nhiều giải đấu lớn trước đó, Anh được kỳ vọng cao nhưng rồi sớm bị loại. Nhưng lần này, thất bại dưới tay một đối thủ nhược tiểu như Iceland gây nên sự tổn thương lớn cho ĐT Anh. Ảnh: Reuters.


Mạng xã hội Twitter tràn ngập những chỉ trích dành cho đoàn quân của Roy Hodgson, sau buổi tối thất vọng.

“Chúng ta có lẽ sẽ tốt hơn khi chống lại các đội bóng hàng đầu! Chúa ơi. Có áp lực nào ở phía sau chúng ta vậy, khi chỉ phải chống lại một đội tuyển đến từ quốc gia chỉ có 300.000 dân”, Jamie Carragher, cựu hậu vệ Liverpool và tuyển Anh, than phiền.

Thủ môn đội Leicester, Kasper Schmeichel, con trai của Peter Schmeichel, cũng chia sẻ trên Twitter khi đang theo dõi Anh vất vả tìm bàn gỡ: “Cố lên tuyển Anh. Các bạn đang ở phía sau họ. Làm một điều gì đó đi. Chạy vòng quanh. Tắc bóng trong chân ai đó đi. Hãy làm bất cứ điều gì!!!”.

“Một kết quả công bằng cho Iceland. Họ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng”, Kasper bình luận sau khi trận đấu kết thúc.

Cựu tiền đạo tuyển Anh Gary Lineker nhận xét: “Thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử của chúng ta. Tuyển Anh đã bị đánh bại bởi một đội bóng đến từ quốc gia có nhiều núi lửa hơn cầu thủ chuyên nghiệp. Chơi hay lắm Iceland”.

Võ sĩ Anthony Ogogo, chủ nhân HC đồng quyền anh tại Olympic 2012, cũng buồn với thất bại của đội nhà: “Thời khắc tệ nhất trong cuộc đời của tôi với tư cách một người hâm mộ bóng đá và tuyển Anh. Ít nhất thì trong những lần bị loại ở các giải đấu lớn trước đây, chúng ta còn chứng tỏ được đam mê chơi bóng và khát vọng chiến thắng. Thất bại trước Iceland thật đáng xấu hổ”.

“Màn trình diễn lúng túng của tuyển Anh. Chúc mừng Iceland, về thứ bóng đá chất lượng, tràn đầy đam mê và quyết tâm”, Phil Thompson, chuyên gia của Sky Sports, cựu cầu thủ Liverpool, bình luận.
Gioi chuyen mon mia mai DT Anh sau that bai lich su hinh anh 2
Dòng tweet của Kasper Schmeichel nhận được hơn một nghìn lượt Thích và gần 400 lượt chia sẻ.


Rio Ferdinand, cựu sao trung vệ Man Utd và tuyển Anh, viết: “Một kỳ tích thể thao cho Iceland”. Eidur Gudjohnsen, cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Iceland, chia sẻ: “Chúng tôi ở lại Pháp thêm một thời gian nữa”.

“Bóng đá đang trở về quê hương… về với Iceland”, tuyển thủ Iceland, Alfred Finnbogason, tỏ ra phấn khích. Cựu tiền đạo tuyển Anh Alan Shearer nhận xét: “Tuyển Anh, sốc, thảm hại. Làm tốt lắm Iceland, các bạn thật rực rỡ”.

Peter Schmeichel, cựu thủ môn Man Utd và nhà vô địch Euro 1992 cùng Đan Mạch, bình luận: “Làm tốt lắm Iceland. Pháp chuẩn bị là nạn nhân tiếp theo, vì họ đã không gây được ấn tượng. Vé vào bán kết cho Iceland”.

“Đến giờ vẫn còn sốc với thất bại của Anh. Thật là khủng khiếp”, Ray Parlour, cựu tiền vệ Arsenal và tuyển Anh, viết. Golf thủ nổi tiếng của Anh, Justin Rose, chia sẻ: “Một đêm buồn cho bóng đá Anh. Chúc Andy Murray may mắn với quần vợt ở Wimbledon vào ngày mai”.

“Có ai có thể nói cho tôi biết đấu pháp của tuyển Anh là gì không? Không tốc độ, không giãn biên, không chút sáng tạo, chúng ta chẳng tạo được gì ở trận đấu này”, Chủ tịch CLB Crystal Palace, Steve Parish, chỉ trích.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X