Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm BĐN 2-0 Wales: Ngày Ronaldo viết sử cho riêng mình

Thứ Năm 07/07/2016 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết BĐN 2-0 Wales diễn ra đúng như dự kiến với sự thận trọng của hai đội. Sự khác biệt chỉ đến với màn tỏa sáng cá nhân của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Trước khi bước vào trận BĐN 2-0 Wales, Ronaldo và các đồng đội nằm trong sự nghi ngờ của dư luận. Họ “lê lết” vào bán kết với 5 trận không thắng trong thời gian thi đấu chính thức ít nhiều nói lên điều đó. Tuy nhiên bỏ ngoài tai những chỉ trích về thứ bóng đá xấu xí, thầy trò HLV Fernando Santos bước vào trận bán kết với xứ Wales với niềm tin không đổi. Họ vẫn đá thiên về chặt chẽ, chơi rình rập nhưng lần này chủ động hơn. Tuy vậy, sự khác biệt duy nhất ở trận bán kết này là Cristiano Ronaldo. Người đội trưởng mẫu mực của Seleccao đã tỏa sáng đúng lúc dân tộc cần anh nhất. Và chẳng sai khi nói rằng một mình CR7 đã kéo Bồ Đào Nha vào chung kết Euro lần đầu tiên sau 12 năm.

Dù các HLV, nhà chuyên môn liên tục phủ nhận trận Bồ Đào Nha 2-0 Wales là cuộc chiến của riêng Ronaldo và Bale nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại. Hôm nay quả thật là màn so tài của hai đồng đội ở Real Madrid. Bale đã chơi rất nỗ lực, là mũi công có nhiều pha bóng nguy hiểm nhất bên phía thầy trò HLV Coleman. Nhưng trong một ngày kém duyên, cầu thủ đắt giá nhất thế giới không thể tỏa sáng. Còn Ronaldo thì ngược lại, thi đấu gần như mất hút trong hiệp 1 nhưng chỉ vài phút tỏa sáng ở đầu hiệp 2 là đủ để người ta không thể quên cái tên của anh.

Du am BDN 2-0 Wales Ngay Ronaldo viet su cho rieng minh hinh anh
Cris Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Platini

Trước bàn mở tỷ số, trận bán kết 1 vẫn diễn ra hoàn toàn theo dự kiến với sự thận trọng của cả Bồ Đào Nha và xứ Wales. Thậm chí khả năng hai đội kéo nhau sang hiệp phụ và loạt luân lưu sẽ càng lớn hơn. Tuy nhiên, trong thời điểm mà không ai ngờ tới thì Ronaldo tỏa sáng. Từ một quả phạt góc tưởng như rất đơn giản, nơi mà ở đó các chuyên gia không chiến của xứ Wales luôn giành chiến thắng từ đầu trận đã bị CR7 hạ gục. Pha di chuyển thông minh và bật nhảy cực cao của đội trưởng Bồ Đào Nha đã tạo ra sự khác biệt. Có thể so sánh tình huống này với pha dứt điểm của Bale ở phút 19. Cùng là chạy chỗ thông minh dứt điểm nhưng chỉ có Ronaldo ghi được bàn, không phải vì anh xuất sắc hơn mà đơn giản là số phận đã chọn đội trưởng Seleccao. Đó cũng là hình ảnh thu nhỏ của trận bán kết mới kết thúc.

Sau bàn mở tỷ số ít phút là pha kiến tạo để giúp Nani kết liễu số phận xứ Wales. Hãy quan sát kỹ pha bóng này để thấy Ronaldo đúng là sinh ra để làm nên sự khác biệt. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Guerreiro, siêu sao 31 tuổi không vội vàng lao vào vòng cấm xứ Wales như Nani hay Sanchez bởi có quá đông cái bóng áo xám phía trước mặt Hennessey. Số 7 chủ động lùi lại đón đường phá ra của Chester. Chưa hết, Ronaldo tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của một cầu thủ lớn khi không mắm môi mắm lợi sút khi trước mặt là hàng thủ dày đặc mà đá rất nhẹ kiểu căng ngang. Rõ ràng đây là một pha bóng có ý đồ bởi kể cả hậu vệ xứ Wales có chạm bóng thì cũng rất dễ trở thành pha phản lưới.

Du am BDN 2-0 Wales Ngay Ronaldo viet su cho rieng minh hinh anh goc
Ronaldo đã đánh bại Bale để tiến rất gần tới danh hiệu QBV FIFA 2016

Ronaldo tỏa sáng không chỉ giúp Bồ Đào Nha lọt vào chung kết, điều mà ít người dám nghĩ tới trước khi Euro 2016 khởi tranh mà còn giúp chính anh tạo nên lịch sử cho riêng mình. Với cú đánh đầu tung lưới xứ Wales, anh đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Euro cùng với huyền thoại Michel Platini (9 bàn). Với trận chung kết ở trước mắt thì CR7 vẫn còn có thể biến mình thành cây làm bàn số 1 của giải vô địch các quốc gia châu Âu. Thấp hơn một chút là kỷ lục cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 2 trận bán kết Euro. Rõ ràng, Ronaldo vẫn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐTQG, trong giải lớn như Euro, và trong cả các trận đấu lớn là 2 trận bán kết Euro 2004 và 2016.

Tỏa sáng trước xứ Wales, Ronaldo thiết lập hàng loạt kỷ lục
(Bongda24h.vn) – Với bàn thắng ghi được vào lưới xứ Wales, Cristiano Ronaldo đã chính thức cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Michel Platini tại các kỳ...

Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo hôm nay còn giúp anh vượt qua chính Gareth Bale, đối thủ lớn nhất trong cuộc đua giành các danh hiệu cá nhân trong năm 2016. Trong bối cảnh Messi vướng quá nhiều scandal thì cuộc đua giành QBV FIFA gần như chỉ dành cho các cầu thủ tham dự Euro 2016. Bale vẫn hay nhất giải trước khi vòng bán kết diễn ra, thế nhưng giờ thì người đó đã là Ronaldo. Và quá khó để bất cứ cái tên nào có thể vượt qua CR7 được nữa. Chưa biết Bồ Đào Nha có đăng quang tại Stade de France hay không nhưng kể cả thất bại thì Ronaldo vẫn là người chiến thắng bởi đã đơn giản là anh đã trở thành một phần lịch sử của giải đấu.
 

Du am BDN 2-0 Wales Ngay Ronaldo viet su cho rieng minh hinh anh goc 2
Thông số trận đấu BĐN 2-0 Wales

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X