Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 6 sao trẻ dễ bứt phá ở vòng knock-out EURO 2016

Thứ Sáu 24/06/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rất nhiều đội bóng đã mang đến VCK EURO 2016 những tài năng trẻ thuộc lứa U21 sáng giá nhất của họ với mục đích để những cầu thủ này tích luỹ thêm kinh nghiệm hay cùng lắm là làm phương án dự phòng. Tuy nhiên khi mà giai đoạn 2 đã chuẩn bị khởi tranh thì có những “mầm non” hoàn toàn có thể chiếm được suất đá chính và thậm chí là toả sáng.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Renato Sanches (18 tuổi, Bồ Đào Nha)

Ở ba trận đấu vòng bảng, Renato Sanches chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị thay Joao Moutinho, 2 lần đó, nhưng anh đều chơi rất nổi bật với những tình huống xử lý bóng rất sáng nước. Rõ ràng cái tên Joao Moutinho vẫn chưa để lại bất cứ dấu ấn nào ở tuyến giữa Bồ Đào Nha, vai trò của một cầu thủ làm bóng. Cho dù vị trí của Moutinho được đánh giá là một vị trí bất khả xâm phạm, nhưng khi mà Renato Sanches vẫn chơi rất hay mỗi khi được trao cơ hội, HLV Fernando Santos hoàn toàn có thể đưa Moutinho lên băng ghế dự bị.

Diem mat 6 sao tre de but pha o vong knock-out EURO 2016 hinh anh
Renato Sanches cần được thay thế Moutinho

Với Renato Sanches, HLV Fernando Santos còn được đảm bảo thêm khả năng phòng ngự ở tuyến giữa bởi tân binh của Bayern Munich là một mẫu cầu thủ chơi xông xáo và quyết liệt hơn nhiều so với Moutinho. Thể hình dày cơm của anh cũng sẽ giúp Bồ Đào Nha làm chủ khu vực trung tuyến tốt hơn trước những ngôi sao tài năng đến từ Croatia như Ivan Rakitic hay Luka Modric.

Kingsley Coman (20, Pháp)

Đến với VCK EURO 2016 với tư cách một cầu thủ chạy cánh dự phòng, nhưng Kingsley Coman đã luôn thể hiện tốt mỗi khi được tung vào sân và thành quả dành cho anh là trận đấu đá chính trước Albania và Thuỵ Sĩ, cho dù đó là lúc mà Pháp chỉ muốn giữ sức cho các trụ cột. Coman đã tạo ra tới 9 tình huống qua người thành công kể từ đầu giải, thành tích tốt nhất so với những cầu thủ dưới 22 tuổi.

Diem mat 6 sao tre de but pha o vong knock-out EURO 2016 hinh anh 2
Kingsley Coman là cầu thủ chạy nhanh nhất vòng bảng EURO 2016

Nếu như Pháp trung thành với sơ đồ 4-3-3 như ở hai trận đầu tiên thì suất đá chính cho Coman là không nhiều, bởi Griezmann, Giroud và Payet coi như đã chắc suất trên hàng công. Thế nhưng nếu HLV Laurent Blanc chuyển sơ đồ chiến thuật về với 4-2-3-1 với việc Payet được bố trí đá vào giữa thì Coman chính là sự lựa chọn bên hành lang cánh trái. Dẫu sao thì khả năng bùng nổ cũng giúp cho cầu thủ nhanh nhất EURO 2016 chắc chắn  được vào sân, không ít thì nhiều, trong trận đấu với Ireland.

Joshua Kimmich (21, Đức)


Mới chỉ thi đấu đúng 90 phút ở trận đấu cuối cùng vòng bảng trước Bắc Ireland, nhưng Kimmich đã ngay lập tức tạo ra cơn sốt trong dư luận nước Đức ở sự chững chạc của mình. Cầu thủ đa năng 21 tuổi này đã được xếp đá ở vị trí hậu vệ phải và anh được ví như một Philipp Lahm mới của Die Mannschaft. HLV Joachim Low sẽ phải mạo hiểm để sử dụng Kimmich thay vì Howedes trong trận đấu với Slovakia sắp tới cho dù khả năng phòng ngự của Kimmich ở vị trí hậu vệ phải vẫn chưa được kiểm chứng nhiều.

Breel Embolo (19, Thuỵ Sĩ)

Chỉ là một phương án dự phòng cho Seferovic, nhưng Embolo mới là cầu thủ được kỳ vọng sẽ đá chính trong trận đấu với Ba Lan tới đây, khi mà Seferovic đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tại EURO 2016 lần này. Embolo là một mẫu tiền đạo cao to và rất khoẻ. Những tình huống xử lý của anh dù vẫn còn khá thô kệch nhưng khả năng càn lướt sẽ giúp sao trẻ của Basel không ngần ngại đối mặt với những trung vệ cao to và rắn mặt của Ba Lan. Embolo được đá chính ở lượt trận cuối cùng vòng bảng trước ĐT Pháp và đã thi đấu không tồi.

Onrej Duda (21, Slovakia)


Diem mat 6 sao tre de but pha o vong knock-out EURO 2016 hinh anh 3
Onrej Duda sẽ khiến hàng thủ ĐT Đức gặp khó khăn?

HLV Jan Kozak cũng chỉ mang Onrej Duda đến EURO 2016 để làm phương án dự phòng cho tiền đạo chủ lực Michal Duris. Tuy nhiên sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đầu tiên với Xứ Wales, Duda đã lập dấu ấn với bàn thắng san bằng tỷ số. Kể từ đó, cầu thủ trẻ này đã được sử dụng để đá chính trên hàng công của Slovakia. Khả năng của Duda là anh có thể phối hợp rất tốt với các vệ tinh xung quanh như Kucka hay Hamsik, để giúp Slovakia triển khai bóng lên trên dễ dàng hơn, tránh trường hợp để cho Đức chiếm lĩnh hoàn toàn trận đấu.

Marko Pjaca (21, Croatia)


Marko Pjaca là một phương án dự phòng cho Brozovic bên hành lang cánh phải của Croatia. Tiền vệ của Inter Milan là một mẫu cầu thủ có tính tập thể và điều đó giúp anh được HLV Ante Cacic hết sức trọng dụng. Thế nhưng màn trình diễn của người đàn em Pjaca trong trận đấu với Tây Ban Nha vừa qua có thể khiến ông phải nghĩ lại. Pjaca có thể không có kinh nghiệm hay khả năng phối hợp tốt cũng các đồng đội, nhưng bù lại, cầu thủ của Dinamo Zagreb có khả năng rê dắt rất ấn tượng, với 7 lần qua người thành công trước các hậu vệ La Roja. Trước một đội bóng như Bồ Đào Nha, có lẽ Croatia tiếp tục cần một mẫu cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Pjaca.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X