Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Pháp sẽ vô địch Euro 2016

Thứ Ba 07/06/2016 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là dự đoán của người khổng lồ trong lĩnh vực tài chính Goldman Sachs ở vòng chung kết Euro 2016.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Song hành cùng những câu chuyện bên lền tại Euro 2016 là phần dự đoán đầy thú vị của những chuyên gia, nhà báo và cả các công ty tài chính. Trong số này, Goldman Sachs, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia có trụ sở tại New York (Mỹ), cũng hào hứng trổ tài. Họ tin rằng tuyển Pháp sẽ giành chức vô địch Euro 2016.
Doi tuyen Phap se vo dich Euro 2016 hinh anh
Ngân hàng Goldman Sachs dự đoán Pháp sẽ vô địch Euro 2016. Ảnh: Getty Images.


Nghiên cứu cho thấy tuyển Pháp có 23% cơ hội vô địch khi được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, tuyển Anh trẻ trung được tin rằng vào bán kết và thất bại trước Tây Ban Nha. Như vậy, trận chung kết Euro 2016 là cuộc chạm trán giữa Pháp và Tây Ban Nha. Dù vậy, Goldman Sachs cũng cảnh báo những người tham gia cá cược không nên quá tin vào dự đoán của họ.

"Thật khó để đánh giá được một người sẽ có niềm tin nhiều như thế nào vào những dự đoán," Goldman Sachs cho biết.

Còn nhớ cách đây 2 năm, Goldman Sachs từng dự đoán Brazil sẽ giành chức vô địch World Cup 2014, với tỷ lệ giành chiến thắng lên tới 48.5%. Họ được tin rằng sẽ vượt qua Argentina trong trận chung kết. Thế nhưng thực tế cho thấy chỉ có Argentina vào chung kết và đối thủ không phải Brazil, đội bị tuyển Đức đè bẹp 1-7 tại bán kết.

Khi đó, Goldman Sachs lý giải thất bại của Brazil nằm ngoài sự kỳ vọng. Trước đó, người ta đánh giá cao Selecao vì Tây Ban Nha và Italy đồng loạt bị loại từ vòng bảng. Sự khó lường của bóng đá cũng cho thấy không hề có bất kỳ đảm bảo nào để dự đoán chính xác một kết quả. Bóng đá không phải môn khoa học dựa trên những công thức kết hợp lại.

Tại Euro 2016, Goldman Sachs đánh giá cao tuyển Đức, với dự đoán nhà vô địch World Cup 2014 sẽ tiến rất sâu trên đất Pháp. Nhiều thành viên của ngân hàng Goldman Sachs rất trông chờ kịch bản Pháp sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước tuyển Đức trong trận chung kết.

Trong khi đó, tuyển Anh được dự đoán vượt qua Bồ Đào Nha để góp mặt trận bán kết. Kịch bản này sẽ mang đến sự hứng khởi cho các CĐV xứ sương mù khi Bồ Đào Nha luôn là khắc tinh với họ. Với tuyển Xứ Wales, dù sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Gareth Bale nhưng chỉ có 0.1% cơ hội giành danh hiệu Euro 2016, ngang bằng với Bắc Ireland.

Tuyển Albania là đội duy nhất không có cơ hội giành cúp vô địch Euro 2016, theo Goldman Sachs. Theo Wall Street Journal, Goldman Sachs rất thường sử dụng những thuật toán tinh vi để phân tích khả năng vô địch của các đội tham dự World Cup hay Euro. Họ dựa trên những dữ liệu là thông số về thứ hạng, số bàn thắng, tỷ lệ kiểm soát bóng để phân tích dữ liệu và đưa ra dự đoán.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X