Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây, bằng chứng cho thấy sự yếu kém của bóng đá Anh

Chủ Nhật 03/07/2016 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không rõ là trùng hợp ngẫu nhiên hay có một thế lực nào đó chi phối mà cả bốn cầu thủ đang thi đấu tại Anh đều đá hỏng penalty trong loạt sút luân lưu trận tứ kết EURO 2016 giữa Đức và Italia.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Đức và Ý đều bước tới VCK EURO 2016 với 3 cầu thủ đang chơi bóng tại Anh trong đội hình. Trong khi Đức có Emre Can (Liverpool), Mesut Ozil (Arsenal) và Bastian Schweinsteiger (Manchester United) thì HLV Conte cũng triệu tập Graziano Pelle (Southampton), Angelo Ogbonna (West Ham) và Matteo Darmian (Manchester United) đến Pháp. Thế nhưng mỗi đội chỉ sử dụng 2 cầu thủ trong số đó ở trận tứ kết vừa khép lại tại Bordeaux với chiến thắng 6-5 thuộc về Die Mannschaft trên loạt sút luân lưu, sau khi hai đội hoà nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu.

Tinh huong da penalty hong an cua Schweinsteiger
Tình huống đá penalty hỏng ăn của Schweinsteiger

Điều đặc biệt là Ozil và Pelle đều đá chính, còn Schweinsteiger và Darmian vào sân từ băng ghế dự bị. Cả bốn cầu thủ này đều được trao trách nhiệm đá penalty, nhưng điều trùng hợp là họ đều không thể thành công. Ozil là người đầu tiên đá hỏng trong số này ở loạt sút thứ ba, khi có đá của anh chạm cột dọc bay ra ngoài. Nhưng chân chuyền số 1 của Arsenal có thể thở phào nhẹ nhõm khi sau đó 1 lượt sút, Pelle thậm chí còn đá tệ hơn khi trái bóng từ chân của anh vừa bay nhẹ, vừa rất thiếu chính xác.

Hài hước thay, ngay sau khi Pelle đá hỏng, Bastian Schweinsteiger, người sút thứ 5 của Die Mannschaft, lại thực hiện cú đá rất dở khi trái bóng bay thẳng lên trời. Sau tình huống này, Schweiny cũng đã phải ôm mặt trong tiếc nuối bởi nếu như Bonucci thực hiện thành công cú đá quyết định, Đức sẽ bị loại. Nhưng trong một ngày điên rồ, Bonucci lại không thể đánh bại Manuel Neuer lần thứ hai (anh đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 trong trận đấu cũng từ chấm 11 mét).

Cầu thủ đang chơi bóng tại Anh cuối cùng đá hỏng chính là Matteo Darmian với tình huống dứt điểm rất hiền và Neuer cũng một lần nữa cho thấy bản lĩnh của mình trên loạt đấu súng cân não. Trò chơi “cò quay nga” giữa Đức và Ý cũng khép lại với pha dứt điểm quyết định của hậu vệ Hector bên phía ĐT Đức, mang về thắng lợi nghẹt thở cho đội bóng giàu truyền thống nhất tại EURO. Có lẽ cả bốn cầu thủ đang chơi bóng tại Anh nói trên đều phải tự trách mình, nhưng cũng không quá khó hiểu nếu ta biết rằng ĐT Anh luôn phải nhận thất bại nếu như tham gia vào loạt đá penalty cân não.

Cùng xem lại loạt đá penalty giữa Đức và Italia tại tứ kết EURO 2016:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X